Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
19 Tháng Ba 2024

Bệnh viện đầu tiên hưởng ứng kêu gọi của Bộ Y tế ủng hộ nhân dân miền Trung lũ lụt

Thứ Ba 20/10/2020 | 22:32 GMT+7

VHO – "Trong những ngày này, khúc ruột miền Trung đang quặn đau thì hơn lúc nào hết, người dân cả nước cần biến niềm thương thành những hành động thiết thực để chia sẻ khó khăn với đồng bào", GS.Nguyễn Anh Trí chia sẻ tại buổi phát động cán bộ, nhân viên Tập đoàn MED Group, trong đó có Bệnh viện Medlatec ủng hộ đồng bào miền Trung lũ lụt.

Ngày 20.10, tại Bệnh viện Đa khoa Medlatec đã diễn ra lễ phát động ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt "Cùng nhau san sẻ yêu thương".Tại buổi lễ, GS.AHLĐ Nguyễn Anh Trí – Chủ tịch Hội đồng cố vấn MED Group cho biết, thiên tai, bão lũ diễn ra ở các tỉnh Thừa Thiên Huế, Quảng Bình, Quảng Trị, Quảng Nam, Hà Tĩnh… gây lũ chồng lũ và đẩy bao gia đình vào cảnh tang thương, hàng nghìn ngôi nhà ngập đến mái; hàng chục nghìn héc ta lúa và hoa màu bị ngập nước;  nhiều người bị thiệt mạng, mất tích trong lũ lụt… Trong những ngày này, khúc ruột miền Trung đang quặn đau thì hơn lúc nào hết, người dân cả nước đang biến niềm thương thành những hành động thiết thực để chia sớt khó khăn với đồng bào. Và ủng hộ đồng bào miền Trung lũ lụt đã trở thành “mệnh lệnh trong trái tim” mỗi người dân Việt. Với tinh thần tương thân, tương ái và mong muốn sẻ chia, giúp đỡ phần nào khó khăn đối với đồng bào miền Trung trong thời điểm này, GS Nguyễn Anh Trí kêu gọi Tập đoàn và mỗi cán bộ nhân viên MED Group, trong đó có y bác sĩ, nhân viên y tế Bệnh viện Medlatec ủng hộ đồng bào lũ lụt.

GS.Nguyễn Anh Trí và cán bộ, lãnh đạo Tập đoàn, Bệnh viện Medlatec ủng hộ người dân miền Trung

Là người con sinh ra và lớn lên tại Quảng Bình, với trái tim luôn hướng về miền Trung ruột thịt, thấu hiểu nỗi khó khăn, vất vả của đồng bào, cá nhân GS. AHLĐ Nguyễn Anh Trí đã ủng hộ đồng bào vùng lũ 50.000.000 đồng. Ngoài ra, ông cũng sẽ đứng ra kêu gọi, vận động ủng hộ trong cộng đồng, người thân của mình ủng hộ nhân dân miền Trung đang bị ảnh hưởng bởi lũ lụt.

Hưởng ứng lời kêu gọi của GS.Nguyễn Anh Trí, Tổng giám đốc MED Group Nguyễn Trí Anh đã vận động mỗi cán bộ nhân viên Tập đoàn bao gồm lĩnh vực y tế, trang thiết bị, dược phẩm, văn hóa, xây dựng, công nghệ thông tin, Thương mại điện tử… tại ba miền Bắc – Trung – Nam đồng lòng tự nguyện ủng hộ tối thiểu 1 ngày lương – và khuyến khích mỗi cán bộ, lãnh đạo đóng góp nhiều hơn. Riêng Tập đoàn sẽ dành ra khoảng 1 tỷ đồng để thực hiện các hoạt động cứu trợ và ủng hộ cho đồng bào miền Trung bị lũ lụt. “Chương trình thiện nguyện sẽ gồm hai đợt: Đợt 1 ủng hộ bằng tiền kéo dài từ nay đến hết 24h00, ngày 22.10. Đợt 2 ủng hộ quần áo, tài sản, sách vở... kéo dài đến 10.11. Để đảm bảo an toàn cho nhân viên và đường xá không thuận lợi, Tập đoàn sẽ kết hợp cùng các chi nhánh tại địa phương để trao tặng trực tiếp người dân”, Tổng giám đốc MED Group nói.

Dự kiến tổng số tiền quyên góp được sẽ trao cho Mặt trận tổ Quốc Việt Nam, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam để gửi giúp đồng bào miền Trung nhằm góp phần chia sẻ bớt những khó khăn của người dân vùng thiên tai, sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Trước đó, tại Đại hội Thi đua yêu nước ngành y tế lần thứ VII diễn ra ngày 19.10 tại Hà Nội, quyền Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đã kêu gọi toàn ngành hưởng ứng lời kêu gọi của lãnh đạo Đảng và Chính phủ “Cả nước chung tay vì người nghèo” và ủng hộ đồng bào miền Trung đang chịu thiệt hại nặng nề do thiên tai. "Trong những thời khắc cam go chống dịch Covid-19, người dân cả nước đã sát cánh bên cạnh ngành y tế, dành cho các thầy thuốc những tình cảm tốt đẹp nhất và những sự trợ giúp thiết thực nhất. Phát huy truyền thống tương thân tương ái của dân tộc và đồng thời cũng để tri ân những tình cảm sẻ chia mà người dân đã dành cho ngành y tế, tôi kêu gọi toàn ngành y tế hãy hưởng ứng phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo”,  theo lời kêu gọi của đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng  ủng hộ đồng bào miền Trung ruột thịt khắc phục hậu quả thiên tai", Quyền Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long nói.

T.LAM

Print
«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top