Mùa giải futsal chuyên nghiệp Việt Nam chuẩn bị khởi tranh

VHO- Giải futsal HDBank VĐQG 2021 do Đài Tiếng nói Việt Nam và Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) phối hợp tổ chức, sẽ khởi tranh vào ngày 28.3 tại Đắk Lắk. Đây cũng là giải đấu đầu tiên trong năm của futsal chuyên nghiệp Việt Nam để chuẩn bị cho SEA Games 31.

Giải đấu cao nhất của futsal Việt Nam sẽ diễn ra tại Nhà thi đấu TDTT Đắk Lắk với các trận đấu tại giai đoạn I. Sáu đội tham dự là: Cao Bằng, Hưng Gia Khang Đắk Lắk, Tân Hiệp Hưng, Quảng Nam, VietFootball và đội lần đầu tiên góp mặt là Luxury Hạ Long sẽ thi đấu vòng tròn một lượt để tính điểm, xếp hạng, chọn 4 đội có thứ hạng cao nhất tham dự giai đoạn II của giải.

Mùa giải futsal chuyên nghiệp Việt Nam chuẩn bị khởi tranh - Anh 1

Giải đấu năm nay có 12 đội tham dự

Giai đoạn II gồm 10 đội, trong đó 4 đội vượt qua giai đoạn I sẽ cùng 6 đội có thứ hạng từ 1 đến 6 tại giải VĐQG 2020 là Thái Sơn Nam, Sahako, Sanvinest Sanatech  Khánh Hoà, Zetbit  Sài Gòn FC, Hiếu Hoa Đà Nẵng vàThái Sơn Bắc thi đấu vòng tròn hai lượt (lượt đi - lượt về) để tính điểm, xếp hạng chung cuộc. Dự kiến, lượt đi giai đoạn II diễn ra từ ngày 9 đến 30.4 cũng tại Đắk Lắk, lượt về từ ngày 5 đến 26.7, có thể tổ chức ở Cần Thơ. Sáu đội dẫn đầu tại VĐQG 2021 được đặt cách tham dự vòng chung kết ở mùa giải kế tiếp. Đội vô địch sẽ nhận 500 triệu đồng cùng với suất dự giải futsal các CLB châu Á 2022, đội á quân nhận 200 triệu đồng cùng suất tham dự giải futsal các CLB Đông Nam Á 2022, đội hạng ba và đội đoạt giải phong cách lần lượt nhận số tiền thưởng 100 triệu và 40 triệu đồng.

Trong buổi họp báo giới thiệu giải diễn ra vào chiều 24.3 tại TP.HCM, Ông Trần Anh Tú, Ủy viên thường trực VFF, Trưởng ban futsal cho rằng giải VĐQG năm nay là cơ hội để đội tuyển nam futsal Việt Nam chuẩn bị lực lượng cho SEA Games 31 tổ chức trên sân nhà. Ông Tú cũng cho biết, Liên đoàn bóng đá châu Á đang chọn phương án 5 quốc gia có thành tích futsal tốt nhất đi dự World Cup futsal diễn ra vào tháng 10 tới, nếu được chọn thì đội tuyển Việt Nam sẽ có lần thứ 2 được tham dự giải đấu danh giá này, đó là vinh dự cho nền futsal nước nhà.

Mùa giải futsal chuyên nghiệp Việt Nam chuẩn bị khởi tranh - Anh 2

Ban tổ chức đánh giá cao vai trò của giải VĐQG 2021 trong việc chuẩn bị của futsal Việt Nam cho SEA Games 31

Cũng trong buổi họp báo này, lãnh đạo Đài Tiếng nói Việt Nam và VFF cho biết Giải futsal HDBank Cúp Quốc gia 2021 dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 1 đến 16.9 tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục Thể thao tỉnh Lâm Đồng. 

Mùa giải 2020, đội bóng số 1 Việt Nam - Thái Sơn Nam đã chứng tỏ sức mạnh khi vô địch cả giải VĐQG và Cúp Quốc gia. Năm nay, hành trình bảo vệ ngôi vương của Thái Sơn Nam được dự báo không hề đơn giản bởi các đối thủ của họ như Sahako, Savinest Sanatech Khánh Hòa và đặc biệt là Zetbit Sài Gòn FC được đầu tư khá mạnh về lực lượng cũng như đang chuẩn bị chu đáo cho giải đấu. Điều này cho thấy mùa giải năm nay hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn và kịch tính.

Để đáp ứng nhu cầu của người hâm mộ theo dõi giải, ngoài việc phát sóng trực tiếp các trận đấu trên các kênh thể thao như VTC8,… nét mới của mùa giải năm 2021 là Ban tổ chức sẽ chỉ truyền tải duy nhất các trận đấu của giải trên internet qua hệ thống ứng dụng giải trí VieON nhằm giúp công chúng và khán giải thuận tiện hơn và tránh việc tìm kiếm nhiều thời gian, gián đoạn các tình huống trận đấu bởi các nền tảng mạng yếu

VĨNH HY

Ý kiến bạn đọc