Phá đường dây buôn bán kính xe ô tô giả mạo các thương hiệu nổi tiếng

VHO- Ngày 15.12, Phòng Cảnh sát Kinh tế, Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, đơn vị này vừa phá chuyên án, xóa đường dây sản xuất, buôn bán số lượng rất lớn kính xe ô tô giả các thương hiệu lớn và được bảo hộ tại Việt Nam.

Phá đường dây buôn bán kính xe ô tô giả mạo các thương hiệu nổi tiếng - Anh 1

Kho hàng chứa nhiều kính ô tô giả mạo được "gắn" thương hiệu các hãng xe ô tô nổi tiếng bị cơ quan công an phát hiện

Theo đó, qua các nguồn tin, lực lượng của Phòng Cảnh sát Kinh tế đã phát hiện cơ sở kinh doanh kính ô tô đóng tại số 13 đường Nguyễn Tất Thành, phường Thủy Dương, thị xã Hương Thủy (tỉnh Thừa Thiên Huế) có nhiều dấu hiệu nghi vấn trong hoạt động buôn bán. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng công an đã làm rõ cơ sở này do Trần Quốc Lợi (45 tuổi) và Trịnh Thị Kim Như (35 tuổi, cùng trú tại số 16 Dương Thiệu Tước, phường Thủy Dương) làm chủ và đã có hành vi sản xuất, buôn bán số lượng rất lớn kính xe ô tô các loại, giả nhãn mác thương hiệu của các hãng xe lớn, được bảo hộ tại Việt Nam.

Tiếp tục khám xét đồng loạt tại cửa hàng kinh doanh số 13 Nguyễn Tất Thành và 2 kho chứa hàng tại số 148 An Dương Vương và số 187 Hùng Vương, thuộc phường An Cựu, TP.Huế, cơ quan công an đã thu giữ 1 bộ máy in laser, 2 bộ máy tính và hơn 500 kính xe ô tô các loại đã được gắn logo các hãng xe lớn như: Toyota, Mercedes, Peugeot, Kia, Ford, Huyndai, Mazda… Tổng giá trị số hàng này khoảng hơn 1 tỉ đồng.

Qua khai nhận ban đầu của chủ cửa hàng và các kho hàng là Trần Quốc Lợi và Trịnh Thị Kim Như, số kính xe ô tô nói trên được mua từ các nhãn hiệu ô tô ở  nước ngoài và vận chuyển về Việt Nam. Sau đó, sử dụng các công cụ, máy móc, dung dịch chuyên dụng để tẩy xóa các logo nhãn hiệu có trên kính. Đồng thời, dùng các phần mềm tự thiết kế, sao chép các logo nhãn hiệu xe ô tô nổi tiếng (như đã kể trên), rồi sử dụng máy in laser in các logo này lên trên kính đã được tẩy xóa trước đó.

Hiện cơ quan công an đang tiếp tục điều tra, xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.

S.THÙY

Ý kiến bạn đọc