Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Giải trí

28 Tháng Ba 2024

Nghệ sĩ Thanh Thanh Hiền phẫn nộ trước thông tin sai sự thật về bức ảnh chụp chung với nghệ sĩ Xuân Hinh

Thứ Bảy 25/12/2021 | 23:25 GMT+7

VHO- Vừa qua, Thanh Thanh Hiền đã gây chú ý khi đăng một bức ảnh chụp vui bên đồng nghiệp thân thiết của chị là nghệ sĩ Xuân Hinh. Với những fan hâm mộ hai nghệ sĩ thì bức ảnh chụp họ thân mật, vui cười bên nhau là dễ hiểu bởi họ được gọi là cặp bài trùng đình đám của làng nghệ thuật. Một số tờ báo đã khai thác bức ảnh này kèm theo những lời bình luận về sự gắn bó, tri kỉ trong nghề nghiệp cũng như tình bạn lâu năm của họ, tuy nhiên có có trang tin  đăng tải bài viết bình luận và giật tít ác ý khiến nghệ sĩ Thanh Thanh Hiền vô cùng bức xúc.

Ở tuổi 52, nghệ sĩ Thanh Thanh Hiền trông rất trẻ 

Thanh Thanh Hiền cho biết vừa qua trên một trang thông tin điện tử đã sử dụng bức ảnh chị và đồng nghiệp Xuân Hinh với tít bài không chỉ sai sự thật mà còn đầy ác ý: “Ly hôn Chế Phong, Thanh Thanh Hiền thoải mái cho người đàn ông này này ôm ấp ‘đụng chạm”; “Xuân Hinh khoe lần đầu làm “chuyện ấy” với Thanh Thanh Hiền sau 30 năm quen biết”. Rất bức xúc, Thanh Thanh Hiền nói:  “Cách giật tít bài viết và nội dung bài viết đưa ra những nhận định chủ quan, sai sự thật, làm người đọc hiểu nhầm về mối quan hệ giữa tôi và nghệ sĩ Xuân Hinh. Tôi rất hiếm khi đăng ảnh chụp chung với người khác giới. Bức ảnh tôi và anh Xuân Hinh là lần chia sẻ vô cùng hiếm hoi, ai nhìn vào cũng hiểu đó là giây phút vui đùa của hai người bạn thân thiết. Đi kèm bức ảnh này, tôi có  viết: "Cái này gọi là kim cương vĩnh cửu. Thơ rằng: "Mặc ai ngờ chữ riêng tư/Tình anh em mãi sáng như trăng rằm!".  Thế nhưng trên trang tin điện tử đăng tải và giật tít và nội dung sai lệch, bức ảnh đã bị "biến tướng" qua cách dùng từ gây sốc, thiếu chuẩn mực khi viết về chúng tôi. Tôi không hiểu sao họ lại có thể nghĩ ra những từ ngữ như vậy để viết về tôi và anh Xuân Hinh, khi chỉ nhìn qua một bức ảnh? Họ có quan tâm đến cảm xúc, phản ứng của tôi khi đọc bài viết ấy không?”. 

Bức ảnh chụp của hai nghệ sĩ Thanh Thanh Hiền và Xuân Hinh đã bị giật tít sai với bản chất sự việc

 

Xuân Hinh- Thanh Thanh Hiền trong tiểu phẩm "Người ngựa, ngựa người": Họ là cặp đôi vàng của làng giải trí Việt khiến khán giả cười ra nước mắt

 

Thanh Thanh Hiền bày tỏ rằng chị thi thoảng cũng có gặp một số bài báo nhắc đến chị với những cái tít và nội dung mà khi đọc chị thấy không đúng với mình, có những tác giả viết về chị mà không hề phỏng vấn, trao đổi. Cách suy nghĩ của một số bài báo đó có phần rất áp đặt và đa phần ở một số tờ báo điện tử, cổng thông tin điện tử. 

Nghệ sĩ Thanh Thanh Hiền đã rất bức xúc khi đọc những thông tin phản ánh không đúng từ bức ảnh của chị và đồng nghiệp

 

Vốn là một nghệ sĩ đã từng ly hôn nên Thanh Thanh Hiền không ưa ồn ã. Chị rất ngại khi phải nói đến chuyện đời tư, chồng con của mình, chị muốn bảo vệ cho gia đình nhỏ của mình sự yên ổn. Cũng có một vài tờ báo muốn khai thác đời tư cá nhân của Thanh Thanh Hiền nhưng phải được sự đồng ý và trao đổi trực tiếp phỏng vấn chị. Thanh Thanh Hiền nói: “Cách giật tít cũng như nội dung của hai bài báo đều thể hiện một cách nhìn nhận sai lệch, không đúng với tôi.  Khi đọc, tôi có cảm giác như tác giả đang coi người nghệ sĩ như một món hàng để phục vụ cho mục đích viết bài nhằm mục đích câu view, câu like mà không hề cần biết chúng tôi nghĩ gì. Khi tôi có gửi thư tới toà soạn đã đăng hai bài báo trên,  khẳng định là cách giật tít của hai bài là phỉ báng, xuyên tạc, thông tin sai sự thật, bịa đặt nhằm gây hoang mang cho người đọc, cho những người mến mộ tôi. Khi biết tôi phản ứng, lãnh đạo của toà soạn có hẹn tôi ra quán cà phê và gửi lời xin lỗi. Sau đó họ có đăng vài dòng xin lỗi. Kiểu như xin lỗi cho xong chuyện. Trong khi trước đó, hai bài báo về tôi thì họ chạy giật lên trang 1 rất lớn. Điều này càng làm tôi cảm thấy vô cùng bức xúc. Họ có biết rằng việc thông tin sai sự thật đã làm ảnh hưởng rất lớn tới sức khoẻ cũng như tinh thần của tôi cũng như những mối quan hệ trong xã hội hay không?  Tôi cần họ phải có trả lời bằng văn bản chính thức cho việc đăng tải bài viết sai lệch thông tin về tôi”. 

 

 

Tôi mong rằng các nhà báo khi đưa các thông tin về đời tư của nghệ sĩ như việc ly hôn, tái hôn… phải được sự đồng ý của nghệ sĩ. Cũng không nên nhắc đi nhắc lại những tên chồng cũ, vợ cũ của người đó khi mà mọi thứ đã vào dĩ vãng.  

(Nghệ sĩ Thanh Thanh Hiền)

Qua sự việc của nghệ sĩ Thanh Thanh Hiền phản ánh, PGS, TS Trịnh Hoà Bình, nguyên Giám đốc Trung tâm Điều tra Dư luận xã hội cho rằng mạng xã hội ra đời và phát triển bùng nổ trong hơn một thập kỷ trở lại đây tại Việt Nam, điển hình là Facebook, YouTube... đã có những tác động mạnh mẽ đến hoạt động báo chí. Bên cạnh những mặt thuận lời từ nguồn khai thác tin tức một cách đa dạng, nhanh nhạy thì không ít tờ báo bị rơi vào tình trạng chạy đua với thông tin, chậm trễ trong đưa tin, thậm chí bị mạng xã hội “dẫn dắt” đưa tin sai lệch, không kiểm chứng.Theo PGS, TS Trịnh Hoà Bình do  sự dung túng của một số tờ báo mạng và cổng thông tin điện tử, một số phóng viên khai thác đời tư cá nhân của một số nghệ sĩ nổi tiếng nhằm câu view, câu like từ các thông tin và các bức ảnh trên mạng xã hội, trên facebook cá nhân mà không hề phỏng vấn, trao đổi và được sự đồng ý của nhân vật là thiếu trung thực, vi phạm đạo đức nghề nghiệp người làm báo. 

Trao đổi với Văn Hoá, nghệ sĩ Thanh Thanh Hiền cũng đã cung cấp một clip quay đúng vào thời điểm chụp bức ảnh chung cùng với nghệ sĩ Xuân Hinh. Bất kì những ai xem cũng có thể thấy những ngôn từ trao đổi giữa họ đó là sự đùa vui giữa các đồng nghiệp khi đang quay cảnh đóng cặp với nhau. 

HIỀN LƯƠNG, Ảnh : Nhân vật cung cấp

Print
Tags:

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top