Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
19 Tháng Ba 2024

Bế mạc cuộc thi Âm nhạc quốc tế Violon và Hòa tấu thính phòng Việt Nam 2019

Thứ Hai 12/08/2019 | 08:10 GMT+7

VHO - Tối 11.8, tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam đã diễn ra lễ bế mạc và trao giải thưởng cho các thí sinh xuất sắc của cuộc thi Âm nhạc quốc tế Violon và Hòa tấu thính phòng Việt Nam 2019. Thứ trưởng Bộ VHTTDL Tạ Quang Đông đã đến dự và trao giải.

Thứ trưởng Tạ Quang Đông và nghệ sĩ Bùi Công Duy trao hai giải Grand Prix bảng violon cho Ruslan Turuntayev (Kazakhstan) và Park Gang Hyeon (Hàn Quốc)

Cuộc thi Âm nhạc Quốc tế cho Violon và Hoà tấu thính phòng Việt Nam 2019 đã đi đến chặng cuối cùng với kết quả tốt đẹp. Tham dự cuộc thi lần này, các thí sinh của cả Việt Nam và quốc tế đã thể hiện những tiết mục trình diễn mang tính chuyên nghiệp cao, tạo được những ấn tượng mạnh mẽ tới khán thính giả.

Đây là lần thứ nhất, Cuộc thi Âm nhạc Quốc tế cho Violon và Hoà tấu thính phòng Việt Nam 2019 được tổ chức trong phòng hoà nhạc mới của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, các thí sinh đã có những ngày thi đấu sôi nổi, đặc biệt vòng Chung kết đã được biểu diễn cùng dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời – một trong những dàn nhạc tốt nhất của Việt Nam. Bên cạnh đó, chương trình dự thi của các thí sinh được giám khảo đánh giá tương đương với chương trình của các cuộc thi lớn khác.

Cuộc thi lần này gồm 63 thí sinh đến từ 19 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự, trong đó thí sinh Việt Namchiếm 1/3 trên tổng số. Tuy số lượng thí sinh của Việt Nam chưa được áp đảo nhưng đây cũng là một tín hiệu đáng mừng cho một Cuộc thi lớn mang tầm Quốc tế lần đầu tổ chức tại VN.

Các giám khảo nhận hoa của BTC

Sau gần 10 ngày thi đấu sôi nổi, bảng violon có hai giải Grand Prix được trao Ruslan Turuntayev (Kazakhstan) và Park Gang Hyeon (Hàn Quốc). Giải Nhất thuộc về Jiang Zhenyi (Trung Quốc). Thí sinh Hong Hyeon (Hàn Quốc) đoạt giải Nhì. Hai giải Ba đến từ Hoàng Hồ Khánh Vân (Việt Nam) và Peter Fedotov (Nga).

Bảng hòa tấu thính phòng dành cho đàn dây và piano không có giải Nhất. Giải Nhì được trao cho nhóm Amici Quartet (Việt Nam) và hai giải Grand Prix được trao cho hai nhóm: Comme Toi Piano Duo (Hàn Quốc ) và Ulysses Quartet & Trung (Canada, Ba Lan, Mỹ và Việt Nam).

Giải Nhất bảng violon thuộc về Jiang Zhenyi (Trung Quốc)

Giải “Nhóm hòa tấu thính phòng Việt Nam xuất sắc nhất’’ thuộc về nhóm Amici Quartet (Việt Nam); giải “Nhóm hòa tấu triển vọng nhất’’ trao cho nhóm L' Espoir Trio (Việt Nam); giải “Nhóm hòa tấu được khán giả yêu thích nhất’’ thuộc về nhóm Comme Toi Piano Duo (Hàn Quốc); giải “Nghệ sĩ violon Việt Nam xuất sắc nhất’’ bảng hòa tấu thính phòng được trao cho nghệ sĩ Nguyễn Thiện Minh (Việt Nam).

Nhóm Amici Quartet (Việt Nam) đoạt giải Nhì Bảng hòa tấu thính phòng dành cho đàn dây và piano

Giải ”Nghệ sĩ violon trẻ triển vọng nhất’’ trong bảng hoà tấu thính phòng trao cho thí sinh Phạm Đình Minh; Giải “Nhóm hòa tấu Việt Nam trẻ tuổi nhất” thuộc về nhóm Duo Duochtt (Việt Nam). Giải “Nhóm song tấu xuất sắc nhất” trao cho Comme Toi Piano Duo (Hàn Quốc).

Giải thưởng phụ bảng violon thí sinh Feodor Ludovig từ Nga đã đoạt giải “Thí sinh chơi bản Bài ca chim ưng hay nhất”. Hai giải ”Ngôi sao hy vọng” của Hội nhạc sĩ Việt Nam trao tặng Kyung Ah Oh (Hàn Quốc - Mỹ) và Kanon Aoki (Nhật Bản).

Hoàng Hồ Khánh Vân nhận giải “Thí sinh violon Việt Nam xuất sắc nhất’’; giải “Thí sinh violon trẻ tuổi nhất” thuộc về Jiang Zhenyi (Trung Quốc); giải “Thí sinh violon chơi  bản Sonate của Mozart hay nhất” cho thí sinh  Park Gang Hyeon (Hàn Quốc). Hai giải thưởng ‘’Nghệ sĩ đệm piano xuất sắc bảng thi violon’’ trao tặng cho nghệ sĩ Anastasia Markina (Nga) và Trần Thái Linh (Việt Nam).

Hoàng Hồ Khánh Vân nhận giải “Thí sinh violon Việt Nam xuất sắc nhất’’

Có mặt trong thành phần ban giám khảo, nghệ sĩ Bùi Công Duy khẳng định nhờ uy tín của ban giám khảo với sự góp mặt của các nghệ sĩ như Viktor Tretyakov (Nga), Max Levinson (Mỹ), Honna Tetsuji (Nhật Bản), Kyung Sun Lee (Hàn Quốc), Vilmos Szabadi (Hungary)… nên cuộc thi đã thu hút được rất nhiều thí sinh quốc tế có trình độ và thành tích cao tới tham dự.

Thí sinh Hong Hyeon (Hàn Quốc) đoạt giải Nhì bảng violon

Hội đồng giám khảo đều thống nhất khẳng định rằng, chất lượng thí sinh của cuộc thi đạt ở mức cao, đồng đều và hấp dẫn. Nhiều tiết mục dự thi của các thí sinh đã được thể hiện như một nghệ sĩ thực thụ có tầm cỡ

''Với mục đích là cơ hội cho những thí sinh Việt Nam có cơ hội học hỏi, nâng cao trình độ chuyên môn nên việc Việt Nam chưa đạt giải cao nhất cũng sẽ là dịp để chúng ta rút ra những bài học về công tác đào tạo nhằm giúp thí sinh cải thiện khả năng chơi nhạc cụ”, nghệ sĩ Bùi Công Duy nhấn mạnh.

Cũng trong đêm trao giải, các thí sinh đoạt giải cao đã có màn trưng trổ tài năng, đó là Park Gang Hyeon với bản W. Mozart - Sonata in E  minor K304 (violin và piano), nhóm Duo Comme Toi với A. Rosenblatt - Carmen Fantasy for two Pianos hay nghệ sĩ Feodor Ludovig với tác phẩm nổi tiếng “Bài ca chim ưng” của tác giả Đàm Linh. Đặc biệt màn độc tấu violon của Park Gang Hyeon (Hàn Quốc) với Concerto opus. 77 (chương 3) và độc tấu của Ruslan Turuntaev (Kazakhtstan) Violin Concerto opus. 35 (chương 3) nhận được sự cổ vũ nhiệt tình…

Có thể nói cuộc thi âm nhạc quốc tế cho violon và hòa tấu thính phòng Việt Nam 2019 cho thấy khát vọng kết nối âm nhạc Việt Nam với thế giới. Theo đó, chúng ta hoàn toàn có thể tổ chức các cuộc thi âm nhạc quốc tế ngay tại đất nước Việt Nam để những giám khảo tài năng, đáng kính, các thí sinh tài năng trên khắp thế giới có thể đến đây tranh tài. Qua những cuộc thi như vậy, các thí sinh Việt Nam sẽ trưởng thành hơn và có khả năng cao tranh được giải ở các cuộc thi mang đẳng cấp quốc tế

THANH NGỌC; ảnh: HÒA NGUYỄN-BÌNH QUÁCH

Print
«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top