Triển lãm “Cùng chia sẻ Di sản - Giới thiệu họa sĩ Dany”

VH- Trong năm 2018, “Năm Di sản của Liên minh châu Âu”, Phái đoàn Wallonie-Bruxelles tại Việt Nam sẽ đặc biệt chú trọng tới sự đa dạng và phong phú của Di sản Wallonie-Bruxelles, trong đó nghệ thuật truyện tranh là một điểm sáng.

Khởi động chuỗi sự kiện với chủ đề “Cùng chia sẻ Di sản 2018” sẽ bắt đầu bằng chuyến công tác của một trong những họa sĩ truyện tranh hàng đầu của Wallonie-Bruxelles - họa sĩ Dany. Nhân dịp chuyến công tác của nghệ sĩ tại Việt Nam, diễn ra từ ngày 19-30.4, Phái đoàn phối hợp với Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam tổ chức triển lãm giới thiệu 29 bức tranh của họa sĩ, cũng như các buổi trao đổi nghiệp vụ với giáo viên, sinh viên trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam và các họa sĩ truyện tranh chuyên nghiệp. Buổi khai mạc triển lãm “Dany” diễn ra vào 20.4.2018 tại trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam, kết thúc vào ngày 4.5.2018.

Dany, tên thật là Daniel Henrotin, sinh năm 1943 tại Wallonie. Sê-ri truyện tranh đầu tiên ông vẽ là vào năm 1968, có tựa đề “Olivier Rameau” đã gặt hái được rất nhiều thành công, và kể từ ngày đó, họa sĩ miên man dịch chuyển giữa các thế giới trong truyện của mình, luôn luôn với tinh thần hài hước. Năm 2011, ông nhận được Giải thưởng lớn Diagonale, giải thưởng danh giá của Bỉ dành riêng cho ngành nghệ thuật thứ 9.

MINH NGỌC

Ý kiến bạn đọc