Thái Phiên triển lãm ảnh khỏa thân đầu tiên

VH- Ngày 16.6 tại Hội Nhiếp ảnh TP.HCM, nghệ sĩ nhiếp ảnh Thái Phiên đã khai mạc triển lảm tranh khỏa thân đầu tiên của mình. Với chủ đề “Miền cổ tích” giới thiệu 26 tác phẩm đánh dấu 26 năm cầm máy của tác giả. Đây cũng là những tác phẩm được trích ra từ cuốn sách ảnh “Miền cổ tích” của nghệ sĩ nhiếp ảnh Thái Phiên.

Thái Phiên triển lãm ảnh khỏa thân đầu tiên - Anh 1

 Khách xem triển lãm

Sau nhiều năm chờ đợi, triển lãm ảnh khỏa thân đầu tiên của anh đã được cấp phép. Đây cũng là triển lãm ảnh khỏa thân thứ hai diễn ra tại TP.HCM. Trong bộ ảnh lần này, Thái Phiên sử dụng những góc mặt nghiêng, không rõ khuôn mặt người mẫu. Những đường nét cơ thể của người phụ nữ được tôn vinh với những góc máy lạ, kết hợp với cách xử lý nghệ thuật ánh sáng có chiều sâu thẩm mỹ.

Nhiều người đến xem triển lãm đã đánh giá cao về bộ ảnh khỏa thân. Ông Lý Hoàng Long - Chủ tịch Hội đồng Nghệ thuật Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam cho rằng: “Ảnh nude của Thái Phiên không lộ liễu mà cứ thấp thoáng, ẩn hiện đâu đó những nàng tiên giáng thế với những mỹ cảm trong sáng, lành mạnh đến thánh thiện. Thái Phiên đã dùng giai điệu của ánh sáng thể hiện những vẻ đẹp ấy…”.

Triển lãm kéo dài đến hết ngày 20.6.

H.TR

 

Ý kiến bạn đọc