Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
19 Tháng Ba 2024

MC Minh Trang ra mắt dự án bồi đắp tình yêu sách

Thứ Hai 20/05/2019 | 10:58 GMT+7

VHO- Ngày 19.5 tại Hà Nội, Mầm nhỏ đã tổ chức lễ ra mắt dự án giáo dục mang tên Hộp háo hức. Mầm nhỏ và Hộp háo hức là những tổ chức và dự án được sáng lập bởi Nguyễn Minh Trang, hiện là biên tập viên, MC trong các chương trình của Đài Truyền hình Việt Nam như Cà phê khởi nghiệp  - VTV1, Học cùng con - VTV7…

Bồi đắp tình yêu sách cho trẻ nhỏ

Theo đó, Hộp háo hức là một chiếc hộp sẽ có từ 2-3 cuốn sách được lựa chọn kỹ, phù hợp với từng bạn nhỏ theo từng nhóm tuổi (0-2 tuổi, 3-5 tuổi và 6-10 tuổi), cùng một bộ tự làm đồ chơi tương tác thú vị để cả nhà vừa chơi, vừa học, vừa gắn kết. Hộp Háo Hức được thực hiện theo mô hình “subscription box” hiện rất phổ biến trên thế giới. Mỗi tháng, sẽ có một Hộp háo hức được giao tận tay các gia đình, theo gói tuỳ chọn 12 tháng, 6 tháng, 3 tháng hoặc hộp dùng thử 1 tháng.

Chia sẻ về hoạt động, MC Minh Trang, người sáng lập dự án cho biết đây là một nỗ lực nối dài của quá trình gần 3 năm nay, Mầm Nhỏ đồng hành với các bố mẹ Việt có con trong độ tuổi 0-6+, với vai trò là một kênh thông tin khoa học, hữu ích, cách tiếp cận tích cực, nhân văn về quá trình nuôi dạy con và thực sự tận hưởng hành trình ấy…

MC Minh Trang giới thiệu dự án

 Minh Trang công tác tại Đài truyền hình Việt Nam từ năm 2005, trước khi theo học Thạc sĩ Marketing & Truyền thông tại Boston, Mỹ. Trong thời gian gần 4 năm sinh  sống và tu nghiệp tại Mỹ, Trang đã có cơ hội quan sát và tìm hiểu về các phương pháp giáo dục sớm, những cách nuôi dạy con khoa học, đặc biệt là cách người Mỹ dạy con, đọc sách cùng con từ khi lọt lòng, cách họ bồi đắp tình yêu sách với trẻ nhỏ. Sau khi sinh em bé đầu tiên tại Mỹ, Minh Trang ấp ủ mong muốn xây dựng một kênh thông tin chia sẻ kinh nghiệm và kiến thức nuôi dạy con một cách khoa học, tiên tiến, tích cực.

Tại lễ ra mắt dự án

Minh Trang cùng các bố mẹ tâm huyết với giáo dục đầu đời, thành lập Mầm Nhỏ vào tháng 9.2016,hiện có hơn 250 thành viên thường xuyên. Dự án Hộp háo hức được thành lập vào tháng 1.2019.

Một trong những mong muốn lớn nhất của Mầm nhỏ là khuyến khích bố mẹ dành thời gian thực sự chất lượng bên con. Những khoảng thời gian hoàn toàn không Tivi, không điện thoại, không ipad, không công việc, không lo âu. Khi ấy, sẽ chỉ có những niềm vui của sự gắn kết, những hạnh phúc xum vầy, tiếng cười giòn tan của trẻ nhỏ cùng cơ hội tuyệt vời của người lớn để lấy lại cân bằng, để nạp thêm thật nhiều năng lượng tích cực. Đó là lý do vì sao một mảng nội dung rất lớn của Mầm nhỏ được dành để giới thiệu những cuốn sách chất lượng cho con và cho bố mẹ, cùng những trò chơi, hoạt động thủ công, tương tác cho cả nhà.

Dự án khuyến khích bố mẹ dành nhiều thời gian hơn bên con cái

Cũng theo MC Minh Trang, rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, trẻ được đọc sách, được tiếp xúc với sách từ nhỏ, sẽ có những lợi ích tuyệt vời như phát triển vốn từ vựng, khả năng ngôn ngữ, tư duy, trí tưởng tượng, sáng tạo, học được các kỹ năng cần thiết cho cuộc sống, sự nhân văn, yêu thương con người, cuộc sống và môi trường. Những cuốn sách cũng mở ra kho tàng kiến thức khổng lồ ở đa dạng các chủ đề, giúp rèn luyện sự tập trung, khả năng tự học trong tương lai. Đọc sách còn là một hình thức giải trí tuyệt vời, giúp thư giãn cơ thể, làm dịu tâm trí, giúp trẻ tránh xa những tác động tiêu cực của các thiết bị điện tử. Thế nhưng, trong quá trình chia sẻ và lắng nghe các gia đình, Mầm nhỏ đã nhận ra rằng, chỉ đơn thuần cung cấp thông tin kiến thức, giới thiệu những cuốn sách chất lượng là chưa đủ. Các bố mẹ hàng ngày đã đủ bận rộn với nhịp sống hối hả, với công việc và rất nhiều lo toan rồi, cần phải có một “giải pháp” thiết thực và hiệu quả hơn. Giải pháp ấy phải vừa mang tính giáo dục, vừa đủ hấp dẫn trẻ nhỏ, lại có thể “lôi kéo” bố mẹ dành ra thời gian bên con, một giải pháp liên tục và bền vững.

Một mảng nội dung rất lớn của Mầm nhỏ được dành để giới thiệu những cuốn sách chất lượng cho con và cho bố mẹ, cùng những trò chơi, hoạt động thủ công, tương tác cho cả nhà

“Vậy nên, sau rất nhiều khảo sát và nghiên cứu, Mầm Nhỏ quyết định “gói ghém” tất cả những mong muốn, tâm huyết và tình yêu này trong một chiếc hộp nhỏ xinh, giao tới tận tay các gia đình” MC Minh Trang nói.

Trong gần 3 năm từ khi thành lập từ tháng 9.2016, Mầm nhỏ đã giới thiệu gần 1000 đầu sách chất lượng cho cả gia đình, thực hiện các video clip hướng dẫn bố mẹ đọc sách, tương tác với sách hiệu quả cùng con, tổ chức các buổi đọc sách, toạ đàm về các chủ đề liên quan đến sách cho trẻ nhỏ… Mầm nhỏ cũng là một đơn vị tham gia giới thiệu bản quyền những đầu sách chất lượng cho các NXB trong nước, đồng thời tiến hành dịch một số đầu sách cho cả bố mẹ và trẻ nhỏ. Tiêu biểu là cuốn “Nuôi con bằng yêu thương, dạy con bằng lý trí”, “Chuyện kể hàng đêm dành cho các cô bé cá tính”, bộ sách tranh song ngữ “Lớn lên cùng thiên nhiên”, bộ sách tranh song ngữ “Voi và Lợn”, bộ sách tranh “Elmer”...

PHƯƠNG ANH

Print

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top