Ca sĩ Nam Tước tái xuất với nội lực mới

VHO- Tự nhận mình là bản sao hoàn chỉnh của nhân vật chính trong cuốn tiểu thuyết kinh điển Hai số phận, chàng ca sĩ phong trần và bụi bặm Nam Tước đã tái xuất sân khấu với một tiếng hát rất đời, rất nhiều trải nghiệm.

Ca sĩ Nam Tước tái xuất với nội lực mới - Anh 1

Bận rộn với công việc nhưng Nam Tước rất thích đọc sách

Nam Tước (nghệ danh của Hoài Nam-Top ca sĩ xuất sắc của Sao Mai Điểm Hẹn 2010) mới đây đã có màn tái xuất khán giả yêu âm nhạc cùng những clip triệu views trên các nền tảng xã hội. Sau 9 năm ẩn mình, nếm trải mọi cung bậc cảm xúc, nam ca sĩ giờ đây đã trưởng thành từ trong suy nghĩ, hành động tới cách hát.

Được ghi nhận là một giọng ca đầy nội lực và đang nhận được sự yêu mến của khán giả, Nam Tước đã có màn tái xuất ấn tượng với nhiều tác phẩm cùng nghệ sĩ Guitar Đức Nhã. Anh cho biết, lần tái xuất này là một đột phá, là giấc mơ của bao nghệ sĩ, bởi ai cũng muốn ghi dấu với khán giả bằng những cách ấn tượng nhất. “Với tôi, điều đó lại rất nhẹ nhàng bởi lẽ tôi đã chuẩn bị điều này trong suốt 9 năm.  Âm nhạc nói riêng và nghệ thuật nói chung luôn chảy trong tôi, dẫu làm bất kể công việc gì thì tình yêu dành cho âm nhạc vẫn cháy bỏng”.

 Ở những clip triệu views trên các nền tảng mạng xã hội, nhiều nhận xét cho rằng tiếng hát của Nam Tước có sự trưởng thành so với Hoài Nam của 13 năm trước. Chia sẻ về nhận định này, Nam Tước bày tỏ, khán giả ngày nay thưởng thức âm nhạc rất có gu, họ đủ thông minh, tinh tế để nhận biết đâu là hay, đâu là dở. Bởi vậy, nam ca sĩ tin rằng công chúng cảm nhận được những gì mà anh gửi gắm trong từng cung bậc cảm xúc.

“Trưởng thành thì đúng, nhắc lại chuyện cũ của 13 năm trước làm gì khi cậu bé Hoài Nam ấy chưa đủ sự trải đời như bây giờ. Theo tôi, hát không phải là ngân nga lên cho đẹp, mà đúng nghĩa là thay tác giả kể những câu chuyện đời mộc mạc giản dị, và nếu chưa từng trải hoặc trải đời nhạt nhẽo thì cách kể chuyện cũng rất nhạt”.

Mặc dù bận rộn với công việc nhưng Nam Tước rất thích đọc sách. Chia sẻ về nghệ danh của mình, anh nói, thoạt nghe, Nam Tước có gì đó rất quý tộc và sang trọng Nhưng Nam Tước là cả câu chuyện cuộc đời anh, chứ ko chỉ riêng âm nhạc.

“Khi làm kinh doanh tôi rất chịu đọc sách, nếu ai đó đã đọc qua cuốn tiểu thuyết “Hai số phận” của nhà văn người Anh Jeffrey Archer sẽ hiểu về nhân vật Nam Tước. Đó là một cậu bé phải chịu biết bao cay đắng từ khi sinh ra cho tới lúc trưởng thành, nhưng bản lĩnh và nội lực cùng sự gai góc ấy đã biến Nam Tước thành một nhân vật vĩ đại tại Mỹ ở Thế chiến thứ 2. Và tôi đã tìm thấy bản thân trong cuốn sách kỳ diệu, tôi chính là bản sao của nhân vật Nam Tước trong tác phẩm này”, nam ca sĩ tâm sự.

Thừa nhận rằng những va vấp trong cuộc sống đã khiến bản thân trưởng thành và bản lĩnh hơn, Nam Tước là danh xưng mà anh chị em doanh nghiệp yêu quí đã ưu ái gọi nam ca sĩ từ năm 2014. Sau khi trở về từ Châu Âu, Nam Tước bắt đầu kinh doanh lĩnh vực sản xuất nội thất Hoàng Gia, khi ấy khách hàng của anh toàn tầng lớp thượng lưu.

Mang tiếng hát của sự trải nghiệm các cung bậc trầm bổng của thương trường để gửi đến khán giả, Nam Tước cũng chia sẻ, trải nghiệm là thứ có tiền cũng không mua được. “Tôi nghĩ chất đời, phong trần trong những câu hát của tôi sẽ rất ít người đạt được. Nói vậy là bởi cuộc đời tôi đã va vấp trên dưới 50 công việc nghành nghề kinh doanh khác nhau, buồn vui sướng khổ nếm trải đủ cả. Tôi đã từng rửa bát, chạy xe ôm, làm phục vụ rồi ăn cơm hộp với cá mắm trên đường đi ký hợp đồng.

Cuộc đời đã dạy, đã cho tôi nhiều thứ cay nghiệt để có được hôm nay. Ba mẹ làm nông nhưng tôi rất mê kinh doanh và tri thức, trong suốt 2 năm trời ròng rã, tôi dậy từ 4h sáng để đọc sách, trau dồi bản thân. Tôi tâm đắc với câu nói: “Mỗi chúng ta đều có những cái điên nhất định, người bản lĩnh sẽ biến nó thành rất điên”. Tôi không ngoại lệ. Tôi rất điên và thích được bộc lộ cái điên có kiểm soát, cái điên khác biệt của mình”, nam ca sĩ bộc bạch.

Hé lộ về những dự định trong dịp cuối năm 2023, Nam Tước cho hay, hiện tại anh đang bận rộn công việc kinh doanh và sắp mở thêm lĩnh vực mới. “Buổi trưa và tối  tôi vẫn nhận lịch Du Ca, hát cho những khán giả tri thức nghe. Và thứ tôi nhận được không chỉ là catse mà là mối quan hệ, tri thức, kinh nghiệm của những anh chị khán giả. Tiền tôi nhận được khi đi hát phần lớn sẽ được đưa vào quỹ xây trường cho trẻ em vùng cao cùng với những người bạn doanh nhân đồng niên. Cuối năm nay, tôi sẽ dành thời gian làm một show Du Ca xuyên Việt…”.

PHƯƠNG THẢO

Ý kiến bạn đọc