Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Giải trí

19 Tháng Ba 2024

Tuần lễ thời trang xuân hè 2020 tôn vinh chất liệu truyền thống

Thứ Năm 12/09/2019 | 21:50 GMT+7

VHO- Diễn ra trong các  ngày 13, 14,15 tháng 9 năm 2019 tại Vườn hoa Diên Hồng (Hà Nội), Tuần lễ thời trang xuân hè năm 2020 sẽ thết đãi giới mộ điệu thời trang 750 mẫu thiết kế mới nhất của Genviet Jeans và 14 nhà thiết kế đến từ Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh. Những bộ sưu tập của các nhà thiết kế hàng đầu cùng tụ hội tại đây hứa hẹn tạo nên bức tranh thời trang sinh động cho mùa Xuân – Hè 2020.

Nhà thiết kế Minh Hạnh chia sẻ, lý do Tuần lễ thời trang xuân hè năm 2020 lần này được tổ chức tại Vườn hoa Diên Hồng nhằm xóa bỏ  khoảng cách sân khấu hóa. Đây cũng là xu hướng chung của thế giới mà thời trang Việt Nam cũng không nằm ngoài xu hướng đó, với mong muốn đem đến cho người xem sự gần gũi. Bên cạnh đó, điểm đặc biệt ở Vườn hoa Diên Hồng, ngoài hình tượng con cóc còn có hình tượng 8 con rồng đang chầu hướng về 4 chân trụ đá, thể hiện sức mạnh, sự uy nghiêm. Cho đến nay, sau 100 năm tồn tại, đài phun nước vẫn được bảo tồn, gìn giữ. Vườn hoa Diên Hồng đến nay vẫn là điểm đến ấn tượng của du khách.

Với mong muốn nơi đây sẽ trở thành nơi tổ chức các lễ hội và vui chơi của công chúng, đem lại dấu ấn nghệ thuật, Tuần lễ thời trang xuân hè 2020 được tổ chức tại Vườn hoa Diên Hồng cũng không nằm ngoài mong muốn tạo thêm một địa điểm thích hợp của thời trang, tạo ra trào lưu mới phù hợp với cuộc sống hiện đại.

So với các mùa thời trang trước kia, xu hướng lựa chọn chất liệu truyền thống trong các bộ sưu tập ngày càng được các nhà thiết kế chú ý. Trong tuần lễ năm nay, có 7 nhà thiết kế lựa chọn chất liệu truyền thống, đó là chất liệu lụa có nguồn gốc tự nhiên, chất liệu linen, cotton, jeans. Nhà thiết kế Chu La chia sẻ, chất liệu anh thường sử dụng vẫn là lụa hay thổ cẩm mang họa tiết của dân tộc ít người ở Sa Pa. Lý do anh lựa chọn chất liệu này đó không phải chỉ nó đẹp, gần gũi với thiên nhiên mà còn  mong muốn góp phần gìn giữ bản sắc văn hóa Việt.

Điểm đặc biệt trong Tuần lễ thời trang xuân hè 2020, Công ty cổ phần thời trang Genviet chính thức giới thiệu bộ sưu tập “Nơi tôi sống”. Với sức sáng tạo  và lòng đam mê những nguồn cảm hứng từ “giá trị văn hóa dân tộc”, lần đầu tiên, biểu tượng quốc hoa của dân tộc hay hình tượng Rồng trong văn hóa Việt, gánh hàng rong bình dị… cùng  hơi thở của cuộc sống thường ngày đã được các nhà thiết kế của Genviet khai thác đưa vào trong tác phẩm, nhằm đem đến cho công chúng cơ hội chiêm ngưỡng vẻ đẹp mới lạ, mang tinh thần của thời đại nhưng đậm dấu ấn văn hóa truyền thống.

Bên cạnh chất liệu jeans truyền thống, bộ sưu tập của Genviet lần này cũng đánh dấu bước đột phá khi sử dụng vải Denim Feel Fresh với tính kháng khuẩn, chống mùi, chống nấm, độ bền cao và thân thiện.

BẢO ANH

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top