Triển lãm tranh cổ động tuyên truyền về xây dựng phong cách người CAND

VH- Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh, đẩy mạnh phong trào “Công an nhân dân học tập, thực hiện sáu điều Bác Hồ dạy”, Bộ Công an đã tổ chức sáng tác, quảng bá các tác phẩm tranh cổ động phục vụ công tác tuyên truyền về Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”.

Triển lãm tranh cổ động tuyên truyền về xây dựng phong cách người CAND - Anh 1

 Tác phẩm đoạt giải Nhất

BTC đã nhận được 236 tác phẩm của các cá nhân và tập thể tham gia. Các tác phẩm thể hiện đúng ngôn ngữ đặc trưng của thể loại tranh cổ động, đảm bảo tư tưởng chính trị, sát với chủ đề cuộc vận động. Bằng nhiều cách tiếp cận và sáng tạo về hình thức biểu đạt trong bố cục, màu sắc và ngôn ngữ tạo hình, nhiều tác phẩm đã vận dụng nhuần nhuyễn thủ pháp khái quát ước lệ, tượng trưng, làm mới những biểu tượng cũ hoặc tìm tòi những tạo hình mới hướng đến đúc kết thành biểu tượng; trong đó lấy hình tượng con người làm trọng tâm, chuyển tải sinh động nội dung xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ. Nhiều tác phẩm tạo ấn tượng sâu sắc, có sức thuyết phục, lan tỏa sâu rộng, khơi gợi được tình cảm và tác động tích cực trong xã hội về hình ảnh người CAND “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”.

Kết thúc cuộc thi, BTC đã quyết định trao tặng 6 giải tập thể cho các đơn vị, địa phương có nhiều tác giả, nhiều tác phẩm tham gia sáng tác. 20 giải cá nhân được trao gồm 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 7 giải Ba và 10 giải Khuyến khích.

Lễ tổng kết, trao thưởng và khai mạc triển lãm tranh cổ động tuyên truyền về nội dung trên đã được tổ chức ngày 7.6 tại Nhà Triển lãm TP Hà Nội, 45 Tràng Tiền.

NGỌC MINH

 

Ý kiến bạn đọc