Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
28 Tháng Ba 2024

Cục Đối ngoại của Bộ Công an hội thảo trực tuyến với Cơ quan điều tra Liên bang Hoa Kỳ

Thứ Hai 15/03/2021 | 20:10 GMT+7

VHO- Vừa qua tại trụ sở Cục Đối ngoại, Bộ Công an đã phối hợp Cơ quan Điều tra Liên bang Hoa Kỳ (FBI) tổ chức Hội thảo trực tuyến nhằm nâng cao năng lực cho lực lượng cảnh sát phòng, chống tội phạm của Việt Nam nói riêng và các quốc gia nói chung.

Trong khuôn khổ Bản Ghi nhớ (MOU) về hợp tác lẫn nhau trong việc phòng ngừa và chống tội phạm xuyên quốc gia đã ký giữa Bộ Công an Việt Nam và FBI, từ ngày 8 đến ngày 12.3.2021, tại Hà Nội, Cục Đối ngoại phối hợp với Học viện Quốc gia FBI (thông qua Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội) tổ chức Hội thảo trực tuyến tái đào tạo Học viện FBI tại trụ sở Cục Đối ngoại, Bộ Công an. 

MOU về hợp tác phòng, chống tội phạm xuyên quốc gia giữa Bộ Công an Việt Nam và FBI được ký trong chuyến thăm chính thức Hoa Kỳ của Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm tháng 4.2019. Đại diện FBI ký là ông Christopher Wray, Giám đốc FBI. MOU gồm các hoạt động hợp tác giữa hai Bên trong lĩnh vực phòng ngừa và chống tội phạm xuyên quốc gia cũng như hợp tác đào tạo, nâng cao năng lực cho lực lượng công an Việt Nam. Học viện FBI đã đóng góp vai trò quan trọng trong việc tổ chức các chương trình đào tạo và mời Bộ Công an Việt Nam cử cán bộ tham gia học tập.

Các đại biểu thảo luận nhằm nâng cao năng lực cho lực lượng cảnh sát phòng chống tội phạm

Diễn đàn do Học viện Quốc gia FBI tổ chức trực tuyến có sự tham gia của một số đại biểu Bộ Công an Việt Nam đã từng tham gia chương trình đào tạo của FBI cùng các đại biểu đến từ lực lượng Cảnh sát của khắp các quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. 

Mạng lưới tội phạm ngày càng được quốc tế hóa với sự gia tăng của tội phạm xuyên quốc gia, tội phạm sử dụng Internet và thông tin liên lạc điện tử cũng gia tăng nhanh chóng và đa số phương thức liên lạc của bọn tội phạm là bằng tiếng Anh. Với sự hợp tác của Học viện FBI, các đại biểu đã chia sẻ thông tin, kiến thức và kinh nghiệm về phương pháp lãnh đạo cán bộ chống tội phạm tuyến đầu; sự quan tâm, chia sẻ lẫn nhau trong thực thi nhiệm vụ; nhận thức về an toàn trong quá trình thực hiện nhiệm vụ Bắt giữ; nhận biết về khủng bố, tự sát, mã độc tống tiền, nghệ thuật thuyết phục, kiểm soát cảm xúc bản thân trong công việc và công tác lãnh đạo chỉ huy, lãnh đạo cán bộ chiến sĩ hàng ngày đấu tranh với các loại tội phạm nguy hiểm... 

Kết thúc Hội thảo, đại biểu tham dự được trang bị những kiến thức, nhận thức cơ bản về lĩnh vực Tư pháp như các vấn đề về công lý, thực thi công lý, các nguyên tắc trong thực thi nhiệm vụ. Ngoài ra, các giảng viên Hoa Kỳ cùng các đại biểu tham gia nghiên cứu về một số vụ án có thật nhằm rút kinh nghiệm, nâng cao nhận thức và kỹ năng trong thực thi nhiệm vụ đối với cán bộ cảnh sát tuyến đầu tiếp xúc với tội phạm có vũ trang (luôn ghi nhớ các quy tắc đảm bảo an toàn trong thực thi nhiệm vụ, mặc áo chống đạn...); tội phạm khủng bố, khủng bố là gì? nguyên nhân, mục đích và giải pháp ngăn chặn hoạt động khủng bố của cả lực lượng thực thi pháp luật lẫn trách nhiệm của từng công dân.  Bên cạnh những vấn đề thực tiễn thường gặp trong công tác, phía FBI còn chia sẻ một số thực tiễn của Hoa Kỳ nhưng là vấn đề mới đối với Việt Nam như làm cách nào phát hiện, hỗ trợ cán bộ có dấu hiệu sử dụng, nghiện chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá, cờ bạc, game... (biểu hiện, biện pháp cần sử dụng nhằm giúp cán bộ cân bằng tâm sinh lý, tránh gây ảnh hưởng đến công việc, tuổi thọ và chất lượng sống của cán bộ...), việc rèn luyện, kiểm soát cảm xúc trong công việc và mối quan hệ với cấp dưới, đồng nghiệp.

Hội thảo là một trong những minh chứng cho quan hệ Việt Nam – Hoa Kỳ ngày càng phát triển tốt đẹp, trải qua 25 năm hợp tác, cùng nhau khép lại chiến tranh, phát triển thành Đối tác Toàn diện, đặc biệt trong tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp trên diện rộng làm ảnh hưởng sâu sắc đến các mặt kinh tế xã hội, làm gián đoạn các chuỗi cung ứng, giao thông quốc tế và nhiều hoạt động đối ngoại, hợp tác quốc tế. Trước tình hình này, hơn bao giờ hết việc hợp tác giữa các quốc gia cần được thắt chặt hơn nữa để kịp thời trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm trong phòng, chống các loại tội phạm xuyên quốc gia.

HOÀNG HƯƠNG

Print
«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top