Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
28 Tháng Ba 2024

Đa dạng truyền thông​​​​​​​ Ngày Gia đình Việt Nam

Thứ Sáu 26/06/2020 | 11:04 GMT+7

VHO- Đã thành thông lệ, Ngày Gia đình Việt Nam (28.6) đã được tất cả các Bộ, ngành và 63 tỉnh, thành phố cả nước hưởng ứng với nhiều hoạt động thiết thực, có ý nghĩa. Do Bộ VHTTDL đã có văn bản hướng dẫn, ban hành kế hoạch triển khai Ngày Gia đình Việt Nam từ rất sớm nên hàng loạt hoạt động đã được các địa phương đã và đang tiếp tục được tổ chức.

 Nhiều địa phương đã tổ chức phát động thực hiện thí điểm Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình

 TP.HCM là một trong những địa phương đưa ra nhiều hoạt động về gia đình trong dịp Ngày Gia đình Việt Nam. Từ 27.6 đến 2.7 tại Khu vực đi bộ Nguyễn Huệ, quận 1 sẽ có nhiều hoạt động văn hóa, thể thao, trong đó chủ đề về gia đình là điểm nhấn quan trọng. TP.HCM cũng sẽ tổ chức tuyên dương các gia đình truyền thống tiêu biểu ở các lĩnh vực và Gia đình Văn hóa - Hạnh phúc tiêu biểu năm 2020; Triển lãm về gia đình, chống bạo lực trong gia đình, hình ảnh sinh hoạt của gia đình xưa và nay; Tổ chức nhảy Flashmob chủ đề về Gia đình hạnh phúc và phòng chống Covid-19; Hoạt động biểu diễn, diễu hành tái hiện đám cưới xưa, nay; Gameshow Cả Nhà Vào Bếp với chủ đề “Bữa ăn gia đình Việt” ngày 28.6 và Chương trình Tuyên dương các Gia đình Văn hóa - Hạnh phúc năm 2020 lúc 19 giờ cùng ngày. Ngoài ra, trong khuôn khổ các hoạt động chào mừng, tại Khu vực hoạt động Thanh thiếu nhi sẽ diễn ra cuộc thi ảnh về gia đình chủ đề “Khoảnh khắc yêu thương”, “Sân chơi gia đình”, sân chơi vận động “Gia đình ta cùng vui”, sân chơi thiếu nhi “Sắc màu em yêu”.

Căn cứ theo tình hình địa phương, các hoạt động hưởng ứng Ngày Gia đình Việt Nam 28.6 được tổ chức với những sáng tạo riêng. Sở VHTTDL tỉnh Vĩnh Phúc đã tổ chức Giải Cầu lông gia đình tỉnh Vĩnh Phúc năm 2020, với sự tham gia của gần 60 vận động viên và huấn luyện viên đến từ 9 huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh, thi đấu ở các nội dung: Đôi vợ chồng, đôi bố con trai, đôi mẹ con gái ở 3 nhóm tuổi khác nhau. Đây là những gia đình, vận động viên tiêu biểu đã được tuyển chọn qua vòng thi cơ sở. Giải là dịp để các gia đình, đơn vị có cơ hội giao lưu, học hỏi, giúp cơ quan chức năng đánh giá đầu đủ, toàn diện hơn những tiến bộ, hạn chế, rút ra những bài học kinh nghiệm về công tác phát triển thể dục thể thao quần chúng ở cơ sở. Bên cạnh đó Vĩnh Phúc còn tổ chức tọa đàm ứng xử trong gia đình, triển lãm ảnh về PCBLGĐ, các câu lạc bộ gia đình trong tỉnh đều tổ chức sinh hoạt và tọa đàm nhân Ngày Gia đình Việt Nam.

Ban Tổ chức Giải Cầu lông gia đình tỉnh Vĩnh Phúc năm 2020 giải trao cờ lưu niệm cho các đội tham gia

Tỉnh Đồng Nai lại đưa ra sáng kiến xây dựng chương trình giải trí về lĩnh vực gia đình phát sóng trên Đài Phát thanh - Truyền hình năm 2020. Đối tượng tham gia chương trình giải trí năm nay là các gia đình công chức, viên chức, người lao động tiêu biểu được các cơ quan, đơn vị trong tỉnh giới thiệu, tuyển chọn. Các gia đình cùng tham gia 4 vòng thi. Trong đó, vòng 1 thực hiện Clip phóng sự giới thiệu từng gia đình, phỏng vấn các thành viên về năng khiếu, sở thích, tâm tư, tình cảm với thời lượng 2-3 phút/1 gia đình. Vòng 2 là phần thi kiến thức, cẩm nang dinh dưỡng, chăm sóc sức khỏe, xử lý tình huống phòng, chống bạo lực gia đình; Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình, Xây dựng gia đình văn hóa. Vòng 3 các gia đình tham gia thi môn vượt chướng ngại vật ném bóng vào rổ, ngậm muỗng chuyền chanh và đuổi hình đoán chữ. Vòng 4 là vòng cược điểm, lựa chọn ngôi sao may mắn để về đích.

Vụ trưởng Vụ Gia đình, Bộ VHTTDL Trần Tuyết Ánh cho biết: “Đến nay, các Bộ, ngành và các địa phương đã ý thức rất rõ về việc tuyên truyền, tổ chức các hoạt động liên quan tới Ngày Gia đình Việt Nam 28.6. Hình thức tuyên truyền là thông qua các tin, bài, phóng sự, chuyên trang, chuyên mục, chuyên đề trên báo hình, báo in, báo nói, báo điện tử. Treo băng rôn, khẩu hiệu, pano, áp phích, tuyên truyền trên bảng tin cộng đồng chủ đề và thông điệp. Các cơ quan truyền thông đại chúng cần ưu tiên thời lượng, tin bài và các chương trình truyền hình tuyên truyền. UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đa dạng hóa các hình thức truyền thông, chủ động tổ chức các hoạt động, nội dung tuyên truyền phù hợp với đặc thù của địa phương, chú trọng đến việc chỉ đạo hoạt động truyền thông ở các cấp xã, phường, thị trấn... Đồng loạt được tổ chức, cũng là một cách để thu hút sự chú ý của người dân và toàn xã hội”. 

 Các cơ quan truyền thông đại chúng cần ưu tiên thời lượng, tin bài và các chương trình truyền hình tuyên truyền. UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đa dạng hóa các hình thức truyền thông, chủ động tổ chức các hoạt động, nội dung tuyên truyền phù hợp với đặc thù của địa phương, chú trọng đến việc chỉ đạo hoạt động truyền thông ở các cấp xã, phường, thị trấn.

(Vụ trưởng Vụ Gia đình TRẦN TUYẾT ÁNH)

 

HIỀN LƯƠNG

Print
«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top