Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
29 Tháng Ba 2024

Hàn Quốc sẽ quảng bá du lịch, thu hút khách Việt Nam sau đại dịch

Thứ Ba 16/06/2020 | 21:30 GMT+7

VHO- Theo thống kê của Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO), lượng khách quốc tế đến Hàn Quốc trong 5 tháng đầu năm 2020 là hơn 2,1 triệu người; giảm 231,44% so với cùng kỳ năm ngoái. Riêng lượng khách Việt Nam đến Hàn Quốc chỉ đạt 73.490 lượt người; giảm 195,19% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là mức giảm sâu chưa từng thấy trong ngành du lịch Hàn Quốc.

Hàn Quốc sẽ tăng cường quảng bá để thu hút khách từ thị trường Việt Nam sau đại dịch Covid-19 

Trong nửa đầu năm 2020, thế giới đã bị ảnh hưởng nặng nề về nhiều mặt do tác động của đại dịch Covid-19. Ngành du lịch của Hàn Quốc cũng như Việt Nam đều rơi vào tình trạng suy thoái nặng nề, gây ra tổn thất lớn về kinh tế.

Tính đến nay, dịch Covid-19 nhìn chung đã được kiểm soát tại khu vực châu Á, trong đó Việt Nam và Hàn Quốc là hai quốc gia được đánh giá có thành tích chống dịch hiệu quả, cho thấy cơ hội phục hồi tích cực. Cũng như Việt Nam, KTO hướng đến quảng bá hình ảnh Hàn Quốc là một quốc gia an toàn, đáng tin cậy và luôn mở cửa chào đón khách du lịch quốc tế đến tham quan. Để tái thu hút khách du lịch Việt Nam lựa chọn Hàn Quốc làm điểm đến sau đại dịch, KTO Việt Nam đã và đang chuẩn bị các chương trình quảng bá trên nhiều mặt dành riêng cho thị trường Việt Nam.

Trong bối cảnh du lịch quốc tế vẫn còn bị hạn chế, KTO sẽ tổ chức chuỗi các hoạt động tái quảng bá hình ảnh Hàn Quốc thông qua các kênh trực tuyến kết hợp với tổ chức sự kiện tại Việt Nam.

Mở màn cho chuỗi các hoạt động tái quảng bá du lịch của KTO là cuộc thi ảnh kỷ niệm du lịch Hàn Quốc “Relive your Korea trip” được tổ chức kéo dài từ tháng 4 đến tháng 6.2020, với mục đích gợi lại những kỷ niệm đẹp đẽ tại Hàn Quốc của du khách từ đó khơi dậy sự mong muốn được quay trở lại Hàn Quốc ngay sau khi dịch bệnh kết thúc.

Vòng 1 của cuộc thi diễn ra từ 29.4 đến 24.5 và đã nhận được hơn 53.000 lượt tham dự trên toàn thế giới. Đây quả là một con số vô cùng kinh ngạc, cho thấy sự quan tâm rất lớn của mọi người đến du lịch Hàn Quốc.

Vòng 2 bình chọn diễn ra từ 19.6 đến 30.6 sẽ lựa chọn ra những người tham dự may mắn nhất cho 100 giải nhất – điện thoại Samsung Galaxy S20, 100 giải nhì – tai nghe không dây Samsung Buds Plus và 300 giải thưởng cho người bình chọn.

Tại riêng thị trường Việt Nam, KTO sẽ tổ chức cuộc thi nhảy theo Yoona - thành viên của nhóm nhạc nữ nổi tiếng Girls’ Generation (SNSD) trong các video quảng bá du lịch Hàn Quốc của KTO. Cuộc thi “Korea Tourism Yoona Dance Cover Challenge” dự kiến được tổ chức vào tháng 8 hoặc tháng 9 năm nay. Với sự xuất hiện của thần tượng nổi tiếng cũng như các điệu nhảy vui nhộn, cuộc thi hứa hẹn sẽ thu hút rất nhiều bạn trẻ yêu thích Hàn Quốc, yêu thích văn hóa Hallyu tham gia. Thông qua cuộc thi, KTO mong muốn  quảng bá rộng rãi hình ảnh Hàn Quốc sôi động, vui vẻ, gắn liền với văn hóa Hallyu, từ đó thu hút thêm nhiều bạn trẻ đến với Hàn Quốc.

Khách du lịch nước ngoài trải nghiệm mặc trang phục truyền thống Hàn Quốc và thăm cung điện ở Seoul 

Song song với cuộc thi nhảy, sự kiện offline “Trải nghiệm một Hàn Quốc mới lạ – Korea Travel Experience Booth” dự kiến được tổ chức tại Hà Nội trong 3 tháng - từ tháng 8 đến tháng 10 dưới hình thức gian hàng giới thiệu du lịch Hàn Quốc quy mô lớn với nhiều hoạt động hấp dẫn. KTO sẽ mang đến một không gian trải nghiệm du lịch Hàn Quốc chân thực nhất với đa dạng các chủ đề được thay đổi theo từng tháng như K-pop, K-Beauty, K-drama (phim Hàn), thiên nhiên, địa điểm du lịch nổi tiếng…

Đến với gian hàng đặc biệt này, khách tham quan có thể tham gia rất nhiều các hoạt động trải nghiệm thú vị khác nhau như biểu diễn nhảy K-pop, lớp học nấu món ăn Hàn Quốc, lớp học trang điểm kiểu Hàn Quốc, giải đố nhận quà … và tìm hiểu thêm thông tin chung về du lịch Hàn Quốc. Đồng thời, KTO cũng sẽ kết hợp tổ chức các sự kiện online để gia tăng sức ảnh hưởng của sự kiện này. KTO hy vọng đây sẽ là điểm nhấn ấn tượng trong chuỗi tái quảng bá du lịch Hàn Quốc đến với người dân Việt Nam sau đại dịch Covid-19

Dự kiến vào tháng 11 năm nay KTO sẽ tổ chức Chương trình “Những ngày Hàn Quốc tại Hà Nội năm 2020” với sự tham gia của các cơ quan hữu quan trong ngành du lịch của hai nước với hoạt động giới thiệu điểm đến du lịch mới, tour du lịch mới cùng nhiều hoạt động trải nghiệm văn hóa đa dạng.

KTO cũng sẽ phối hợp cùng các công ty lữ hành Việt Nam trong các chiến dịch xây dựng và phát triển bán sản phẩm du lịch Hàn Quốc. Trong đó, tích cực hỗ trợ các công ty du lịch quảng bá các tour đến Hàn Quốc ngay khi tình hình dịch bệnh ổn định và đường bay kết nối Việt Nam- Hàn Quốc được mở lại. KTO sẽ luôn đồng hành cùng với các công ty du lịch vượt qua giai đoạn khó khăn này để phục hồi và phát triển tour tuyến Hàn Quốc.

Ông Park Jong Sun, Trưởng đại diện KTO tại Việt Nam cho biết: “Do ảnh hưởng của dịch bệnh nên chúng ta đang gặp nhiều khó khăn để phục hồi. Tuy nhiên, chúng tôi tin rằng tình hình du lịch sẽ dần dần được cải thiện trong thời gian tới. Chúng tôi luôn đánh giá cao và dành nhiều sự quan tâm cho thị trường Việt Nam bởi Việt Nam đã và đang là một trong những thị trường trọng điểm của du lịch Hàn Quốc, đóng vai trò rất quan trọng trong sự gia tăng số lượng khách du lịch quốc tế đến với Hàn Quốc. Thông qua các hoạt động tái quảng bá du lịch Hàn Quốc trong nửa cuối năm 2020, chúng tôi hy vọng sẽ  thu hút trở lại sự quan tâm của khách du lịch Việt Nam với điểm đến Hàn Quốc, từ đó góp phần thúc đẩy sự giao lưu du lịch giữa hai nước mạnh mẽ trở lại trong thời gian tới”.

THU HÀ; ảnh AN NHI

Print
«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top