Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
28 Tháng Ba 2024

Điều còn mãi  bay trên đôi cánh tình yêu

Thứ Tư 29/08/2018 | 10:17 GMT+7

VH-  “Bài Quốc ca mở màn cho buổi Hòa nhạc Điều còn mãi 2018 sẽ được chơi theo nhạc hòa tấu. Đặc biệt, tác phẩm Du kích sông Thao sẽ được chuyển soạn cho 4 cello diễn tấu với dàn nhạc giao hưởng. Bên cạnh đó, dàn nhạc sẽ chơi tác phẩm dân ca Hoa thơm bướm lượn do một nhạc sĩ người Nga chuyển soạn hứa hẹn là điểm nhấn của hòa nhạc năm nay”, nhạc trưởng Lê Phi Phi chia sẻ.

Hòa nhạc quốc gia Điều còn mãi lần thứ 9 với chủ đề “Trên đôi cánh tình yêu” do Báo điện tử VietNamNet cùng Dàn nhạc giao hưởng quốc gia Việt Nam phối hợp tổ chức sẽ diễn ra vào 14h ngày 2.9 tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Điều còn mãi lần này sẽ giới thiệu một loạt tác phẩm mới, với sự tham gia của nhiều gương mặt như Phúc Tiệp, Phạm Khánh Ngọc... bên cạnh những cái tên từng tham gia hòa nhạc trước đây như ca sĩ Mỹ Linh, Đăng Dương, Đức Tuấn, Khánh Linh. Một số tác phẩm sẽ có các nhạc cụ điện tử chơi cùng dàn nhạc giao hưởng để mang lại không khí tươi mới, trẻ trung cho chương trình. Lần đầu tiên hòa nhạc có số lượng ca sĩ tham gia đông đảo nhất đến từ hai miền Nam Bắc.

Nếu như mọi năm, các tác phẩm thuộc dòng giao hưởng thính phòng chiếm chủ đạo chương trình thì năm nay mở rộng ra cả các ca khúc dòng nhạc dân gian, trong đó có cả những ca khúc mới sáng tác cũng được lựa chọn để làm mới với dàn nhạc giao hưởng quốc gia. Phần thanh nhạc sẽ có sự đan xen giữa các ca khúc tiền chiến, cách mạng và hiện đại. Đặc biệt, lần đầu tiên Hòa nhạc quốc gia Điều còn mãi có nghệ sĩ người Nga Ivan Gorchep tham gia chuyển soạn tác phẩm dân ca Hoa thơm bướm lượn. Ở phần khí nhạc, theo truyền thống, hòa nhạc Điều còn mãi sẽ mở màn bằng bản Quốc ca của Văn Cao do Hợp xướng Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam và Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam thể hiện. Bên cạnh đó, tác phẩm Việt Nam muôn năm của cố nhạc sĩ Hoàng Vân sẽ được ca sĩ Đăng Dương và dàn Hợp xướng trình diễn. Những khán giả yêu mến bản Tình ca bất hủ của nhạc sĩ Hoàng Việt sẽ được thưởng thức lại tác phẩm này do nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân chuyển soạn cho Dàn nhạc giao hưởng. Ngoài ra chương trình còn giới thiệu tác phẩm Du kích sông Thao kinh điển của nhạc sĩ Đỗ Nhuận chuyển soạn cho Tứ tấu Cello và Dàn nhạc giao hưởng. Chỉ huy dàn nhạc là sự đồng hành quen thuộc của nhạc trưởng Lê Phi Phi cùng sự góp mặt của Dàn nhạc Giao hưởng quốc gia Việt Nam, Dàn hợp xướng Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam.

MẠNH TRUNG

Print
Tags:

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top