Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
19 Tháng Ba 2024

Showbiz Việt và văn hóa tẩy chay?

Thứ Hai 19/08/2019 | 09:21 GMT+7

VHO- Ở nhiều nước, khi ngôi sao vướng vào scandal, có lối sống không lành mạnh đã nhanh chóng bị “tẩy chay” thìtại Việt Nam xu hướng này cũng đang diễn ra. Văn hóa tẩy chay diễn viên, nghệ sĩ khi có những bê bối đời sống cá nhân, thậm chí là những phát ngôn thiếu chuẩn mực đã nhanh chóng bị “bo xì” (nghỉ chơi). Điều này khiến cho “những người của công chúng” phải thật thận trọng trong cách hành xử, phát ngôn. Thực tế gần đây cho thấy, không ít trường hợp chỉ cần vạ miệng một vài lần cũng bị trả giá khá đắt, nhất là trong thời buổi mạng xã hội phát triển như hiện nay. 

Trong khi dư luận còn đang bàn tán chuyện tranh chấp hình ảnh của Trương Thế Vinh và một nhãn hàng thời trang M. thìtrên trang cá nhân, Diễm My 9X đăng hình thẻ của mình và ghi: “Chắc phải charge (tính phí) 100 triệu đồng quá. Hình chụp hồi xửa hồi xưa mà dám in ra quảng cáo chụp ảnh thẻ”. Cư dân mạng cho rằng Diễm My 9X “đá xéo” đàn anh vìTrương Thế Vinh đòi nhãn hàng thời trang trả 25 triệu đồng do đã sử dụng hình ảnh của anh để quảng cáo mà không xin phép. Trước phát ngôn “không kịp” suy nghĩ này, nhiều khán giả không bỏ qua cho Diễm My 9x. Không ít người cho rằng Diễm My 9X không xứng đáng có mặt trong bộ phim về cung đấu có đầu tư lớn và được nhiều kỳ vọng như Phượng Khấu. Thậm chí, bộ phim Phượng Khấu cũng đang đối mặt làn sóng đòi tẩy chay của khán giả, lý do là có Diễm My 9X đóng vai chính. Bên cạnh đó, nhiều khán giả cũng đề nghị nhà sản xuất cắt sóng hay xóa mờ mặt ca sĩ Quốc Thiên khi phát sóng chương trình “Cuộc đua kỳ thú 2019” mà ca sĩ này đang tham gia, lý do là Quốc Thiên từng tham gia vào câu chuyện nói trên, với những lời chỉ trích đàn anh Trương Thế Vinh. 

 Những ồn ào trong phát ngôn của Diễm My 9X khiến bộ phim cô tham gia có nguy cơ bị khán giả tẩy chay

Trước đó, không ít khán giả từng tẩy chay Vu quy đại náo vìlùm xùm tay ba giữa Lý Phương Châu - Lâm Vinh Hải - Linh Chi. Theo đó, Lâm Vinh Hải bị khán giả chỉ trích, kêu gọi tẩy chay vìcho rằng anh vô trách nhiệm, kỳ kèo mặc cả từng đồng tiền trợ cấp cho con dù vẫn mua nhà tiền tỉ, sắm quà đắt tiền cho người tình Linh Chi. Vụ việc khiến nhiều khán giả phẫn nộ và kêu gọi tẩy chay bộ phim Vu quy đại náo đang công chiếu tại rạp có sự tham gia của Lâm Vinh Hải và Linh Chi, dù cả hai chỉ đóng vai phụ. Trong phim, Lâm Vinh Hải đóng vai người tình bội bạc khi vứt bỏ người yêu chạy theo tình mới, Linh Chi cũng đóng vai là nhân vật tình mới của Lâm Vinh Hải trong Vu quy đại náo khiến khán giả càng thêm phẫn nộ. Scandal của Lâm Vinh Hải khiến nhà sản xuất lao đao khi bộ phim nhận được điểm số rất thấp trên các trang web bình luận phim, thậm chí bất lực khi nhìn đứa con tinh thần bị tẩy chay vìlùm xùm của cặp diễn viên phụ. Trước làn sóng tẩy chay của cư dân mạng, vợ cũ Lâm Vinh Hải đã đăng đàn xin lỗi ê kíp đoàn phim và kêu gọi khán giả ngưng tẩy chay Vu quy đại náo. Trong lời chia sẻ, cô hy vọng khán giả có cái nhìn công tâm để không ảnh hưởng đến công sức của đoàn làm phim, tuy nhiên, sau những lùm xùm, khán giả cũng “ngó lơ” bộ phim. 

Những sự việc kể trên cho thấy rằng, khán giả ngày nay đang dùng triệt để “quyền năng” của mình trong việc tẩy chay một nghệ sĩ hay sản phẩm vìliên quan chuyện lùm xùm, đặc biệt là trong thời buổi mạng xã hội phát triển mạnh mẽ như hiện nay thìlàn sóng này ngày càng phát triển và không có dấu hiệu dừng lại. 
Ngoài những trường hợp như kể trên thìkhông ít diễn viên, nghệ sĩ vẫn lạm dụng chiêu trò, tạo scandal để nổi tiếng bằng mọi giá, chấp nhận xấu mặt để khoe thân và còn tự cho mình là có “bản lĩnh”. Vậy câu hỏi đặt ra là liệu ở ta có văn hóa tẩy chay hay không? Trước câu hỏi này một số chuyên gia cho rằng tâm lý người Việt Nam vốn bao dung, chín bỏ làm mười, hay “mau quên” những tật xấu để người vấp ngã có cơ hội đứng lên làm lại cuộc đời, nhưng đồng thời cũng vẫn còn tồn tại một bộ phận công chúng dễ dãi, sẵn sàng cho qua, thậm chí còn có tâm lý tò mò, hào hứng về những câu chuyện “sốc”, “giật gân” của giới showbiz, đây chính là nơi dung túng để những chiêu trò đó vẫn còn đất sống, thậm chí là lạm dụng scandal để nổi tiếng hơn. 

H’NHUNG

Print
«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top