Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
28 Tháng Ba 2024

Nguyên Thứ trưởng Bộ VHTTDL Huỳnh Vĩnh Ái làm Chủ tịch Hiệp hội Paralympic

Thứ Bảy 25/05/2019 | 12:07 GMT+7

VHO-Trúng cử với số phiếu tuyệt đối, Nguyên Thứ trưởng Bộ VHTTDL Huỳnh Vĩnh Ái đã được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hiệp hội Paralympic Việt Nam nhiệm kỳ V. Đại hội đại biểu toàn quốc Hiệp hội Paralympic Việt Nam nhiệm kỳ V (2019 – 2023) đã được tổ chức tại Hà Nội vào sáng 25.5. Thứ trưởng Bộ VHTTDL Lê Khánh Hải đã tới dự.

Phát biểu tại Đại hội, Thứ trưởng Lê Khánh Hải đã biểu dương những nỗ lực của Hiệp hội Paralympic và những người làm công tác thể thao người khuyết tật trong thời gian qua: “Dù trong điều kiện hết sức khó khăn nhưng Hiệp hội đã rất tích cực, từ chỗ chỉ có hơn 20 tỉnh, thành đến nay đã có hơn 40 tỉnh, thành tham gia phong trào; chất lượng các giải đấu hàng năm được nâng cao, giúp người khuyết tật có cơ hội hoà nhập cộng đồng, cống hiến sức lực cho thể thao người khuyết tật Việt Nam. Đặc biệt trên đấu trường quốc tế, thể thao người khuyết tật Việt Nam luôn khẳng định được vị trí”.  

Thứ trưởng Lê Khánh Hải biểu dương sự cố gắng, nỗ lực của Hiệp hội khoá IV

Thứ trưởng Hải cũng nhắc nhở, bên cạnh những việc đã làm được, Hiệp hội cũng tồn tại một số vấn đề cần được sớm khắc phục và đề nghị Hiệp hội khoá mới cần phối hợp chặt chẽ với Tổng cục TDTT, các Hiệp hội, Liên đoàn, các bộ, ban, ngành, địa phương, các tổ chức trong nước và quốc tế để hoàn thành tốt nhiệm vụ. Thứ trưởng cũng giao nhiều nhiệm vụ cụ thể cho Tổng cục TDTT và Hiệp hội để phong trào thể thao người khuyết tật ngày càng phát triển, giúp người khuyết tật được rèn luyện sức khoẻ, hoà nhập cộng đồng.  

Tại Đại hội, Thứ trưởng Lê Khánh Hải cũng đã tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ VHTTDL cho các cá nhân, tổ chức có nhiều đóng góp cho phong trào thể thao người khuyết tật.  

Trong thời gian qua thể thao người khuyết tật Việt Nam đã có bước phát triển toàn diện cả về phong trào lẫn đỉnh cao. Chất lượng phong trào vận động người khuyết tật tham gia tập luyện TDTT năm sau cao hơn năm trước. Theo báo cáo của các tỉnh, thành phố, số người khuyết tật tập luyện TDTT thường xuyên là trên 6.000 người/năm.

Giải thể thao người khuyết tật trong nước ngày càng thu hút đông đảo các loại hình tổ chức, câu lạc bộ tham gia, mỗi năm thu hút trên 1.200 VĐV, HLV của 33-39 tỉnh, thành phố tham gia.

Nguyên Thứ trưởng Bộ VHTTDL Huỳnh Vĩnh Ái nhận được sự tín nhiệm cao cho chức danh Chủ tịch Hiệp hội 

Tại các đấu trường quốc tế, thể thao người khuyết tật Việt Nam luôn nằm trong tốp 3-4 khu vực ĐNÁ, tốp 10-12 trên tổng số 45 quốc gia và vùng lãnh thổ của châu Á. Năm 2016 tại Rio – Brazil, lần đầu tiên sau 20 năm, thể thao người khuyết tật Việt Nam giành được 1 HCV, 1 HCB và 2 HCĐ ở 3 môn trọng điểm tại đấu trường lớn nhất hành tinh. Lực sĩ Lê Văn Công, hạng 49kg phá kỷ lục thế giới về môn Cử tạ tại Đại hội.

Bên cạnh những thành tựu nổi bật về chuyên môn, thể thao người khuyết tật Việt Nam cũng đã phát triển, mở rộng quan hệ quốc tế, nâng cao vị thế của thể thao người khuyết tật Việt Nam trong khu vực, châu lục và thế giới.

Đồng hành với sự thành công đó của thể thao người khuyết tật trong thời gian qua là sự nỗ lực của Hiệp hội Paralympic Việt Nam nhiệm kỳ 2013-2018. Trong nhiệm kỳ IV, Hiệp hội cũng đã chú trọng công tác chỉ đạo phát triển phong trào tập luyện TDTT, ban hành văn bản đề nghị các địa phương quan tâm, giúp đỡ, tạo điều kiện để phát triển phong trào thể thao của người khuyết tật.

Tính đến nay Hiệp hội Paralympic Việt Nam đã có 35 đơn vị hội viên bao gồm các Ban thể thao người khuyết tật và các câu lạc bộ thể thao người khuyết tật các tỉnh, thành phố trên toàn quốc; trên 45 đơn vị, tỉnh, thành phố xây dựng CLB TDTT cơ sở của người khuyết tật trong đó có 32-39 tỉnh, thành phố hàng năm thường xuyên tổ chức hoạt động hoặc giải thể thao cho người khuyết tật và thành lập đội tuyển tham dự giải toàn quốc…

Ở nhiệm kỳ mới, Hiệp hội Paralympic Việt Nam đã đặt ra nhiều nhiệm vụ trọng tâm và cụ thể để tiếp tục thu được thành công trong thời gian tới. Đó là việc thúc đẩy hơn nữa phong trào tập luyện TDTT thường xuyên cho người khuyết tật thu hút thường xuyên trên 8.000 người tham gia tại các CLB cơ sở và trong trường học; hoàn thiện hệ thống thi đấu giải trẻ, giải vô địch hàng năm theo qui chuẩn tương ứng với các giải quốc tế.

Theo tân Chủ tịch Huỳnh Vĩnh Ái, tinh thần của Hiệp hội khoá mới sẽ là hứa và hành động 

Hiệp hội cũng sẽ vận động, thu hút nhiều môn thể thao khác để có trong giải quốc gia, như Judo, Bóng đá, Taekwondo, Bóng rổ và Bắn cung; phấn đấu tổ chức mỗi năm giải vô địch có từ 40 tỉnh, thành, ngành trở lên tham gia, thu hút 1400 VĐV trở lên; tham gia các cuộc thi đấu lấy điểm các môn thể thao, tập trung cao cho các môn: Điền kinh, Bơi, Cử tạ, Cờ vua, Cầu lông và Bóng bàn; xây dựng đề án tổ chức các môn thi thể thao tại Đại hội thể thao người khuyết tật ĐNÁ lần thứ 11 do Việt Nam tổ chức năm 2021.

Tại Đại hội đại biểu toàn quốc Hiệp hội Paralympic Việt Nam nhiệm kỳ V, các đại biểu đã tiến hành bầu ra Ban chấp hành mới gồm 25 thành viên. Chủ tịch Hiệp hội là ông Huỳnh Vĩnh Ái, Nguyên Thứ trưởng Bộ VHTTDL. Ngoài ra còn có 6 Phó Chủ tịch và Tổng thư ký là ông Vũ Thế Phiệt.

Phát biểu sau khi nhậm chức, ông Huỳnh Vĩnh Ái cho biết ban chấp hành khoá mới gồm 25 thành viên sẽ đoàn kết thống nhất, năng động, sáng tạo, đổi mới trên tinh thần nhân ái, trách nhiệm để hoàn thành tốt các nhiệm vụ, đẩy mạnh phong trào rèn luyện thể thao cho người khuyết tật, nâng cao thành tích của thể thao khuyết tật trên đấu trường quốc tế...

THU SÂM- ĐÌNH TOÁN; ảnh: QUÝ LƯỢNG

Print
«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top