Hãy đến cảm nhận để bắt đầu “Hành trình tình yêu”

VH- Hơn 500 bức ảnh ghi lại những khoảnh khắc hạnh phúc về tình yêu, tình bạn, tình cảm gia đình… của người Việt Nam trên khắp mọi miền đất nước vừa được trưng bày tại không gian phố đi bộ Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã mang lại những cảm xúc thật đẹp cho người dân thủ đô và du khách đến tham quan.

Hãy đến cảm nhận để bắt đầu “Hành trình tình yêu” - Anh 1

Sinh viên Thanh An (Viện Đại học Mở Hà Nội) và các bạn bên những bức ảnh chụp ảnh những cặp vợ chồng đáng tuổi ông bà của họ

Đây là những tác phẩm tâm huyết của các nghệ sĩ, nhiếp ảnh gia chuyên và không chuyên của đoàn viên, thanh niên, sinh viên thủ đô về chủ đề tình yêu được tuyển chọn từ Cuộc thi ảnh Hành trình tình yêu 2018.

Triển lãm ảnh này là điểm nhấn nổi bật nằm trong Chương trình điểm hẹn Thanh niên Thủ đô “Liên hoan nghệ thuật trẻ - Triển lãm Hành trình tình yêu” hướng tới kỷ niệm ngày Gia đình Việt Nam.

Hãy đến cảm nhận để bắt đầu “Hành trình tình yêu” - Anh 2

Hàng nghìn người dân Thủ đô và du khách đã dừng lại để chiêm ngưỡng những khoảnh khắc đẹp của tình yêu và ở đó không chỉ là tình yêu đôi lứa mà còn có tình yêu công việc, tình cảm gia đình, hoạt động tình nguyện củathanh niên, các chiến sĩ nơi biên giới hải đảo... Mộc mạc, dung dị bởi có thể bức ảnh được chụp tình cờ nhưng điều đáng nói lại là cái thần, cái tình của con người trong ảnh. Đơn cử như chùm ảnh về tình yêu đôi lứa, người xem bắt gặp những khoảnh khắc thật bình yên của những cặp vợ chồng già cao tuổi cùng dắt tay nhau đi trên con phố cổ Hà Nội hay chỉ là một góc nhìn trực diện với nụ cười thật mãn nguyện bên nhau. Bên cạnh đó là chùm ảnh của những cặp đôi trẻ tuổi với những khoảnh khắc rất trẻ trung, sinh động như một đôi bạn trẻ trong trang phục cưới nhưng tay cầm cờ và giơ cao dòng chữ Việt Nam vô địch; hay như chàng trai mặc áo lính xanh dịu dàng cúi xuống cài khoá xăng đan cho người bạn gái mặc áo dài trắng thướt tha…

Hãy đến cảm nhận để bắt đầu “Hành trình tình yêu” - Anh 3

Cặp vợ chồng anh Nguyễn Thanh Tùng và chị Ngọc Anh cho con nhỏ đi chơi ở không gian phố cổ, họ dừng chân khá lâu ở chùm ảnh chụp những cặp vợ chồng già. Người vợ chia sẻ: “Những bức ảnh chụp các cụ thật cảm động. Các cụ đều ở vào tuổi thất thập cổ lai hy thì chắc chắn sẽ phải đối diện với nhiều cái khó khăn của người già như bệnh tật, khó khăn đi lại, sống chung với thuốc… Vậy mà nhìn các cụ vẫn có những giây phút thảnh thơi đi dạo phố, đi tập thể dục và có những nụ cười thật hạnh phúc. Các cụ đã đi cùng với nhau hàng chục năm trời mà vẫn vẹn nguyên những tình cảm. Chúng tôi có một chút gì đấy cảm thấy thèn thẹn khi mà động tý lại cãi cọ nhau. Tự nhủ chắc chắn sẽ phải thay đổi để còn đi với nhau đến hết cuộc đời thật ý nghĩa như các cụ”. Thanh An, sinh viên năm thứ 2 Viện Đại học mở Hà Nội thì cho biết cô và các bạn lại thấy hào hứng rất nhiều ở mảng ảnh về những hoạt động của thanh niên tình nguyện. “Trước đây em không thích đi hoạt động từ thiện vì khá vất vả nhưng gần đây em chịu khó đi nhiều hơn. Nhìn các anh chị đi trước đã làm rất tốt các hoạt động thiện nguyện, em cảm thấy có thêm động lực, thúc đẩy mình phải làm thật nhiều hơn nữa”.

Anh Nguyễn Đức Tiến, Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội nhận định: “Triển lãm ảnh Hành trình tình yêu tái hiện những khoảnh khắc nhân văn, xúc động và thiêng liêng của tình yêu đôi lứa - tình yêu gia đình - trách nhiệm với cộng đồng, với Thủ đô và đất nước của những người trẻ. Khi đưa ra kế hoạch tổ chức chương trình, chúng tôi bàn luận, và cân nhắc nhiều lần khi chọn chủ đề chương trình là “Hành trình tình yêu”. Bởi qua chủ đề này chúng tôi muốn truyền tải thông điệp giữa cuộc sống xô bồ là chúng ta hãy biết yêu thương, chia sẻ với nhau và cùng nhân lên tình yêu với Thủ đô Hà Nội. Trong cuộc sống hiện đại ngày nay xuất hiện không ít các mặt tiêu cực như: con người trở nên vô tâm, chạy theo đồng tiền… triển lãm chính là hồi chuông cảnh tỉnh”. 

ĐÀO ANH

 

 

Ý kiến bạn đọc