Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
19 Tháng Ba 2024

Đêm nhạc tưởng nhớ Trịnh Công Sơn tại TP.HCM

Thứ Sáu 09/04/2021 | 23:19 GMT+7

VHO - Tối 9.4, tại TP.HCM, Trường ĐH Văn Lang đồng hành cùng gia đình nhạc sĩ Trịnh Công Sơn tổ chức đêm nhạc tưởng nhớ nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, với chủ đề “Những sớm mai Việt Nam” nhân kỷ niệm 20 năm ngày mất của ông. 

Saxophonist Trần Mạnh Tuấn và con gái An Trần trong Hạ trắng

Đây là sự kiện thường niên được tổ chức hàng năm kể từ khi Trường ĐH Văn Lang khánh thành Hội trường đại học mang tên nhạc sĩ. 20 năm kể từ ngày nhạc sĩ Trịnh Công Sơn “trở về với cát bụi”, bao thế hệ nghệ sĩ, ca sĩ, bao lớp khán giả vẫn tìm đến nhạc Trịnh, không ngừng khai phá, lan tỏa và khơi dậy tình yêu đối với âm nhạc của ông. Theo chiều dài năm tháng, những tác phẩm nhạc Trịnh đến với công chúng đã tạo nên một hình dung ngày càng hoàn chỉnh về di sản âm nhạc của Trịnh Công Sơn trong gần nửa thế kỷ. Di sản hơn 600 ca khúc của Trịnh Công Sơn cũng đã cho công chúng thấy rõ thân phận của con người, của dân tộc Việt gắn liền với những thăng trầm của lịch sử trong nửa cuối thế kỷ 20. 

Hoàng Trang và Nguyễn Đông mang đến đêm nhạc hai tiết mục Dựng lại người, dựng lại nhàTa thấy gì đêm nay được công chúng đặc biệt yêu thích thời gian qua

Trịnh Công Sơn cũng là nhạc sĩ Việt Nam có ảnh hưởng quốc tế sâu rộng, được báo chí và cộng đồng quốc tế nhắc đến… Tại Nhật Bản, âm nhạc của Trịnh Công Sơn được yêu mến đến mức khoảng 2 triệu băng đĩa nhạc của ông đã được bán tại thị trường này – một con số kỉ lục mà chưa nhạc sĩ Việt nào đạt được. Âm nhạc của Trịnh Công Sơn cũng đi vào các chương trình giảng dạy của các đại học Nhật, Hàn, Trung và được nhiều ca sĩ của các quốc gia này biểu diễn. 

Những thông điệp ý nghĩa về tình người, tinh thần san sẻ trong những lúc hoạn nạn của dân tộc Việt trong bài hát Để gió cuốn đi của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn với phần trình bày của ca sĩ - giảng viên Trường ĐH Văn Lang

Trong bối cảnh đất nước và thế giới đang đối đầu với những khó khăn của đại dịch Covid-19, Việt Nam thành công trong việc vừa kiểm soát tốt dịch bệnh vừa đẩy mạnh phát triển kinh tế, chủ đề của đêm nhạc Trịnh mang tên “Những sớm mai Việt Nam” đã hát những bài nhạc Trịnh nói lên triết lý sống và thiền, hướng con người tìm được hạnh phúc, sự thăng bằng và niềm tin vào một tương lai tươi sáng. 
Đêm nhạc quy tụ những ca sĩ, nghệ sĩ tên tuổi như Đức Tuấn, Lân Nhã, Tấn Sơn, Kyo York, Hoàng Trang, Nguyễn Đông, Hải Yến, Hà Vi, Saxophonist Trần Mạnh Tuấn và con gái An Trần, nhóm Lyricíst – Quán quân cuộc thi Super 24 mùa thứ 8. Các tiết mục được đầu tư chất lượng, trình diễn theo nhiều phong cách của các nghệ sĩ đã mang đến những làn gió mới mẻ, đa dạng và sang trọng, đậm chất tình của nhạc Trịnh. Đặc biệt, những bài hát mang thông điệp ý nghĩa về sự đoàn kết, san sẻ khó khăn trong lúc thiên tai, dịch bệnh thể hiện qua các tiết mục được đầu tư có chiều sâu, mang nhiều cảm xúc cho người xem.

Ca sĩ Kyo York mang đến hai ca khúc Quỳnh hươngNhư cánh vạc bay, được anh trình bày bằng tiếng Việt và cả bản tiếng Anh do nam ca sĩ chuyển lời

Trước đó, vào ngày 22.4.2019, trong chuyến thăm Cơ sở 3 Trường ĐH Văn Lang, gia đình nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đã đồng ý với lời đề nghị của lãnh đạo trường đặt tên cho Hội trường lớn của Trường là Hội trường Trịnh Công Sơn. Tháng 9.2019, Trường ĐH Văn Lang và gia đình nhạc sĩ Trịnh Công Sơn tổ chức Đêm nhạc “Nối vòng tay lớn”, ra mắt Hội trường Trịnh Công Sơn đầu tiên tại Việt Nam. Hằng năm, những sự kiện âm nhạc tưởng nhớ nhạc sĩ Trịnh Công Sơn cùng với cac sự kiện về văn hóa - nghệ thuật lớn đã được tổ chức tại hội trường này. Đây là tiền đề tạo điều kiện cho sinh viên Văn Lang được tiếp cận và tìm hiểu các loại hình văn hóa nghệ thuật cũng như nối dài và lan tỏa tình yêu nhạc Trịnh ở người trẻ.

Ca sĩ Đức Tuấn ca khúc Tạ ơn

Đêm nhạc “Những sớm mai Việt Nam” nằm trong chuỗi chương trình 20 năm tưởng nhớ Trịnh Công Sơn, từ “Đêm thao thức cùng Trịnh” bên mộ nhạc sĩ đến ngày giỗ tại TP.HCM, Nhà hát lớn Hà Nội và các chương trình do bạn bè, những người yêu quý nhạc sĩ tổ chức. Đặc biệt, cùng đồng hành với chuỗi sự kiện, bộ phim Em và Trịnh sẽ được ra mắt vào dịp Noel 2021.

T.TRANG

Print
«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top