Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Triển lãm ảnh “Đất nước vào xuân”

Thứ Bảy 22/01/2022 | 13:50 GMT+7

VHO- Triển lãm ảnh Đất nước vào xuân diễn ra từ ngày 26.1 đến ngày 30.3.2022 tại Trung tâm Triển lãm Văn hóa nghệ thuật Việt Nam (số 2 Hoa Lư, Vân Hồ, Hà Nội), kết hợp trực tuyến tại địa chỉ website: http://trienlamvhnt.vn.

Chủ tịch Hồ Chí Minh thăm và chúc tết đồng bào xã Việt Hưng, huyện Gia Lâm, TP. Hà Nội sáng mùng 1 Tết, ngày 8 tháng 2 năm 1958

Triển lãm Đất nước vào xuân diễn ra với hai nội dung: Mùa Xuân dâng Đảng và Sắc xuân trên mọi miền đất nước.

Triển lãm Mùa Xuân dâng Đảng trưng bày 40 bức ảnh, thể hiện sự quan tâm Chủ tịch Hồ Chí Minh và các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước với nhân dân cả nước nhân dịp Tết đến Xuân về.

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh dù bận trăm công nghìn việc vẫn luôn dành những tình cảm thân ái tới đồng bào cả nước mỗi dịp Xuân về. Người gửi thư chúc Tết, đi thăm hỏi, động viên đồng bào, chiến sĩ cả nước. Nhiều thế hệ người Việt không thể quên cảm giác mong ngóng được nghe thơ chúc Tết của Bác trên đài Phát thanh...Triển lãm phần nào gợi lại những ký ức đó thông  qua những hình ảnh, tư liệu, những bức thư, bài thơ của Chủ tịch Hồ Chí Minh thăm và gửi tặng đồng bào, chiến sĩ cả nước nhân dịp năm mới.

Trong nhiều năm qua, các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước luôn quan tâm, thăm hỏi, chúc Tết đồng bào cả nước mỗi dịp Tết đến xuân về, phát huy truyền thống đại đoàn kết, tinh thần “tương thân, tương ái” của dân tộc, thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân. Quan tâm chăm lo cho các gia đình chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn, đồng bào các địa phương bị thiệt hại do thiên tai, dịch bệnh, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo, miền núi, vùng dân tộc thiểu số… bảo đảm mọi nhà, mọi người đều được vui xuân, đón Tết.

 Nội dung này được truyền tải thông qua một số hình ảnh các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước đi thăm, chúc Tết đồng bào, chiến sĩ cả nước cùng hình ảnh các hoạt động văn hóa nghệ thuật mừng Đảng, mừng Xuân.

Triển lãm ảnh Sắc xuân trên mọi miền đất nước trưng bày hơn 100 bức ảnh, cho thấy một bức tranh xuân vui tươi, phấn khởi đón năm mới trên mọi miền Tổ quốc. Xuân về trên vùng cao, biên giới, hải đảo với các nghi lễ, lễ hội, phong tục tập quán hoạt động đón Tết đặc trưng của đồng bào các dân tộc thiểu số Việt Nam cùng không khí đón xuân của nhân dân các vùng biên giới, cán bộ chiến sĩ vùng biển đảo; một Hà Nội vào xuân hiện đại và truyền thống đan xen, với các phong tục, tập quán, lễ hội truyền thống đất nghìn năm văn hiến; một mùa xuân rực rỡ, ấm áp của Thành phố Hồ Chí Minh...

Sắc xuân trên mọi miền Tổ quốc giới thiệu những nét đẹp của đất nước, con người Việt Nam trong dịp Tết đến xuân về, các hoạt động của nhân dân hân hoan đón Tết cổ truyền của dân tộc, tất cả hòa quyện tạo thành một bức tranh xuân đẹp đẽ.

Triển lãm cũng giới thiệu những hình ảnh chủ đề Xuân quê hương, là hình ảnh đồng bào ta sinh sống tại các quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới cùng hướng về đất nước, về quê đón Tết, tham dự các hoạt động Xuân quê hương, cùng hình ảnh kiều bào Việt Nam đón Tết cổ truyền tại các nước.

THẢO ANH

Print
Tags:

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top