Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
29 Tháng Ba 2024

Sự nổi loạn 3  sẽ “đốt cháy” các rạp chiếu với những bản hit

Thứ Ba 19/12/2017 | 17:18 GMT+7

VH- Cuối tháng 12 năm nay, bộ phim âm nhạc đình đám Sự nổi loạn hoàn hảo 3 (Tựa gốc: Pitch Perfect 3) sẽ trở lại và ngân vang như một nốt nhạc cuối cùng để kết thúc năm 2017 thành công rực rỡ của hãng phim danh tiếng Universal.

Màn biểu diễn Cups huyền thoại của Becca trong Pitch Perfect

Đây cũng là phần cuối cùng của hiện tượng phim âm nhạc trên toàn cầu, khi các cô nàng xinh đẹp của nhóm Bellas rời khỏi mái trường và bước chân ra ngoài cuộc sống với nhiều khó khăn và ước mơ dang dở. Một lần nữa, âm nhạc lại chính là chất keo gắn kết tình bạn của các cô gái để họ có thể cùng nhau tỏa sáng một lần cuối cùng trên sân khấu, lấy lại sự tự tin và tìm lại niềm cảm hứng trong công việc mà họ đang theo đuổi.

Không chỉ nhận được lời ngợi khen từ các nhà chuyên môn, Sự nổi loạn hoàn hảo 3 còn khắc sâu trong tâm trí người hâm mộ với hình ảnh những cô nàng trẻ trung, chân thành, và trên hết là tài năng và niềm đam mê cháy bỏng trong âm nhạc. Hãy cùng điểm qua những dấu ấn âm nhạc ấn tượng mà series phim đình đám này đã để lại trong hành trình điện ảnh 6 năm qua.

Ở phần đầu tiên được ra mắt ra mắt vào năm 2012, những ca khúc trong bộ phim đã xuất sắc đạt được kỷ lục "Album nhạc phim bán chạy nhất năm" với hơn 800.000 bản. Nổi bật trong album này là ca khúc Cups (When I’m Gone) của nữ chính Anna Kendrick. Bài hát đã nhanh chóng tạo nên một trào lưu “cover” lan rộng trên toàn thế giới với rất nhiều phiên bản thú vị.

Cups (When I’m Gone) sau đó còn được đề cử “Giải thưởng âm nhạc Thế giới” cho ca khúc xuất sắc nhất, lọt vào bảng xếp hạng Billboard Hot 100. Tính tới thời điểm hiện tại, MV này đã có đến gần 400 triệu lượt xem chỉ tính riêng trên trang Youtube cá nhân của Anna Kendrick – con số mà đến cả những ca sĩ thực thụ cũng phải ao ước.

Màn hát đấu phần 1 mở đầu cho “chuyện tình gà bông” của nữ chính Becca

Tiếp nối thành công vang dội của “người tiền nhiệm”, Pitch Perfect 2 trở lại với loạt ca khúc bắt tai, đốn gục trái tim của hàng triệu tín đồ điện ảnh và âm nhạc trên toàn thế giới. Với sự lên ngôi của ca khúc Flashlight thể hiện bởi nữ ca sĩ tài năng và xinh đẹp Jessie J., thương hiệu Pitch Perfect lại một lần nữa bùng nổ các bảng xếp hạng trên toàn cầu. Flashlight lọt top 68 trên bảng xếp hạng Billboard Hot 100, chễm chệ ở vị trí Á quân trên bảng xếp hạng âm nhạc tại Úc và thống lĩnh vị trí hàng đầu ở các nước Đông Nam Á như Malaysia và Philippine…

Với mức độ lan rộng nhanh đến chóng mặt, Flashlight đã trở thành một trong những bản nhạc phim nổi tiếng nhất đương thời, sánh ngang hàng với các ca khúc nổi tiếng như My Heart Will Go On (Titanic), A Thousand Years (Twilight), Love Me Like You Do (Fifty Shades Of Grey) hay See You Again (Fast & Furious 7).

Phần 2 táo bạo với bạn hát đấu gay cấn mang tinh thần cạnh tranh cao

Phục trang ở phần 1 được thiết kế giản đơn và năng động theo đúng tính chất học đường…

Nếu như Step Up nổi tiếng với các màn nhảy đấu giữa các đội nhóm, thì Pitch Perfect lại ghi điểm với những màn đấu âm nhạc ấn tượng. Với những ca khúc quen thuộc, được biến tấu sáng tạo, kết hợp cùng nhóm bè và sự hòa âm phối khí chuẩn mực, màn hát đấu thực sự đã trở thành “món ăn đặc sản” mà bất kỳ người hâm mộ nào của loạt phim âm nhạc này cũng đều mong ngóng được thưởng thức.

Trong phần 2, trang phục biểu diễn của các cô gái đã có sự đầu tư rõ rệt

Để thực hiện màn Riff Off, nhà sản xuất đã không ngại đầu tư một số tiền lớn để chi trả cho phần bản quyền của các ca khúc xuất hiện trong phim. Các nhóm khi tham gia sẽ phải hát theo chủ đề đã được đưa ra từ trước. Nhóm nào hát sai hoặc không phối hợp ăn ý sẽ bị loại. Đây chính là sân chơi của các cô nàng Bellas khi tài năng và sự hòa quyện giữa các thành viên luôn là thứ vũ khí khiến mọi đối thủ phải dè chừng.

Bên cạnh sự đã tai mà một bộ phim âm nhạc phải có, sự toàn mỹ về mặt thị giác chính là điều luôn được cả ê-kíp sản xuất quan tâm

Trong cả 2 phần phim, ngoài chất lượng âm nhạc đỉnh cao thì phần dàn dựng sân khấu biểu diễn vẫn luôn là một trong những yếu tố tiên quyết góp phần tạo nên thành công của bộ phim. Với quy mô học đường, , các màn biểu diễn ở phần 1 diễn ra ở lớp học, phòng tập, đường phố hay hội trường với phục trang lịch sự và vũ đạo sôi nổi cùng giai điệu bắt tai đúng với độ tuổi của các cô nàng Bellas. Đến phần 2, bộ phim tiếp nối khi nhóm đã trở nên nổi tiếng và có được cơ hội trình diễn trên các sân khấu lớn. Với phần này, nhà sản xuất cũng đã mạnh dạn đầu tư kỹ lưỡng về phục trang, vũ điệu,  sân khấu hoành tráng với dàn đèn LED khủng cùng những chi tiết âm thanh, ánh sáng cực kỳ đẹp mắt tạo điểm nhấn cho toàn bộ phim. 

Giới mộ điệu đánh giá Pitch Perfect 2 như một sự kết hợp giữa âm nhạc của High School Musical và các màn biểu diễn đỉnh cao của Step Up với bài hát và vũ đạo được trau chuốt, sân khấu hoành tráng và quy mô lớn hơn ở từng phần. Kết thúc phần 2, khán giả không khỏi choáng ngợp với buổi diễn chung kết được tổ chức như một đại nhạc hội ngoài trời. Cùng hàng ngàn đèn pin chiếu sáng như bầu trời đêm đầy sao rực rỡ, ca khúc Flashlight được vang lên trong sự hưởng ứng nhiệt liệt của khán giả.

Siêu phẩm Sự nổi loạn hoàn hảo 3 sẽ khép lại hành trình 6 năm trên màn ảnh rộng của hiện tượng phim âm nhạc toàn cầu. Các diễn viên gắn bó với loạt phim như Anna Kendrick, Rebel WIlson, Hailee Steinfeld, Brittany Snow, Anna Camp và Elizabeth Banks một lần nữa sẽ trở lại để cùng tỏa sáng rực rỡ trên sân khấu.

 (PV)

 

 

Print
Tags:

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top