Hà Nội sẽ tổ chức 6 hội nghị tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để thúc đẩy kinh tế

VHO - Hà Nội vừa có công văn gửi các lãnh đạo, Sở, ban, ngành, quận huyện, thị xã về việc tổ chức các hội nghị nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, thúc đẩy sản xuất kinh doanh trên địa bàn Thành phố năm 2024.

Hà Nội sẽ tổ chức 6 hội nghị tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để thúc đẩy kinh tế - Anh 1

Dự kiến, trong năm 2024, Thành phố sẽ tổ chức 6 hội nghị đối thoại, tập trung tháo gỡ khó khăn theo các chuyên đề

Các hội nghị được tổ chức nhằm tạo kênh trao đổi thiết thực, hiệu quả nhằm nắm bắt khó khăn, vướng mắc của các nhà đầu tư, tổ chức trong và ngoài nước; tổ chức Hội nghị gặp mặt để tháo gỡ trực tiếp, hỗ trợ các doanh nghiệp ổn định sản xuất, kinh doanh và phát triển bền vững.

Theo kế hoạch, hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh đối với các doanh nghiệp đầu tư, hoạt động tại các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn Thành phố sẽ được tổ chức từa 18 – 21.3.

Hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh đối với các doanh nghiệp đầu tư, hoạt động trong Khu công nghệ cao Hòa Lạc sẽ được tổ chức vào tháng 4.2024.

Hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh đối với các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh hoạt động tại các làng nghề dự kiến được tổ chức trong tháng 5.2024.

Hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn đối với các doanh nghiệp đầu tư, hoạt động trong lĩnh vực văn hóa - xã hội (y tế, giáo dục, dạy nghề, văn hóa, thể thao...) được tổ chức trong tháng 6.2024.

Hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn đối với các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài trên địa bàn Thành phố được tổ chức trong tháng 8.2024.

Hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn đối với các doanh nghiệp đầu tư, hoạt động trong lĩnh vực nhà ở xã hội, bến bãi đỗ xe, môi trường dự kiến tổ chức vào tháng 11.2024.UBND Thành phố giao nhiệm vụ: các cơ quan tham mưu có trách nhiệm phối hợp Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố và các sở, ngành, đơn vị liên quan khẩn trương thực hiện:

Hà Nội xác định đây là nội dung quan trọng, điểm mới trong công tác chỉ đạo điều hành của Thành phố trong năm 2024 để hỗ trợ doanh nghiệp theo lĩnh vực, chuyên đề thiết thực, hiệu quả, góp phần phát triển sản xuất, kinh doanh ổn định, bền vững.

UBND Thành phố yêu cầu các sở, ngành, đơn vị khẩn trương thực hiện, đảm bảo tiến độ, chất lượng, hiệu quả.

X.QUANG

Ý kiến bạn đọc