Mr World Vietnam 2024: Vừa công bố đã ồn ào...

VHO - Mới đây, Công ty Sen Vàng công bố là đơn vị tổ chức Mr World Vietnam 2024 (tháng 5) và đăng cai Mr World 2024 - Nam vương Thế giới 2024 vào tháng 9 tới. Thế nhưng, điều mà dư luận quan tâm lại xoay quanh việc BTC chọn nghệ sĩ Quốc Nghiệp ngồi “ghế nóng” Mr World Vietnam, trong khi anh không phải là người có chuyên môn.

Mr World Vietnam 2024: Vừa công bố đã ồn ào... - Anh 1

 Poster Quốc Nghiệp nằm trong thành phần giám khảo cuộc thi

Bên cạnh đó, mới đây nam nghệ sĩ còn vướng “lùm xùm” liên quan đến màn xiếc chồng đầu trên xe máy trong một video clip quảng cáo. Nhiều khán giả đặt câu hỏi, liệu “Hoàng tử xiếc” có phù hợp ngồi vào hàng ghế quyền lực của cuộc thi này?

Thông tin từ Công ty Sen Vàng cho biết, sau thành công khi đăng cai Miss Grand International, đơn vị tiếp tục đăng cai tổ chức một cuộc thi quốc tế khác là Mr World 2024 - Nam vương Thế giới 2024 vào tháng 9. Đại diện BTC Mr World Vietnam 2024, đạo diễn Hoàng Nhật Nam cho hay, đây là năm đầu tiên Việt Nam tổ chức Mr World Vietnam để tìm kiếm đại diện tham gia Mr World - Nam Vương Thế giới. Cuộc thi đang trong giai đoạn tuyển sinh, nhận hồ sơ đăng kí đến hết ngày 2.5; vòng sơ khảo và các vòng thi dự kiến cũng diễn ra trong tháng 5.

Thí sinh chiến thắng Mr World Vietnam 2024 sẽ nhận giải thưởng 200 triệu đồng và tham dự Mr World 2024; Á vương 1 sẽ nhận 100 triệu đồng và Á vương 2 nhận 50 triệu đồng. Ngoài ra, BTC còn trao hàng loạt danh hiệu phụ như Nam Vương thể thao; Nam Vương thời trang; Nam Vương tài năng; Nam Vương cộng đồng; Nam Vương trình diễn áo dài đẹp nhất; Nam Vương trình diễn veston đẹp nhất; Nam Vương có hình thể đẹp nhất; Nam Vương được yêu thích nhất.

“Thông qua Mr World 2024, hình ảnh đất nước, văn hóa và con người Việt Nam sẽ được quảng bá rộng rãi. Đây là cơ hội kích cầu du lịch cũng như lan tỏa những nét đẹp truyền thống và bản sắc văn hóa dân tộc đến với bạn bè trên thế giới”, đạo diễn Hoàng Nhật Nam chia sẻ.

Đơn vị đăng cai cũng công bố thành phần BGK gồm hoa hậu Lương Thùy Linh, hoa hậu Đỗ Thị Hà, siêu mẫu Hồ Đức Vĩnh và NSƯT Quốc Nghiệp. Nếu như các giám khảo khác đều đúng lĩnh vực chuyên môn thì Quốc Nghiệp lại là “tay ngang” khi đây là lần đầu anh đảm nhận vai trò giám khảo một cuộc thi nhan sắc. Do đó, việc Quốc Nghiệp trở thành gương mặt giám khảo của Mr World Vietnam 2024 khiến dư luận có phần nghi ngại.

Trả lời vấn đề này, đại diện BTC cuộc thi, đạo diễn Hoàng Nhật Nam chia sẻ: “Quốc Nghiệp là nghệ sĩ xiếc tài năng, có nhiều cống hiến cho nghệ thuật và thành tích quốc tế ấn tượng, trong đó 4 lần lập kỷ lục Guiness thế giới. NSƯT Quốc Nghiệp có hạnh phúc gia đình viên mãn, là hình mẫu của người đàn ông hiện đại, đam mê công việc và chu toàn với cuộc sống gia đình. Đặc biệt, Quốc Nghiệp còn khiến người Việt Nam tự hào khi mang tài năng và lan tỏa đam mê xiếc ra thế giới. Với những cống hiến và hình ảnh đẹp, nam tính, Quốc Nghiệp phù hợp vị trí giám khảo tại cuộc thi Nam vương Thế giới Việt Nam”.

Nói về lý do nhận lời làm giám khảo Mr World Vietnam 2024, Quốc Nghiệp bày tỏ: “Đây là lần đầu tôi nhận lời mời cho vị trí giám khảo một cuộc thi về nhan sắc dành cho phái mạnh. Trong thời đại hiện nay, có rất nhiều sân chơi để các bạn thể hiện bản thân mình một cách trọn vẹn, từ tâm - trí - tài - sắc, đặc biệt hơn là có thể đại diện quốc gia tại đấu trường quốc tế. Tôi nghĩ, đây thực sự là đấu trường bổ ích dành cho các bạn nam ở thời điểm hiện tại”.

Trước thắc mắc của khán giả về việc chấm thi trái chuyên môn, nam nghệ sĩ cho biết: “Bản thân tôi là một nghệ sĩ xiếc từng lưu diễn, thi đấu tại nhiều quốc gia trên thế giới, đó là một điều thuận lợi khi có thể chia sẻ cho các thí sinh về kinh nghiệm của mình, về những hành trình để hai tiếng Việt Nam có thể tự hào vang danh khắp năm châu”.

Nhiều chuyên gia cho rằng, những thành tích của nghệ sĩ Quốc Nghiệp trong lĩnh vực xiếc là không thể bàn cãi, và cũng không nhất thiết giám khảo phải là nam vương, hoa hậu, nếu như BTC cuộc thi nhận thấy giám khảo có đủ năng lực chuyên môn cho vị trí họ mời, điều này cũng nhằm cho việc chấm thi được đánh giá một cách toàn diện hơn. Tuy nhiên, nhân vật được chọn để “cầm cân nảy mực” cho cuộc thi phải là người chuẩn mực trên mọi phương diện, trong cả lối sống, ứng xử thì sẽ nâng cao uy tín cho cuộc thi… Chưa biết Mr World Vietnam lần đầu tiên được tổ chức sẽ như thế nào, thế nhưng vừa mới khởi động đã vướng ồn ào vì Ban giám khảo. 

 KIỀU GIANG

Ý kiến bạn đọc