Triển lãm cá nhân của nhà điêu khắc Lê Công Thành

VH- Triển lãm cá nhân của nhà điêu khắc Lê Công Thành, một tên tuổi lớn của điêu khắc Việt Nam thế kỷ 20, giám tuyển bởi Nguyễn Anh Tuấn diễn ra từ 23.7 - 19.8.2018 tại Heritage Space, Dolphin Plaza (Hà Nội).

Triển lãm “33 - Ba Lập Phương” là một diễn giải điêu khắc từ tinh thần nghệ thuật của Lê Công Thành. Không trưng bày tác phẩm sẵn có từ xưởng nghệ sĩ, các giám tuyển lựa chọn ba phác thảo từ loạt sáng tác điêu khắc tấm kim loại lát mỏng của Lê Công Thành, thể hiện chúng thành chín thực thể điêu khắc theo các kích thước trung bình đến lớn. Mỗi phác thảo là một đại diện có tính khái quát về hình tượng điêu khắc mà Lê Công Thành theo đuổi: cơ thể phụ nữ, vật thể tô-tem, cột vô tận, với đầy đủ tinh thần kỳ bí, nhục cảm, khao khát và bề thế trong đặc tính nghệ thuật của ông.

Tên gọi của triển lãm được xuất phát từ con số 9, con số đối với Lê Công Thành là một mệnh đề tuyệt đối của sự tồn tại, một con số biểu đạt sự toàn vẹn cao nhất của các ý niệm tinh thần. Là một người sùng bái sự duy mỹ, cảm thức sâu xa với các nhịp điệu tự nhiên và cơ thể phụ nữ, cũng như tôn sùng sự hoàn hảo, cả cuộc đời Lê Công Thành tìm kiếm hình thức và ngôn ngữ thị giác tối ưu cho để biểu hiện cảm quan vật chất và không gian của ông.

P.ANH

Ý kiến bạn đọc