“Chuyện bốn mùa”: Suy ngẫm qua những câu chuyện “hot trend”

VHO - Ban văn nghệ Đài truyền hình TP.HCM vừa tổ chức tập luyện và thu hình 2 kịch bản "Chuyện bốn mùa" theo format mới. Các kịch bản sẽ được tổ chức thu hình ngoại cảnh thay vì trong phim trường như trước đây.

“Chuyện bốn mùa”: Suy ngẫm qua những câu chuyện “hot trend” - Anh 1

Đạo diễn Hoàng Duẩn (ngoài cùng, bên trái) cùng các nghệ sĩ trong buổi ghi hình chương trình "Chuyện bốn mùa"

Với việc thu hình tại bối cảnh thực, "Chuyện bốn mùa” của HTV tiếp tục mang đến cho người xem những câu chuyện mang tính thời sự, những đề tài “hot” với khung cảnh sinh động. Đặc biệt, “Chuyện bốn mùa” tiếp tục khẳng định thương hiệu trong việc giúp khán giả có cái nhìn chuẩn mực về những vấn đề trong xã hội, mang lại bài học ý nghĩa về cuộc sống được lồng ghép qua từng vở kịch.

Theo đó, hai kịch bản được ghi hình lần này là Siêu hóngSiêu nhân cũng bệnh (Đạo diễn Hoàng Duẩn dàn dựng, biên tập Thu Hằng, đạo diễn hình NSƯT Lê Cường) với sự tham gia của các diễn viên: NSƯT Bảo Trí, Hương Giang, Phương Bình, Thanh Tùng, Ngọc Lan, Mai Dũng, Phi Nga, Hoàng Mèo, Hà Linh, Quốc Cường, Minh Trọng,..

Từng vở kịch trong “Chuyện bốn mùa” luôn bám sát với thực tiễn nên việc nắm bắt các đề tài “nóng”, đi sâu vào nhiều vấn nạn xã hội đòi hỏi các nghệ sĩ luôn đảm bảo nội dung mới mẻ, cập nhật tình hình, phản ánh đời sống xã hội và con người hiện nay. 

“Chuyện bốn mùa”: Suy ngẫm qua những câu chuyện “hot trend” - Anh 2

Một cảnh trong vở Siêu hóng

Kịch bản Siêu hóng (tác giả Hoàng Duẩn - Bích Duyên) đề cập đến vấn nạn câu like, câu view bất chất của một số người trong thời đại ngày nay. Thực trạng việc lạm dụng livestream, chia sẻ video đang ngày càng trở thành một trào lưu khó cưỡng đối với một bộ phận người trong xã hội khi sử dụng tính năng này với những mục đích không lành mạnh.

Siêu hóng cho thấy rõ thực trạng nhức nhối qua những phiên livestream “nổ”, những clip đăng trên mạng bịa đặt, thêm thắt, đưa tin sai sự thật đã gây ra những “bất ổn” cho khu xóm nhỏ vốn rất yên bình xưa nay và hậu quả là những người đưa tin bịa đặt trên mạng xã hội phải nhận lấy. 

Vở Siêu nhân cũng bệnh (tác giả Hoàng Duẩn) cho thấy quan niệm về hạnh phúc gia đình đã có sự thay đổi. Khi người phụ nữ dần trở thành trụ cột trong nhà, phải chu toàn từ công việc đến gia đình mà quên đi bản thân. 

“Chuyện bốn mùa”: Suy ngẫm qua những câu chuyện “hot trend” - Anh 3

Hiện trường ghi hình vở Siêu nhân cũng bệnh

Qua những tình huống bi-hài, vở kịch đã làm rõ thông điệp mỗi thành viên trong nhà luôn phải có trách nhiệm yêu thương và san sẻ công việc cho nhau thì mới tạo ra hạnh phúc bền vững. Ngoài ra, vở kịch này phát sóng còn là dịp hưởng ứng Ngày quốc tế Hạnh phúc (20.3.2024). 

Các tiểu phẩm được dàn dựng chỉn chu, lời thoại gần gũi, có hài, có bi nhưng đều dựa vào sự kiện nổi bật được dư luận quan tâm trong giai đoạn hiện nay. 

Thông qua những tình huống vừa lạ vừa quen, “Chuyện bốn mùa” mong muốn mang đến cho khán giả những câu chuyện nhân sinh đầy thú vị, cùng khóc cùng cười và cùng suy ngẫm, mang đến một chương trình truyền hình thật sự chất lượng để phục vụ khán giả. 

Chuyện bốn mùa với các kịch bản Siêu hóng và Siêu nhân cũng bệnh dự kiến phát sóng vào tháng 3 trên sóng HTV.

THÙY TRANG

Ý kiến bạn đọc