Thủ tướng Ấn Độ sẽ thông báo kế hoạch kéo dài lệnh phong tỏa vào 14.4

VHO- Thủ tướng Ấn Độ cho biết, ông sẽ thông báo về kế hoạch cụ thể gia hạn lệnh phong tỏa toàn quốc nhằm ngăn chặn đại dịch Covid-19.

Thủ tướng Ấn Độ sẽ thông báo kế hoạch kéo dài lệnh phong tỏa vào 14.4 - Anh 1

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi. Ảnh: Reuters

Trong một thông báo trên Twitter cá nhân chiều nay (13.4), Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi cho biết, ông sẽ có bài phát biểu trên truyền hình vào 10h sáng mai (14.4 - theo giờ địa phương), thông báo về kế hoạch cụ thể gia hạn lệnh phong tỏa toàn quốc nhằm ngăn chặn đại dịch Covid-19.

Bài phát biểu của Thủ tướng Ấn Độ được thực hiện vào ngày cuối cùng của đợt phong tỏa toàn quốc kéo dài 21 ngày. Ông Modi thông báo lệnh thi hành phong tỏa toàn quốc, giãn cách xã hội vào tối 24.3 cũng trong một thông điệp trên truyền hình.

Tuần trước, Thủ tướng Ấn Độ đã có các cuộc họp trực tuyến với thủ hiến các bang để đánh giá tình hình và lắng nghe kế hoạch đối phó với Covid-19 của các địa phương.

Trong đó, nhiều bang tại Ấn Độ đã đề xuất chính quyền trung ương gia hạn lệnh phong tỏa để có thêm thời gian xử lý các ổ dịch. Tới sáng 13.4, Ấn Độ đã xác định được 9.152 trường hợp nhiễm Covid-19.

VOV.VN

Ý kiến bạn đọc