Trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Văn hoá, Thể thao và Du lịch” cho nguyên Đại sứ Lê Thị Hồng Vân

VHO – Sáng 15.3 tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Đạo Cương đã chủ trì Lễ trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Văn hoá, Thể thao và Du lịch” cho nguyên Đại sứ, Trưởng phái đoàn thường trực Việt Nam bên cạnh UNESCO Lê Thị Hồng Vân.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương nhấn mạnh trong quá trình giữ chức vụ Đại sứ, Trưởng phái đoàn thường trực Việt Nam bên cạnh UNESCO, bà Lê Thị Hồng Vân đã có nhiều đóng góp cho sự nghiệp phát triển Văn hoá, Thể thao và Du lịch của Việt Nam; góp phần giúp Tiểu ban Văn hoá (Bộ VHTTDL) gặt hái được nhiều thành công.

Trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Văn hoá, Thể thao và Du lịch” cho nguyên Đại sứ Lê Thị Hồng Vân - Anh 1

Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Văn hoá, Thể thao và Du lịch” cho nguyên Đại sứ Lê Thị Hồng Vân

Với vai trò như “cánh tay” nối dài, nguyên Đại sứ Lê Thị Hồng Vân đã có những đóng góp tích cực trong quá trình Việt Nam chuẩn bị các hồ sơ di sản trình UNESCO.

Đặc biệt, nguyên Đại sứ Lê Thị Hồng Vân đã có nhiều cống hiến khi Việt Nam lần thứ 2 trúng cử làm thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước 2003 của UNESCO, nhiệm kỳ 2022 - 2026.

Thứ trưởng nhấn mạnh, việc Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước 2003 của UNESCO có ý nghĩa quan trọng, khẳng định vị thế và uy tín ngày càng cao của Việt Nam trên trường quốc tế; thể hiện sự tin tưởng của cộng đồng quốc tế với khả năng đóng góp, năng lực điều hành của nước ta tại các thể chế đa phương toàn cầu. Đồng thời, đây là sự ghi nhận đối với những đóng góp của Việt Nam trong quan hệ với UNESCO trong gìn giữ, bảo tồn và phát huy các giá trị di sản văn hoá.

Thứ trưởng mong muốn dù đã nhận nhiệm vụ mới làm quyền Vụ trưởng Vụ Ngoại giao văn hoá và UNESCO (Bộ Ngoại giao), bà Lê Thị Hồng Vân sẽ tiếp tục có những đóng góp tích cực vào sự nghiệp phát triển Văn hoá, Thể thao và Du lịch của Việt Nam; thể hiện rõ nét vai trò làm cầu nối giữa các đơn vị liên quan của Việt Nam với UNESCO.

Trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Văn hoá, Thể thao và Du lịch” cho nguyên Đại sứ Lê Thị Hồng Vân - Anh 2

Bà Lê Thị Hồng Vân khẳng định sẽ tiếp tục đóng góp vì sự nghiệp phát triển Văn hóa, Thể thao và Du lịch của nước nhà

Về phần mình, nguyên Đại sứ, Trưởng phái đoàn thường trực Việt Nam bên cạnh UNESCO, quyền Vụ trưởng Vụ Ngoại giao văn hoá và UNESCO Lê Thị Hồng Vân trân trọng cảm ơn những ghi nhận của Bộ VHTTDL với những đóng góp của bà.

Bà Lê Thị Hồng Vân cho biết trong thời gian qua, Tiểu ban Văn hoá (Bộ VHTTDL) đã tích cực triển khai các hoạt động hợp tác văn hóa, góp phần khẳng định vai trò, vị thế của Việt Nam trong cơ chế UNESCO. Trong những thành công ấy, phải kể đến sự chỉ đạo sát sao của Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng, Thứ trưởng Bộ VHTTDL, Phó Chủ tịch Uỷ ban quốc gia UNESCO Việt Nam Hoàng Đạo Cương.

Bà Lê Thị Hồng Vân hy vọng trong thời gian tới, Tiểu ban Văn hoá sẽ tiếp tục triển khai tích cực các nhiệm vụ, đóng góp sự thành công chung trong các hoạt động của UNESCO; phối hợp chặt chẽ với Ban Thư ký Uỷ ban Quốc gia UNESCO Việt Nam trong triển khai nhiệm vụ; phối hợp với các địa phương và ban, ngành liên quan xây dựng hồ sơ di tích lịch sử - văn hóa, danh lam thắng cảnh, di sản văn hóa phi vật thể tiêu biểu của Việt Nam trình UNESCO.

Bên cạnh đó, thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thành viên của Việt Nam tại các Công ước UNESCO, các tổ chức, diễn đàn liên quan đến UNESCO tại khu vực và quốc tế. 

Trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Văn hoá, Thể thao và Du lịch” cho nguyên Đại sứ Lê Thị Hồng Vân - Anh 3

Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương và các đại biểu chụp ảnh lưu niệm với nguyên Đại sứ Lê Thị Hồng Vân

Bà Lê Thị Hồng Vân cũng khẳng định dù trên cương vị nào, cá nhân bà cũng sẽ nỗ lực, đóng góp vào sự phát triển chung của ngành Văn hoá, Thể thao và Du lịch Việt Nam.

Với những đóng góp của nguyên Đại sứ, nhân dịp này, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Đạo Cương đã trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Văn hoá, Thể thao và Du lịch” cho nguyên Đại sứ, Trưởng phái đoàn thường trực Việt Nam bên cạnh UNESCO, quyền Vụ trưởng Vụ Ngoại giao văn hoá và UNESCO Lê Thị Hồng Vân.

ĐÌNH TOÁN

Ý kiến bạn đọc