Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
19 Tháng Ba 2024

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng kiểm tra công tác chống bão số 3

Thứ Sáu 02/08/2019 | 21:01 GMT+7

VHO- Dự báo, tối 2.8, bão số 3 sẽ đổ bộ vào đất liền các tỉnh từ Quảng Ninh đến Nam Định với sức gió mạnh cấp 7-8, giật cấp 10-11. Để nắm bắt tình hình và chỉ đạo các địa phương ứng phó với cơn bão, chiều 2.8, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng kiểm tra công tác phòng, chống bão tại Quảng Ninh. Cùng đi có lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng kiểm tra công tác phòng chống bão

Tại buổi kiểm tra, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng thị sát tại khu vực neo đậu tránh trú bão Ba Lan (phường Giếng Đáy, TP Hạ Long) hiện đang có 72 tàu du lịch trú bão; khai trường khai thác than mỏ Hà Tu và khu vực neo đậu tàu, thuyền của người dân làng chài Hà Phong. Theo báo cáo của UBND tỉnh Quảng Ninh, sau khi có thông tin về cơn bão có thể ảnh hưởng tới địa bàn, Quảng Ninh chỉ đạo các cơ quan, ban, ngành, địa phương tập trung theo dõi sát diễn biến của bão, chuẩn bị kỹ các phương án phòng, chống.

Trước đó, UBND tỉnh Quảng Ninh đã ban hành công điện khẩn, triển khai họp trực tuyến với các địa phương, sở, ngành thực hiện chỉ đạo, quán triệt triển khai công tác ứng phó khẩn cấp với bão số 3; đôn đốc trực tiếp các xã, phường kiểm tra cụ thể từng thôn, bản, khu phố; lưu ý các khu vực có nguy cơ ngập lụt, sạt lở đất đá, khu vực ven sông, suối có nguy cơ xảy ra lũ, sạt lở đất, khu vực bãi thải; tổ chức rà soát lại các nhà yếu để chằng chống, gia cố, có phương án di chuyển dân về nơi an toàn; yêu cầu ngành Than kiểm tra, rà soát khai trường, bãi thải mỏ; yêu cầu chủ đầu tư các dự án đang thi công có biện pháp hạn chế tối đa bùn, đất, nước tràn xuống đường quốc lộ, khu vực dân cư khi có mưa lớn; rà soát khách du lịch trên tuyến đảo; kêu gọi tàu, thuyền về nơi tránh trú…

Đến nay, mọi công tác được chuẩn bị chu đáo; việc theo dõi, ứng trực cơn bão được thực hiện 24/24h từ cấp tỉnh đến cơ sở. Hiện gần 9.000 tàu, thuyền hoạt động tại địa bàn tỉnh đã di chuyển về nơi tránh trú an toàn, trên 10.000 ô lồng nuôi thủy sản đã được các chủ lồng chằng chống, gia cố. Đối với công tác di dân, hai hộ dân có nhà yếu, nhà tạm tại TP Cẩm Phả và huyện Hải Hà đã được di chuyển sang nhà kiên cố; trên 16.000 ngư dân trên các tàu, lồng bè, chòi canh nuôi trồng thủy sản đã được yêu cầu lên bờ. Các tuyến đê, kè được kiểm tra, gia cố tại những khu vực xung yếu; công tác thông tin tuyên truyền đến người dân được tăng cường, liên tục…

 Thuyền đánh cá neo đậu tránh bão

Ngành Than, trong năm qua tiến hành di dời 558 hộ dân, trong đó khu vực liền kề mỏ Hà Tu có 25 hộ nằm trong vùng có nguy cơ sạt lở; nạo vét các kênh mương thoát nước, kiểm tra, gia cố khu vực bãi thải, tạo hồ lắng. Đối với hệ thống hầm lò đã tiến hành tổng rà soát, kiểm tra hệ thống an toàn lò và bơm thoát nước. Về khách du lịch trên các tuyến đảo, hiện còn 311 khách nhu cầu ở lại, trong đó có 4 khách nước ngoài. Tỉnh đã chỉ đạo các địa phương chuẩn bị phương án ăn, nghỉ và đảm bảo an toàn cho du khách.

Sau khi trực tiếp kiểm tra công tác phòng, chống bão số 3 tại Quảng Ninh, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đánh giá cao những nỗ lực của tỉnh. Đồng chí nhấn mạnh, trong các tình huống về mưa bão, Quảng Ninh luôn là địa phương có công tác chuẩn bị rất tốt. Đặc biệt, công tác chỉ đạo, điều hành, giám sát từ cấp tỉnh đến cơ sở chặt chẽ, hiệu quả, giảm thiểu các thiệt hại do mưa bão gây ra. Phó Thủ tướng lưu ý, bão số 3 di chuyển chậm, là cơn bão mạnh, mức độ tàn phá khi đi qua sẽ rất lớn, không được chủ quan, lơ là. Thường xuyên cập nhật tình hình, diễn biến của bão; cần chuẩn bị kỹ phương châm 4 tại chỗ, chủ động phương tiện, thiết bị, nguồn nhân lực ứng phó nhanh, kịp thời; đảm bảo phương án sơ tán, di dời người dân khi cần thiết.

Sau bão sẽ là ảnh hưởng từ hoàn lưu, gây mưa lớn, do vậy mọi phương án ứng phó phải được chủ động. Tập trung chỉ đạo, điều hành từ cấp tỉnh đến cơ sở, thực hiện giám sát các tàu, thuyền đã về nơi tránh trú an toàn, không để ra khơi trong điều kiện thời tiết chưa đảm bảo; siết chặt công tác kiểm tra, giám sát hoạt động của các hồ, đập trên địa bàn... Bên cạnh đó, quan tâm, có phương án đảm bảo an toàn cho du khách, người dân các khu vực du lịch, khu công nghiệp, cơ sở sản xuất; quan tâm đến đời sống bà con ngư dân... Đối với các mỏ khai thác trên địa bàn, cần có phương án cụ thể để phòng, chống mưa bão, ngập lụt, sạt lở hiệu quả. Mục tiêu cao nhất là phải đảm bảo an toàn tuyệt đối về tính mạng và tài sản cho người dân.

HẢI ĐĂNG

Print
«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top