Triển lãm ảnh voọc chà vá chân nâu

VH- “Đôi mắt Sơn Trà” là triển lãm về bộ ảnh voọc chà vá chân nâu trên bán đảo Sơn Trà (Đà Nẵng) đang diễn ra từ nay đến cuối tháng 2.2018 tại Nhà biểu diễn nghệ thuật cổ truyền Hội An (số 9 Nguyễn Thái Học, Hội An, Quảng Nam).

Triển lãm ảnh voọc chà vá chân nâu - Anh 1

Triển lãm voọc chà vá chân nâu “Đôi mắt Sơn Trà” sẽ diễn ra tại Hội An đến cuối tháng 2.2018

Triển lãm giới thiệu bộ ảnh với 30 bức ảnh do 3 tác giả Na Sơn, Lê Phước Chính và Nguyễn Đăng Đệ thực hiện với mong muốn truyền tải thông điệp cùng chung tay bảo vệ loài voọc chà vá chân nâu trên bán đảo Sơn Trà. Ngoài ra nhằm mục đích quảng bá, giới thiệu chân thực đời sống sinh hoạt đầy sinh động của loài linh trưởng đặc hữu nằm trong Sách đỏ của thế giới và Việt Nam đang có nguy cơ tuyệt chủng.

Nhà báo, nhiếp ảnh gia Na Sơn chia sẻ: “Tôi nghĩ loài voọc cũng là con người, chúng tôi bỏ nhiều thời gian để chụp lại những khoảnh khắc nhằm giới thiệu đến công chúng, qua đó biết yêu thương và bảo vệ loài vật. Và mọi người tự hào hơn là giữa không gian phố thị, còn tồn tại một bán đảo Sơn Trà chứa đựng rất nhiều loài động thực vật phong phú”. Mỗi bức ảnh được tác giả lột tả nhiều góc độ, để giới thiệu đến người xem những điểm tương đồng giữa loài voọc và con người.

KHÁNH CHI

 

Ý kiến bạn đọc