Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
29 Tháng Ba 2024

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện: Từng bước phục hồi du lịch nhưng không được chủ quan với dịch bệnh

Thứ Ba 23/06/2020 | 13:34 GMT+7

VHO- Đó là nhấn mạnh của Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện tại buổi tiếp xúc cử tri huyện Phú Vang (tỉnh Thừa Thiên Huế) vào sáng ngày 23.6. Hiện nay, nhiều địa phương trong cả nước, trong đó có Thừa Thiên Huế đang thực hiện nhiều chương trình kích cầu để thu hút nguồn du khách nội địa, từng bước phục hồi ngành Du lịch sau những ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 thời gian qua.

Hội nghị tiếp xúc cử tri ngày 23.6 của Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thừa Thiên Huế có sự tham gia của gần 100 cử tri các xã, thị trấn và đơn vị cơ quan đóng trên địa bàn huyện Phú Vang. Thay mặt Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, GS. Phạm Như Hiệp- Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế đã thông báo đến các cử tri những nội dung kết quả kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV vừa qua. Theo đó, tại kỳ họp này, Quốc hội đã thông qua 10 luật, 21 Nghị quyết, cho ý kiến về 6 dự án luật khác; giám sát chuyên đề về “ việc thực hiện chính sách, pháp luật về phòng, chống xâm hại trẻ em”; xem xét các báo cáo về kinh tế- xã hội, ngân sách Nhà nước và nhiều báo cáo quan trọng khác. Đông đảo các cử tri huyện Phú Vang đã bày tỏ đồng tình với những nội dung của kết quả kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện với các cử tri huyện Phú Vang

GS. Phạm Như Hiệp cũng thông tin, do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 nên Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh không tổ chức tiếp xúc cử tri trước kỳ họp của Quốc hội như những lần trước; thay vào đó Đoàn đã nhận nhiều kiến nghị bằng văn bản của cử tri, và đã chuyển các kiến nghị này đến Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét. Trong suốt thời gian diễn ra kỳ họp, dù họp trực tuyến hay tập trung, các Đại biểu của Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh cũng đã đóng góp các ý kiến góp ý cho các dự án luật. Ngoài ra, Đoàn cũng đã làm việc với Bộ Xây dựng về các nội dung liên quan đến Nghị quyết 54-NQ/TW của Bộ Chính trị về Xây dựng và phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn 2045; trong đó, tỉnh đang phấn đấu trở thành Thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2021.

Trong tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 đang diễn ra ở nhiều quốc gia trên thế giới, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện cũng nhấn mạnh rằng: Công tác phòng chống dịch Covid-19 của chúng ta không được chủ quan. Hiện nay, cả nước đang thực hiện “nhiệm vụ kép”, vừa phòng chống dịch vừa phát triển kinh tế xã hội.

Đông đảo cử tri huyện Phú Vang tham dự Hội nghị tiếp xúc cử tri ngày 23.6

Tất cả các ngành đều “ngấm đòn” bởi đại dịch Covid-19, trong đó lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch bị ảnh hưởng rất lớn bởi hầu hết các hoạt động của lĩnh vực thường phải tập trung đông người. Dự báo cáo các tháng tới sẽ còn nhiều khó khăn, nhất là lĩnh vực du lịch. Mặc dù trong hơn 2 tháng qua, nước ta chưa ghi nhận trường hợp lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng nhưng trên thế giới, tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp. Ngày 22.6, toàn cầu đã ghi nhận số ca nhiễm bệnh trong một ngày tăng cao nhất, với 183.000 trường hợp. Chúng ta chưa thể mở cửa đón khách quốc tế được, bởi rất khó kiểm soát y tế. Dự kiến phải sau tháng 9.2020 mới có thể dự báo được thời điểm mở cửa đón khách quốc tế.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện kêu gọi người dân hưởng ứng đi du lịch nội địa

“Hiện nay, nhiều địa phương trong nước, nhiều đơn vị kinh doanh lĩnh vực du lịch đang thực hiện các giải pháp, chương trình kích cầu để thu hút khách nội địa, góp phần từng bước phục hồi du lịch. Nước ta có rất nhiều điểm đến du lịch rất đẹp, có hệ thống khu nghỉ dưỡng và cơ sở lưu trú đẳng cấp. Với chương trình kích cầu hiện nay, thì việc đi du lịch trong nước là lựa chọn tối ưu”, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện nói.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện nhận định, Thừa Thiên Huế với thế mạnh về du lịch di sản và nguồn khách quốc tế. Do đó, với ảnh hưởng chung của dịch bệnh Covid-19, du lịch di sản Huế đã bị thiệt hại nặng nề. Việc kích cầu du lịch tại địa phương này phải mở rộng các loại hình về du lịch nghỉ dưỡng, du lịch biển để phù hợp với nguồn khách nội địa hiện nay.

Tại huyện Phú Vang (tỉnh Thừa Thiên Huế), thế mạnh lớn nhất về du lịch chính là hệ thống bãi biển gần với Thành phố Huế. Trong đó, nhiều năm qua bãi biển Thuận An là nơi đón và phục vụ một lượng khách lớn. Đồng thời, sự phát triển của các khu nghỉ dưỡng ven biển Thuận An, và sắp tới là khu resort ở biển Vinh Thanh sẽ là động lực cho  sự phát triển của du lịch biển tại địa phương này.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện chụp ảnh lưu niệm với các cử tri huyện Phú Vang

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cũng nói rằng, UBND Thừa Thiên Huế đã lên kế hoạch cho việc tổ chức Festival Huế 2020 (diễn ra từ 28.8 đến 2.9). Mặc dù kỳ Festival này sẽ không có các đoàn nghệ thuật và khách quốc tế, nhưng sẽ có nhiều đoàn nghệ thuật nổi tiếng trong nước tham gia, trong đó có các đơn vị của Bộ VHTTDL. Xây dựng tốt các chương trình, Festival Huế 2020 sẽ là cơ hội để kích cầu, thu hút khách nội địa.

Dự kiến trong dịp Festival Huế 2020, Nhà hát Sông Hương (thuộc Bộ VHTTDL) cũng chính thức đi vào hoạt động. Đây là nhà hát được xây dựng và trang bị hệ thống âm thanh, ánh sáng hiện đại, phục vụ cho các sự kiện văn hóa nghệ thuật quy mô quốc gia và mang tầm quốc tế.

 SƠN THÙY

Print
«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top