“Quỷ cẩu” tung first look trailer, xác định ngày ra rạp cuối năm

VHO - Dự án Quỷ cẩu đang tạo nên nhiều sự tò mò cho khán giả khi tung những hình ảnh đầu tiên cho bộ phim điện ảnh lấy đề tài linh dị dân gian mang tên Chó đội nón mê. Thông qua đoạn First Look Trailer, khán giả cũng phần nào cảm nhận được nội dung của dự án lần này.

“Quỷ cẩu” tung first look trailer, xác định ngày ra rạp cuối năm - Anh 1

Cảnh trong phim Quỷ cẩu

Theo truyền thuyết, Chó đội nón mê được miêu tả là một con chó đực có bộ lông trắng và mũi đỏ. Ban ngày, nó giống một chú chó được nuôi trong nhà. Nhưng khi đêm xuống, nó sẽ chống gậy, đội nón lá rách và đi lại trên nóc nhà, gieo lời nguyền để ám hại gia chủ.
Cũng theo quan niệm dân gian xưa, người dân tin rằng những gia đình sống làm điều ác, gieo nghiệp quả thì thường đón nhận ác báo. Và “Chó đội nón mê” đi cóc cách trên nóc nhà của những gia đình này chính là một điềm báo rằng những tai ương đang đến gần. 
Với sự huyền bí và có phần đáng sợ này, cố vấn nghệ thuật của dự án Võ Thanh Hòa và đạo diễn trẻ Lưu Thành Luân đã chọn Chó đội nón mê trở thành chất liệu xương sống để kể về cuộc hành trình của diễn viên Quang Tuấn trên màn ảnh rộng. Nói về lý do chọn Quang Tuấn, đạo diễn Lưu Thành Luân thẳng thắn: “Tôi rất ấn tượng với Quang Tuấn trong Thất sơn tâm linh Bằng chứng vô hình, cách Tuấn xử lý ánh mắt và biểu cảm ở những dạng vai tâm lý nặng luôn cho người ta cảm giác rợn người. Và đó là thứ tôi rất cần cho dự án phim lần này.” 
Trả lời cho lý do chọn tham gia phòng vé cuối năm với vai trò nhà sản xuất trong một dự án kinh dị thay vì phim hành động hài, đạo diễn Võ Thanh Hòa chia sẻ: “Truyền thuyết dân gian Việt Nam là một kho tàng cảm hứng sáng tạo cho nhiều người. Bản thân tôi và Luân đều là những người mê các câu chuyện dân gian được truyền miệng hoặc ghi lại trong sách, nó khiến chúng tôi có cảm giác tự do và mong muốn kể nó theo tưởng tượng của mình. Hơn nữa, đây không phải là lần đầu tiên tôi giữ vai trò của một nhà sản xuất, nhưng đây là lần đầu tiên tôi sản xuất một bộ phim kinh dị. Bởi tôi rất mong muốn thử thách ở nhiều thể loại khác nhau giúp bản thân có cơ hội cọ xát, trau dồi. Ở vai trò này trong một dòng phim hoàn toàn mới, chính tôi cũng muốn thử xem một khi mình trong vai trò nhà sản xuất một dự án kinh dị sẽ như thế nào?”.

Dẫu vậy, việc xuất hiện phân cảnh cho thấy một người đang đồ sát chú chó sẽ phần nào gây nên những phản ứng trái chiều với người xem, đạo diễn Lưu Thành Luân nhấn mạnh: “Các nhân vật, sự kiện trong phim đều là sản phẩm của trí tưởng tượng. Phim không nhằm mục đích mô tả thực tế hay khuyến khích hành động nào xuất hiện trong phim. Tôi mong muốn mọi người hiểu rằng Quỷ cẩu không có bất kỳ hành động cố ý giết hay vô tình hại hay cố ý gây thương tích cho người hay động vật trong quá trình sản xuất phim”.
Ngoài sự hỗ trợ từ phía sau của đạo diễn Võ Thanh Hòa trong vai trò cố vấn nội dung và sản xuất, Quỷ cẩu còn có sự góp mặt của đạo diễn hình ảnh Trần Văn Khuyên. Anh là người đứng sau những khung hình đậm chất nghệ thuật. Cách kể chuyện thú vị bằng góc máy được chăm chút cẩn thận, có sự nhẹ nhàng nhưng khắc sâu sự ám ảnh như trong Memento Mori: Đất hay sự trữ tình trong Truyện ngắn.  Trần Văn Khuyên sẽ kể câu chuyện linh dị bằng thước phim tối màu, rùng rợn khi khai thác hủ tục ở vùng quê Việt Nam và nạn ăn thịt chó ra sao? 
Đạo diễn Lưu Thành Luân cho biết thêm: “Vì câu chuyện được lấy cảm hứng theo truyền thuyết, sẽ có nhiều tình tiết hư cấu, lấy cảm hứng từ các hủ tục truyền miệng của dân gian và thêm thắt những tình tiết được kể bằng cá tính và trí tưởng tượng của tôi. Tôi hy vọng điều này sẽ tạo ra sự mới mẻ nào đó cho khán giả trong mùa lễ hội cuối năm. Đồng thời, một lần nữa lên án nạn ăn thịt chó, cũng như truyền tải thông điệp: Ma thì đáng sợ thật, nhưng việc làm của con người vẫn còn đáng sợ hơn”.
Phim dự kiến khởi chiếu vào 29.12.2023

BẢO PHƯƠNG

Ý kiến bạn đọc