Ngày hội Sống trọn vẹn với thông điệp giảm kỳ thị và phân biệt đối xử người có HIV

VHO- Sáng qua 30.11, tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM, Hội Phòng chống HIV/AIDS TP.HCM phối hợp với Công ty TNHH Xã hội Bầu Trời Xanh, Phòng khám Nhà Mình tổ chức Ngày hội Sống trọn vẹn. Đây là hoạt động nhân ngày Thế giới phòng chống AIDS (1.12); sự kiện được phát trực tuyến trên các nền tảng công nghệ số.

Ngày hội Sống trọn vẹn với thông điệp giảm kỳ thị và phân biệt đối xử người có HIV - Anh 1

 Hoa hậu H’Hen Niê cùng các khách mời, đại biểu tham dự tại chương trình

Tham gia Ngày hội, hoa hậu H’Hen Niê chia sẻ, chủ đề năm nay Sống trọn vẹn là một hoạt động rất ý nghĩa. H’Hen rất vui khi tiếp tục được tham gia với hoạt động của người sống chung với HIV… “Ngày hôm nay là ngày cộng đồng HIV/AIDS khích lệ, động viên nhau, để mọi người thấy được xung quanh chúng ta có nhiều người, nhiều đơn vị cũng như các tổ chức quốc tế cùng hỗ trợ”, H’Hen Niê bày tỏ và mong cộng đồng người sống chung với HIV phải luôn mạnh mẽ, có niềm tin vào cuộc sống, phải đảm bảo uống thuốc đầy đủ, để tăng sức đề kháng,… Tính đến nay, hoa hậu H’Hen Niê có hơn 4 năm đồng hành với cộng đồng những người sống chung HIV tại TP.HCM và các tỉnh, thành thông qua những việc làm thiết thực, góp phần giảm kỳ thị và phân biệt đối xử người có HIV.

Ngày hội Sống trọn vẹn với mục đích tăng cường sự chủ động tham gia tìm hiểu kiến thức điều trị và dự phòng HIV/AIDS của các đối tượng thanh niên trẻ, học sinh, sinh viên và cộng đồng; giảm kỳ thị và phân biệt đối xử người sống với HIV và người ảnh hưởng bởi HIV/AIDS; tăng cường các hoạt động dự phòng trước lây nhiễm HIV (PrEP), xét nghiệm, điều trị sớm HIV/AIDS, cung cấp dịch vụ toàn diện về phòng, chống HIV/AIDS,... Đây là một trong những hoạt động hướng đến giai đoạn mới với mục tiêu chấm dứt dịch AIDS vào năm 2030.

Ngày hội diễn ra với nhiều hoạt động ý nghĩa như: Triển lãm Điều cần biết, chuỗi hội thảo khoa học Hiểu để an toàn (hội thảo HIV trung tính và hướng dẫn điều trị HIV/AIDS mới; hội thảo Luật phòng chống HIV/AIDS sửa đổi; hội thảo chủ đề HIV đối với cộng đồng cơ thể nữ); diễn đàn Tụi mình và Covid; hội thảo tuân thủ điều trị trong Covid-19; gala Sống trọn vẹn tổng kết các trao đổi trong các hội thảo và chia sẻ những thông điệp của chính những người trong cuộc với nhau,…

Ngoài ra, buổi Gala còn kêu gọi sự phối hợp của các văn nghệ sĩ, các cơ quan báo chí, truyền thông, hưởng ứng mạnh mẽ Ngưng kỳ thị, tìm hiểu kiến thức bảo vệ chính mình và người thân khỏi HIV, để cuộc sống của người sống với HIV được trọn vẹn hơn, để không ai bị bỏ lại phía sau.

T.TRANG

Ý kiến bạn đọc