Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
28 Tháng Ba 2024

Tặng sách ở Làng Hòa Bình và Làng trẻ em SOS

Thứ Sáu 26/03/2021 | 20:56 GMT+7

VHO- Chiều 25.3,  200 cuốn sách "Hòa bình là gì" đã được Quỹ Bắc Cầu (Công ty TNHH More Production) trao tặng cho trẻ em tại Làng Hòa Bình (Thanh Xuân) và Làng trẻ em SOS (Cầu Giấy), Hà Nội.

Tặng sách cho trẻ em Làng Hòa Bình

Tại Làng Hòa Bình, bà Katsu Megumi, Giám đốc Công ty TNHH More Production đã trao tặng những cuốn sách ý nghĩa này cho các em nhỏ khuyết tật là các nạn nhân chất độc da cam/dioxin. Thăm và chứng kiến hình ảnh các em nhỏ của Làng Hòa Bình tham gia lao động sản xuất, từ hoạt động dệt vải đến tạo ra những sản phẩm thủ công như khăn, túi..., bà Katsu Megumi bày tỏ xúc động, cảm phục và chia sẻ với những khó khăn, nỗ lực của đội ngũ y, bác sĩ, giáo viên cũng như các em nhỏ ở Làng Hòa Bình.

Bà Katsu Megumi bày tỏ hy vọng sau buổi trao tặng sách này, Làng Hòa Bình và Quỹ Bắc Cầu, Công ty TNHH More Production sẽ tiếp tục có các hoạt động hợp tác nhằm đem lại những điều kiện tốt hơn cho trẻ em của Làng.

Cảm ơn sự hỗ trợ của Quỹ Bắc Cầu, Công ty TNHH More Production, cô Chu Thị Lan, Phụ trách chuyên môn Làng Hòa Bình cho rằng, những cuốn sách là món quà ấm áp, đem lại nguồn động viên và góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần hằng ngày của các em nhỏ, giúp các em có thêm nhiều niềm vui. Đồng thời, những cuốn sách cũng góp phần chắp thêm đôi cánh ước mơ, tạo cơ hội cho các em thêm tự tin hòa nhập cộng đồng, trở thành người có ích cho gia đình và xã hội.

Khích lệ các em nhỏ niềm đam mê đọc sách 

Tại Làng trẻ SOS, bà Katsu Megumi cũng đã trao tặng những cuốn sách tới các em nhỏ và chia sẻ mong muốn, những cuốn sách này sẽ góp phần khích lệ các em niềm đam mê đọc sách, hình thành văn hóa đọc trong giới trẻ.

Bà Katsu Megumi cho biết, ngày 20.3 là ngày Quốc tế hạnh phúc, cũng là ngày tựa sách "Hòa Bình là gì" được ra mắt. Quỹ Bắc Cầu chọn cuốn sách này để tặng đến trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em bị ảnh hưởng bởi chiến tranh với mong muốn hòa bình, tình yêu sẽ luôn hiện diện trên trái đất, để chúng ta có điều kiện chăm sóc thế hệ trẻ tốt hơn.

Bà Katsu Megumi và các em ở Làng Hòa Bình

Lấy cảm hứng từ cuốn "Bắc Cầu - Kỷ niệm đọc sách thời thơ ấu" của Hoàng Thái Hậu Nhật Bản Michiko, Quỹ Bắc Cầu ra đời dưới hình thức Doanh nghiệp xã hội để "bắc những cây cầu" nối sách với trẻ em, nối liền văn hóa Việt Nam. Quỹ cam kết mang đến cho trẻ em Việt Nam ở khắp mọi nơi những cuốn sách hay, giá trị và lan tỏa tình yêu sách, tạo tiền đề cho trẻ em đối với việc học tập trong tương lai. Quỹ Bắc Cầu đang và sẽ luôn nỗ lực 100% sức lực để cống hiến và phát huy sức mạnh của mình.

Quỹ Bắc Cầu tặng sách cho Làng trẻ em SOS

Sứ mệnh của Quỹ Bắc Cầu là tặng sách cho trẻ em, nhất là trẻ có hoàn cảnh đặc biệt, ít có điều kiện tiếp cận với sách hay và chất lượng; Xây dựng cho các phụ huynh và giáo viên mầm non thói quen đọc sách cho trẻ; Xây dựng các điểm đọc sách miễn phí, thư viện, đặt giá sách tại các thư viện cộng đồng; Thực hiện sứ mệnh của IBBY (Hiệp hội Sách Thiếu nhi Quốc tế) tại Việt Nam; Đào tạo, thúc đẩy tiềm năng của tác giả Việt Nam.

Khởi động Giải thưởng sáng tác "Đóa hoa đồng thoại"

Trước đó, sáng 25.3 tại Hà Nội, Báo điện tử Tổ Quốc, NXB Kim Đồng, Công ty TNHH JXEV, Công ty TNHH More Production Việt Nam và các đơn vị liên quan đã tổ chức Lễ Khởi động Giải thưởng sáng tác truyện đồng thoại Eneos &Mogu.

Giải thưởng sáng tác truyện đồng thoại ENEOS & MOGU "Đóa hoa đồng thoại" lần thứ IV, 2021  được tổ chức với mong muốn lan tỏa kết nối trái tim của người dân Nhật Bản và Việt Nam, đồng thời góp phần vào việc nuôi dưỡng tâm hồn trẻ em hai nước phát triển một cách lành mạnh.

Cuộc thi viết truyện đồng thoại của Nhật Bản do tập đoàn ENEOS tổ chức thường niên từ năm 1970 đến nay. Cuộc thi đến Việt Nam vào năm 2018 có tên Giải thưởng sáng tác truyện đồng thoại JXTG & MOGU "Đóa hoa đồng thoại". Năm 2020, cuộc thi đổi tên thành Giải thưởng sáng tác truyện đồng thoại ENEOS & MOGU "Đóa hoa đồng thoại".

Sau ba năm tổ chức, Giải thưởng ngày càng thu hút đông đảo các tác giả ở mọi lứa tuổi, chất lượng các bài thi cũng nâng lên rõ rệt qua từng năm. Giải thưởng sáng tác truyện đồng thoại ENEOS & MOGU "Đóa hoa đồng thoại" đã trở thành giải thưởng uy tín, có sức lan tỏa lớn.

Lễ Khởi động Giải thưởng sáng tác truyện đồng thoại Eneos &Mogu

Tổng Biên tập Báo điện tử Tổ Quốc  Nguyễn Thị Hoàng Lan chia sẻ, mối quan hệ hợp tác toàn diện giữa hai nước Việt Nam và Nhật Bản đang ngày càng được củng cố và tăng cường, đặc biệt trên lĩnh vực văn hóa. Việc tổ chức Cuộc thi "Đóa hoa đồng thoại" sẽ góp phần lan tỏa văn hóa đọc và có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển, giao lưu văn hóa giữa hai nước".

Cuộc thi năm nay 2021 được chia thành 03 hạng mục: Hạng mục Tự do; Hạng mục Trung học cơ sở; Hạng mục Tiểu học. Giải Đặc biệt của cuộc thi là 01 chuyến du lịch 05 ngày đến Nhật Bản; Giải Nhất: 5.000.000đ; Giải Nhì: 3.000.000đ; Giải Ba: 1.000.000đ. Giải Khuyến khích: 500.000đ. Lễ trao giải sẽ diễn ra ngày 20.10. Đồng thời, tác giả đạt giải Đặc biệt sẽ được khắc tên trên cúp "Đóa hoa đồng thoại", Cúp được BTC lưu giữ để tiếp tục vinh danh các tác giả xuất sắc của những năm sau.

Các tác phẩm đạt giải được dịch sang tiếng Nhật, biên tập, vẽ minh họa, in ấn và phát hành dưới dạng tuyển tập song ngữ Việt -Nhật.

Bên cạnh đó, Cuộc thi cũng có nhiều hoạt động bên lề đặc sắc, tạo không gian giao lưu, tỉm hiểu giữa các thí sinh với khách mời là các nhà văn, nhà giáo dục Việt Nam và Nhật Bản. Năm nay, sẽ có Workshop "Bút kể ta nghe" với các khách mời: Nhà văn Lê Phương Liên, nhà văn Nhã Thuyên, TS Giáo dục Thụy Anh, tác giả Mai Liên. Giao lưu với tác giả Nhật Bản với khách mời là các tác giả sáng tác tranh truyện nổi tiếng: Mariko Shinju & Hideko Nagano.

Đặc biệt, khác với mọi năm khi chỉ tổ chức workshop tại Hà Nội hoặc tổ chức online do dịch Covid-19 (năm 2020), năm 2021 này, workshop được lên kế hoạch tổ chức tại các địa phương khác như TP. Hồ Chí Minh, Phú Thọ, Đà Lạt (Lâm Đồng), Hà Nội.

HÀ PHƯƠNG; ảnh: MINH KHÁNH

Print
«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top