“Siêu lừa gặp siêu lầy” đoạt "cú đúp" phim được yêu thích tại hai LHP

VHO - Sau công bố các hạng mục giải thưởng tại LHP Việt Nam lần thứ XXIII, một số ý kiến cho rằng giải thưởng phim được yêu thích nhất (do khán giả bình chọn) trao cho bộ phim Siêu lừa gặp siêu lầy gây bất ngờ và khó hiểu. Thậm chí, có bài viết còn cho rằng, đây có lẽ là tính toán của BTC vì bộ phim này không gây ồn ào như các tác phẩm khác.

“Siêu lừa gặp siêu lầy” đoạt

Tuy nhiên, đại diện BTC khẳng định, giải thưởng phim được yêu thích nhất được trao hoàn toàn dựa trên kết quả bình chọn từ phía khán giả. Không có bất cứ sự can thiệp, tính toán nào của BGK, BTC như thông tin dư luận nêu.
“Kết quả bình chọn hàng ngày đều có chữ ký của Rạp, thành viên tiểu ban và đại diện khán giả. Không có chuyện không chính xác hay tính toán gì…”, ông Vũ Đức Tùng, Q.Giám đốc Trung tâm Chiếu phim quốc gia, Trưởng Tiểu ban Chiếu phim và giao lưu khán giả tại LHP Việt Nam lần thứ XXIII khẳng định.
Thông tin giải thưởng trao cho Siêu lừa gặp siêu lầy gây bất ngờ bởi được cho rằng, đây vốn không phải là bộ phim được đánh giá cao về nội dung. Tác phẩm bị nhiều người xem nhận xét là còn cũ kỹ, sao chép của một số tác phẩm quốc tế. Lối kể phim cũng được cho rằng vẫn thiên về "hài nhảm", chủ yếu chọc cười khán giả hơn là xây dựng một câu chuyện có chiều sâu. Bên cạnh đó, thành công tại phòng vé của phim chủ yếu đến từ chiến lược quảng bá hiệu quả của ê-kíp, bao gồm có việc dời lịch chiếu để tránh đụng độ các phim Tết như Nhà bà Nữ, Chị chị em em 2.
Trước Giải “Phim được yêu thích nhất” do khán giả bình chọn tại LHP Việt Nam XXIII, Siêu lừa gặp siêu lầy cũng đã đạt giải “Phim Việt Nam được yêu thích nhất” tại LHP châu Á Đà Nẵng (DANAFF)…
Đạo diễn Võ Thanh Hòa chia sẻ, anh rất bất ngờ và cảm thấy thật may mắn khi bộ phim Siêu lừa gặp siêu lầy do anh làm đạo diễn đạt Giải “Phim được yêu thích nhất” do khán giả bình chọn (dành cho phim truyện điện ảnh tham dự Chương trình phim toàn cảnh tại LHP Việt Nam XXIII).
“Tôi rất vui vì phim của mình được khán giả ủng hộ, đó là điều hạnh phúc nhất trong sự nghiệp làm phim. Điều vui hơn là tôi thấy rằng các tác phẩm của mình đã đi gần hơn các LHP…”, Võ Thanh Hòa bộc bạch.
Đạo diễn Siêu lừa gặp siêu lầy cũng bày tỏ, trước đây, mọi người hay đánh giá những phim của anh là phim thị trường, phim thương mại,  khá khó để tham dự các LHP. “

Nhưng qua các giải thưởng tại hai LHP vừa qua, đặc biệt là LHP Việt Nam lần thứ XXIII này, tôi thấy rất rõ các LHP đang cố gắng ngày càng kéo tầm nhìn, tiêu chí giữa phim thương mại và nghệ thuật lại với nhau, đó là điều rất đáng quý. Tôi mong ngày nào đó Việt Nam mình cũng sẽ có những bộ phim vừa đáp ứng tiêu chí nghệ thuật, vừa đáp ứng tiêu chí khán giả…”, đạo diễn Võ Thanh Hòa chia sẻ.

SONG TRANG

Ý kiến bạn đọc