Đạo diễn Dương Mai Việt Anh – “người chơi thị giác” với show thực cảnh The Grand Voyage trên sân khấu thuyền đầu tiên tại Việt Nam

VHO - Là một đạo diễn trẻ tài năng từng gây ấn tượng mạnh bằng những show diễn lớn của các thương hiệu top đầu Việt Nam, Dương Mai Việt Anh tự thử thách bản thân với “greatest show” The Grand Voyage tại Mega Grand World Hà Nội - điểm đến được chờ đợi nhất tại Việt Nam.

Biểu diễn thực cảnh (show thực cảnh) là loại hình biểu diễn được thực hiện trên nền cảnh quan thực tế, thường là sân khấu ngoài trời kết hợp với những công nghệ tối tân nhằm mang tới cho khán giả những trải nghiệm thị giác độc đáo, mãn nhãn.

Hiện nay, một số địa điểm du lịch nổi tiếng như Phú Quốc United Center, Hội An đang có những vở diễn thực cảnh nổi tiếng phục vụ du khách. Tuy nhiên, tháng 12 tới, ngay tại Mega Grand World (thuộc Ocean City) ở phía Đông Hà Nội, giới mộ điệu sẽ có cơ hội trải nghiệm những chuyến phiêu lưu trên đại dương mang đầy màu sắc thần thoại thông qua show thực cảnh The Grand Voyage. Chúng tôi đã có cuộc trò chuyện với đạo diễn trẻ tài năng – “thuyền trưởng” Dương Mai Việt Anh nhân dịp sân khấu mô hình thuyền của The Grand Voyage đang được tạo hình.

Đạo diễn Dương Mai Việt Anh – “người chơi thị giác” với show thực cảnh The Grand Voyage trên sân khấu thuyền đầu tiên tại Việt Nam - Anh 1

“The Grand Voyage” đang là show diễn được mong chờ bậc nhất tại “vũ trụ giải trí” Mega Grand World Hà Nội. Là người được trao “chìa khoá” của một show diễn lớn ở độ tuổi khá trẻ, chắc hẳn anh cũng có không ít áp lực với show diễn này nhỉ?

Thử thách lớn nhất đối với tôi đó chính là “kể” cho khán giả câu chuyện về một hành trình từ Âu sang Á theo một cách thú vị nhất và đó sẽ là một điểm nhấn độc đáo giúp Mega Grand World Hà Nội trở thành một điểm đến đáng mơ ước. 

Cả tôi, The Grand Voyage và Mega Grand World Hà Nội đều trẻ- mới mẻ, tràn đầy nhiệt huyết và sáng tạo. Điều này cũng đồng nghĩa với việc chúng tôi có rất nhiều thế mạnh và cơ hội để chinh phục khán giả và du khách. 

Nếu được dùng ba từ để nói về The Grand Voyage, anh sẽ dùng từ gì để mô tả vở diễn có rất nhiều điều đặc biệt này? 

Đó là “Đột phá - Mãn Nhãn - Sống động”.

Đột phá bởi The Grand Voyage là sân khấu thuyền đầu tiên tại Việt Nam, với tỉ lệ đạt khoảng 90% tỉ lệ thực. Tôi tin rằng, trải nghiệm một sân khấu thực cảnh với con thuyền thám hiểm khổng lồ dọc hai bên bờ sông Venice là chưa từng có và sẽ cực kỳ khó quên.

Mãn nhãn bởi show diễn này sẽ được áp dụng tất cả loại hìnhcông nghệ cũng như kỹ thuật tiên tiến hàng đầu thế giới về trìnhdiễn trên nước đầy biến hoá.

The Grand Voyage cũng sẽ cực kỳ Sống động với sân khấu môhình trình diễn nhạc nước mở. Khán giả tham dự hải trình thámhiểm của The Grand Voyage có thể tự do di chuyển để thưởngthức vở diễn với nhiều góc nhìn khác nhau, mang tới một trảinghiệm đa hướng mang tính điện ảnh và vươn ra khỏi một sânkhấu trình diễn thông thường.

Từ ý tưởng nào khiến anh và đội ngũ bắt tay thực hiện một show thực cảnh với nội dung câu chuyện về Hải trình khám phá thương cảng phồn hoa The Grand Voyage? 

Chính cảnh quan kiến trúc hội tụ tinh hoa văn hóa Á – Âu và chất “nghệ” của Mega Grand World Hà Nội đã truyền cảm hứng cho chúng tôi. 

Bên cạnh đó, giai thoại về những thương cảng phồn hoa sầm uất từ thế kỷ XVI với bến thuyền, quảng trường nhộn nhịp, tấp nậpnhững con người đến từ các nền văn hoá khác nhau trên thế giớithật sự khiến tôi muốn thử một lần sống trong khát vọng chinhphục đại dương của bao thuyền trưởng vĩ đại Ferdinand Magellan hay Christopher Columbus. Chúng tôi muốn những du khách đến với Mega Grand World Hà Nội cũng được trải nghiệm cảm giác phiêu lưu mang đầy màu sắc thần thoại, kỳ bí này.

Đạo diễn Dương Mai Việt Anh – “người chơi thị giác” với show thực cảnh The Grand Voyage trên sân khấu thuyền đầu tiên tại Việt Nam - Anh 2

Dòng sông dài 830m tái hiện một thương cảng The Venice vô cùng sầm uất ngay tại Mega Grand World Hà Nội. Với không gian đầy tính biểu tượng đó, ekip của The Grand Voyage sẽ kể câu chuyện bản sắc văn hoá, giao thoa Đông - Tây như thế nào tại sân khấu thực cảnh vô cùng độc đáo này? 

Khoảng hai tháng gần đây, tôi có dịp tới 3 địa danh từng nằm trêncon đường tơ lụa huyền thoại, đó là thành cổ Petra (Jordan) - Ấn Độ và Đôn Hoàng (Trung Quốc), từ đó khơi gợi niềm cảm hứng mãnh liệt được khám phá thêm về con đường tơ lụa trên cả đất liền và đại dương. 

The Grand Voyage sẽ tái hiện con đường tơ lụa mang trục di chuyển từ Tây sang Đông, và thương cảng Venice chính là điểmxuất phát của tôi trong hành trình theo chân thuỷ thủ đoàn dũngcảm đi chinh phục đại dương và khám phá vùng đất phía biểnĐông với thương cảng phồn hoa Hội An - Việt Nam trong truyền thuyết. 

Anh có thể bật mí thêm về những công nghệ trình diễn – âm thanh – ánh sáng sẽ xuất hiện trong show diễn này? 

Đạo diễn Dương Mai Việt Anh – “người chơi thị giác” với show thực cảnh The Grand Voyage trên sân khấu thuyền đầu tiên tại Việt Nam - Anh 3

Với rất nhiều tâm huyết và kỳ vọng về vở diễn độc nhất tại Hà Nội này, chủ đầu tư đã cho phép tôi sử dụng những công nghệ trình diễn trên mặt nước hiện đại nhất trên thế giới. Tôi tin rằng, chiêm ngưỡng những hiệu ứng, công nghệ hàng đầu như nhạc nước, 3D mapping, màn chiếu nước, lửa lạnh, sương mù, côngnghệ ánh sáng… ngay tại Mega Grand World sẽ là một trải nghiệm “must-have” với khán giả. 

The Grand Voyage chắc chắn là một dấu ấn đặc biệt trong hànhtrình làm nghề của tôi và là một thử thách đột phá với sân khấuthuyền đầu tiên tại Việt Nam. 

Vậy điều gì sẽ khiến khán giả, du khách trong  nước và quốc tế sẽ trải nghiệm vở diễn này nhiều lần như anh đã chia sẻ? 

Yếu tố đầu tiên là tính độc nhất của vở diễn tại Hà Nội, nơi thật sự đang thiếu những trải nghiệm giải trí xứng tầm với thành phố biểu tượng - Thủ đô. Với quy mô đầu tư và giá trị sáng tạo, The Grand Voyage chính là “must-see-show” của thủ đô Hà Nội.

Thứ hai là yếu tố nội dung hấp dẫn, đáp ứng được thị hiếu của khán giả đa lứa tuổi, đa văn hóa. The Grand Voyage mang tính quốc tế, không bó hẹp trong bất cứ nền văn hoá, ngôn ngữ nào, bất cứ ai cũng có thể cùng chúng tôi “lên thuyền” khám phá thương cảng phồn hoa.

Cuối cùng, khách du lịch hiện nay có xu hướng thích thú với những địa điểm tích hợp tất cả những trải nghiệm giải trí – văn hoá – mua sắm, để họ có thể thoả sức trải nghiệm, tận hưởng một ngày dài đầy thú vị. Và ở Mega Grand World có tất cả những điều đó 

Đạo diễn Dương Mai Việt Anh – “người chơi thị giác” với show thực cảnh The Grand Voyage trên sân khấu thuyền đầu tiên tại Việt Nam - Anh 4

Anh kỳ vọng như thế nào về vị thế của The Grand Voyage nói riêng và Mega Grand World nói chung trên bản đồ du lịch – giải trí của thế giới?

Trên thế giới hiện không có nhiều nơi sử dụng mô hình thuyền làm sân khấu biểu diễn, đặc biệt Mega Grand World còn nằmtrong số ít những nơi có không gian biểu diễn tích hợp cảnhquan. Tôi tin tưởng, The Grand Voyage nói riêng và Mega Grand World Hà Nội nói chung sẽ ghi dấu ấn đậm nét trên bản đồ du lịch – giải trí của thế giới. 

Cảm ơn anh về những chia sẻ hết sức thú vị. Chúc anh và The Grand Voyage sẽ thành công rực rỡ!

Dương Mai Việt Anh - Tổng đạo diễn trẻ được biết tới với vai trò “thuyền trưởng” của danh sách dài những chương trình nhạc hội, giải trí tầm cỡ hàng đầu, có thể kể đến như Heineken Countdown 2023, Liveshow Hoàng Dũng – Yên Concert, Lazada Supershow, Shopee Supershow, Light Up Việt Nam, Dấu Ấn Vàng Son… Bằng tài năng, nhiệt huyết và tình yêu sân khấu mãnh liệt, Việt Anh đã trở thành cái tên bảo chứng cho các chương trình biểu diễn có tính cầu thị, duy mỹ và đột phá, khiến những khán giả biết tới Việt Anh luôn tò mò, háo hức với tài biến hoá không gian sân khấu của mình. 

 

The Grand Voyage là show thực cảnh tái hiện chuyến hải trình khám phá thương cảng phồn hoa, diễn ra mỗi ngày trên dòng sông dài 830m tại phân khu The Venice, Mega Grand World Hà Nội. Được đầu tư công phu với những hiệu hứng âm thanh, ánh sáng và các công nghệ trình chiếu tân tiến hàng đầu thế giới, The Grand Voyage là điểm nhấn trong “vũ trụ đa trải nghiệm” Mega Grand World đầy màu sắc.

 

Mega Grand World là Tổ hợp mua sắm - vui chơi - giải trí nằm giữa Vinhomes Ocean Park 2, Vinhomes Ocean Park 3, thuộc thành phố điểm đến Ocean City phía Đông Hà Nội. Đây sẽ là quần thể "vũ trụ đa trải nghiệm" sôi động 24/7 và 365 ngày/năm đầu tiên tại miền Bắc, với mục tiêu trở thành điểm “phải đến” đẳng cấp quốc tế, góp phần tăng sức hút cho du lịch Thủ đô. Dự án gồm hai phân khu The Venice mang phong cách châu Âu và K-Town mang phong cách Hàn Quốc, quy tụ các gian hàng được thiết kế hài hòa, quy hoạch bài bản cùng những cảnh quan điểm nhấn và chuỗi các hoạt động phong phú – độc lạ, theo mô hình "vũ trụ đa trải nghiệm" lần đầu tiên xuất hiện tại Hà Nội.

Ý kiến bạn đọc