120 nghệ sĩ tạo hình trong nước và quốc tế đến Hà Nội “hẹn hò”

VH- Năm thứ ba được tổ chức, Workshop nghệ thuật Kết Nối Tháng Ba Hà Nội là hoạt động do Trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp và các họa sĩ nhóm Asia Art Link tại Hà Nội tổ chức. Đây là một sự kiện nghệ thuật có quy mô lớn, là điểm hẹn nghệ thuật thú vị của nhiều nghệ sĩ trong nước và quốc tế.

120 nghệ sĩ tạo hình trong nước và quốc tế đến Hà Nội “hẹn hò” - Anh 1

 Workshop nghệ thuật

 Tổ chức lần đầu tiên năm 2016, mỗi kỳ Hanoi March Connecting diễn ra với một triển lãm nghệ thuật gồm những tác phẩm đã hoàn thiện do các họa sĩ mang tới và một workshop, trong đó các họa sĩ sáng tác trực tiếp tại không gian của Trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp, trước sự quan sát của sinh viên và công chúng. Các tác phẩm được sáng tác trong workshop sau đó sẽ được trưng bày trong một triển lãm khác.

Theo các họa sĩ tham dự sự kiện Kết Nối Tháng Ba, sân chơi nghệ thuật này nhằm mục đích tạo ra sự giao lưu, kết nối nghệ thuật giữa giảng viên, sinh viên Trường Mỹ thuật Công nghiệp, sinh viên các trường nghệ thuật ở Hà Nội, các nghệ sĩ Việt Nam và các nghệ sĩ quốc tế… Đối tượng hưởng lợi nhiều nhất mà Ban tổ chức Hanoi March Connecting hướng tới là sinh viên theo đuổi chuyên ngành hội họa. Ngoài việc giới thiệu các tác phẩm của giảng viên, sinh viên Hanoi March Connecting còn là hoạt động để người yêu nghệ thuật tạo hình và giới chuyên môn có thể giao lưu, trao đổi trực tiếp nhằm hiểu thêm về tác phẩm cũng như chia sẻ về đời sống nghệ thuật của các nghệ sĩ trong nước cũng như các nghệ sĩ quốc tế. Thay vì phải đi nhiều nơi để chiêm ngưỡng các tác phẩm, người yêu nghệ thuật sẽ có chung một điểm đến để thưởng thức và lắng nghe chia sẻ kinh nghiệm, quan điểm sáng tác của các nghệ sĩ.

Cũng tại sân chơi thú vị này, các nghệ sĩ khắp ba miền cũng như các nghệ sĩ quốc tế có cơ hội phô diễn kỹ năng cũng như học hỏi kỹ thuật của đồng nghiệp. Trong bối cảnh đời sống nghệ thuật tạo hình còn trầm lắng thì những cuộc hẹn hò lý thú như thế này được giới nghề, đặc biệt các họa sĩ trẻ đặc biệt trông chờ.

Vì vậy, sau hai lần được tổ chức thành công, Hanoi March Connecting đã xây dựng được “thương hiệu” và trở thành sự kiện thu hút được sự quan tâm của giới chuyên môn và công chúng. Hanoi March Connecting năm 2018 đánh dấu sự thay đổi vượt bậc so với hai kỳ trước khi có sự tham gia của hơn 62 nghệ sĩ trong nước và 58 nghệ sĩ đến từ 18 nước: Ấn Độ, Brazil, Brunei, Cộng hòa Dominica, Đức, Indonesia, Italia, Nhật, Nepal, Malaysia, Mỹ, Myanmar, Trung Quốc, Philippines, Singapore, Hàn Quốc, Đài Loan, Thailand.

Kết Nối Tháng Ba Hà Nội lần 3 – Hanoi March Connecting 3rd khai mạc ngày 26.3.2018 tại Trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp (Hà Nội) với các hoạt động chính: triển lãm tranh, tượng, trình diễn thời trang với hai bộ sưu tập của NTK Lê Hà và họa sĩ Thu Trần. Triển lãm kéo dài tới ngày 30.3.2018.

Workshop sáng tác được diễn ra trong các ngày 27, 28, 29.3.2018 tại nhiều không gian khác nhau trong Trường Đại học MTCN. Một triển lãm khác trong khuôn khổ Hanoi March Connecting sẽ khai mạc lúc 17h ngày 31.3.2018 tại nhà triển lãm 29 Hàng Bài, Hà Nội, trưng bày các tác phẩm được sáng tác trong workshop của cả ba kỳ sự kiện từ 2016 tới nay.

 HÀ PHƯƠNG

Ý kiến bạn đọc