Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
29 Tháng Ba 2024

Cuộc thi Piano Quốc tế Hà Nội: Điểm sáng trong đời sống âm nhạc chuyên nghiệp

Thứ Hai 10/09/2018 | 09:51 GMT+7

VH- Trong bối cảnh Việt Nam ngày càng hội nhập mạnh mẽ và công tác đào tạo âm nhạc đỉnh cao đang trở thành mục tiêu quan trọng, việc tạo cơ hội cho tài năng âm nhạc trẻ được giao lưu, cọ xát với bạn bè quốc tế thực sự cần thiết. Cuộc thi Piano Quốc tế Hà Nội (diễn ra từ 9-14.9) đang dần trở thành một sân chơi đẳng cấp quốc tế mà ở đó không chỉ là giao lưu nữa mà cùng cạnh tranh để phát triển.

PGS.TS Lê Anh Tuấn, Giám đốc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, Trưởng ban tổ chức cho biết, cuộc thi năm nay không chỉ gia tăng về số lượng thí sinh với 82 thí sinh, các kỳ trước chỉ trên dưới 50 thí sinh, trong đó có 34 thí sinh quốc tế (kỳ thứ III là 11 thí sinh quốc tế), đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ mà chất lượng thí sinh cũng đã được nâng cao hơn rõ rệt với những điều chỉnh về thể lệ, nội dung thi. Riêng phần chơi Concerto cùng Dàn nhạc Giao hưởng Hà Nội được kỳ vọng sẽ nâng cao hơn nữa chất lượng biểu diễn, dưới sự chỉ huy của hai nhạc trưởng nổi tiếng nhiều kinh nghiệm làm việc với các thí sinh là Đồng Quang Vinh và David Gomez (Tây Ban Nha).

Số lượng giám khảo quốc tế cũng tăng lên với sự góp mặt của 9 giám khảo là các nhà sư phạm, nghệ sĩ biểu diễn piano nổi tiếng thế giới, phải kể đến một số tên tuổi như GS âm nhạc Đại học Montréal Canada Jean Sauniel, Trưởng khoa Piano tại Nhạc viện Trung ương Trung Quốc GS Wu Ying, Giám đốc Nhạc viện Quốc gia Kurmangazy Kazakhastan GS Jania Aubakirova…

Chủ tịch Hội đồng Giám khảo quốc tế của cuộc thi, GS.TS.NGND Trần Thu Hà cho rằng, với hình thức tổ chức và tiêu chí cao, cuộc thi không chỉ là giao lưu mà chính là một cuộc cạnh tranh để phát triển. Ở đây, vấn đề chất lượng chuyên môn phải đặt lên cao nhất, bảo đảm có sự hội nhập thực sự, tức là hướng tới độ chuẩn mực quốc tế. Chính vì thế, các thí sinh sẽ dự thi theo 3 bảng: Bảng A từ 10-13 tuổi, Bảng B từ 14-17 tuổi, Bảng C từ 18-25 tuổi, ở mỗi bảng, sẽ lần lượt thể hiện tài năng qua 2 vòng thi cá nhân, trước khi đến với phần chơi Concerto cùng Dàn nhạc Giao hưởng ở vòng chung kết, trừ bảng A các thí sinh chỉ thi độc tấu 2 vòng...

THANH NGỌC

Print
Tags:

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top