“Tổ quốc gọi tên mình”: Liveshow đánh dấu 30 năm ca hát của NSƯT Đăng Dương

VHO - “Tổ quốc gọi tên mình” là tên liveshow đánh dấu 30 năm ca hát của NSƯT Đăng Dương sẽ diễn ra lúc 20h ngày 26.8 tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Hà Nội) Liveshow sẽ cho khán giả thấy một Đăng Dương hát nhạc cách mạng rất khác, trẻ trung và mới mẻ hơn.

“Tổ quốc gọi tên mình”: Liveshow đánh dấu 30 năm ca hát của NSƯT Đăng Dương - Anh 1

"Tổ quốc gọi tên mình" sẽ cho khán giả thấy một Đăng Dương hát nhạc cách mạng rất khác, trẻ trung và mới mẻ hơn

Liveshow "Tổ quốc gọi tên mình" của NSƯT Đăng Dương có sự tham gia của các nghệ sĩ trẻ như: Đào Tố Loan, Võ Hạ Trâm, nhóm nhạc Oplus cùng nhạc trưởng Đồng Quang Vinh, Giám đốc Âm nhạc Dương Cầm, chỉ đạo sản xuất Đoàn Thuý Phương. Dự kiến ca sĩ khách mời và nhân vật chính sẽ hát khoảng 30 ca khúc, chia làm 3 chương.

Nhiều khán giả bất ngờ khi đêm nhạc quan trọng này không có tên NSƯT Việt Hoàn và ca sĩ Trọng Tấn là những người cùng Đăng Dương tạo nên “tam ca nhạc đỏ” nổi bật của âm nhạc nước nhà mà chỉ có các gương mặt trẻ. Lý giải về về điều này, nhân vật chính của liveshow cho biết, lần này anh lựa chọn những người đồng hành trẻ với mong muốn truyền lửa đến thế hệ kế cận, để những ca khúc cách mạng tiếp

"Tổ quốc gọi tên mình" của NSƯT Đăng Dương là liveshow nối tiếp chuỗi dự án nghệ thuật tôn vinh dòng nhạc cách mạng. Liveshow lần này không chỉ kỷ niệm 30 năm ca hát mà còn khẳng định một hướng đi mà Đăng Dương đang theo đuổi đó là lan tỏa tình yêu nhạc đỏ đến những thế hệ kế cận và làm tươi mới, tạo nên sức sống mới cho dòng nhạc mà anh yêu, đam mê và đắm đuối trong suốt sự nghiệp của mình.

Chia sẻ về chủ đề liveshow, Đăng Dương cho biết, anh và ê kíp thực hiện lấy tên chương trình là “Tổ quốc gọi tên mình” xuất phát từ kỷ niệm đặc biệt và thiêng liêng khi anh đến công tác tại quần đảo Trường Sa. “Tôi quyết định lấy tên liveshow là “Tổ quốc gọi tên mình” như một sự tri ân các thế hệ cha anh, những người chiến sĩ đã và đang bảo vệ bình yên cho Tổ quốc. Đồng thời, qua lời ca, tiếng hát, tôi muốn gửi thông điệp đến thế hệ trẻ, rằng hãy luôn lắng nghe lời Tổ quốc gọi để sống và làm việc, cống hiến hết mình trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước hôm nay”, NSƯT Đăng Dương chia sẻ.

Giám đốc Âm nhạc Dương Cầm tiết lộ, liveshow sẽ có hơn 30 ca khúc cách mạng gắn với tên tuổi của Đăng Dương. Với số lượng ca khúc cách mạng lớn như vậy, nhạc sĩ Dương Cầm phải mạnh dạn thử mashup (kết hợp nhiều bài hát thể hiện liền mạch) – một hình thức thường dùng trong nhạc trẻ, để đem đến sự tươi mới, tràn ngập tinh thần tiếp nối của thế hệ trẻ với dòng nhạc cách mạng.

QUANG ANH

Ý kiến bạn đọc