Dàn diễn viên nổi tiếng tham gia phim “Solo: Star wars ngoại truyện”

VH- Phát hành tại VN từ ngày 25/5, SOLO: A STAR WARS STORY (tên phát hành tại Việt Nam:Solo: Star wars ngoại truyện ) sẽ tái hiện lại quá khứ bất hảo với đầy những chiến tích lừng lẫy của Han Solo – tay buôn lậu khét tiếng nhất trong vũ trụ và đồng thời cũng là một trong số những nhân vật được yêu thích nhất trong lịch sử điện ảnh.

Trải qua một loạt các phi vụ đình đám trong thế giới tội phạm tối tăm và đầy rẫy nguy hiểm, Han Solo đã gặp được người bạn, người anh và người chiến hữu đáng tin cậy Chewbacca cũng như chạm trán với trùm cờ bạc Lando Calrissia. Bộ ba này sẽ dấn thân vào một hành trình phiêu lưu kỳ thú – đó sẽ là nền tảng để Solo dần trưởng thành và trở thành một trong những người anh hùng từng được biết bao thế hệ khán giả yêu mến.

Dàn diễn viên nổi tiếng tham gia phim “Solo: Star wars ngoại truyện” - Anh 1

Được thực hiện dưới sự chỉ đạo của đạo diễn Ron Howard, phim quy tụ một dàn diễn viên tên tuổi, bao gồm cả những gương mặt trẻ tài năng và những ngôi sao điện ảnh kỳ cựu hàng đầu của làng điện ảnh.

Các nhà làm phim đã gặp phải rất nhiều khó khăn trong quá trình tuyển chọn một diễn viên trẻ để thủ vai Han Solo. Kennedy lý giải: “Những gì mà Harrison Ford đã làm được cho nhân vật này quả thực đã khiến cho việc tìm ra một diễn viên để thay thế là điều cực kỳ nan giải. Chúng tôi không hề có ý định sẽ tìm ra một ai đó có gương mặt giống như Harrison hay bắt chước những gì mà Harrison đã làm khi thủ vai Han Solo. Mục tiêu của chúng tôi là tuyển chọn được một diễn viên có thể cảm nhận được chính xác những nét tính cách gai góc nhưng thú vị ở người hùng huyền thoại này.”

Và Alden Ehrenreich là một trong số những diễn viên đầu tiên mà các nhà làm phim đã nghĩ tới. Tuy không phải là một cái tên được đông đảo khán giả biết tới, Alden thực sự đã thu hút được sự chú ý của giới chuyên môn cùng các nhà phê bình với màn hoá thân ấn tượng trong “Hail, Caesar!”, “Blue Jasmine” và “Rules Don’t Apply”. Đạo diễn Ron Howard nhận xét: “Alden không chỉ có những suy nghĩ sâu sắc mà còn rất đam mê với công việc của mình. Cậu ấy đã dành trọn vẹn tâm huyết để trở thành Han Solo trên màn ảnh rộng.”

Là một fan hâm mộ trung thành của loạt “Star Wars”, Ehrenreich đã thực sự phấn khích khi được giao đảm nhận vai Han Solo. Nam diễn viên này chia sẻ: “Tôi cảm thấy thật hạnh phúc khi được thủ vai một nhân vật có tính cách đa chiều mà người xem vô cùng yêu mến trong Vũ trụ “Star Wars”. Thật tuyệt vời khi được trở thành một phần của series có ý nghĩa quan trọng đối với nhiều thế hệ khán giả tới như vậy.”

Dàn diễn viên nổi tiếng tham gia phim “Solo: Star wars ngoại truyện” - Anh 2

Nam diễn viên từng 3 lần nhận đề cử Oscar Woody Harrelson là lựa chọn của đoàn làm phim để thủ vai Beckett – một tay trộm cắp kiêm buôn lậu siêu đẳng.Nói về nhân vật của mình, Harrelson nhận xét: “Beckett đã hoạt động trong thế giới tội phạm suốt một khoảng thời gian dài. Nhưng tôi tin rằng, dù là một kẻ cực kỳ nguy hiểm, Beckett vẫn có một trái tim nhân hậu. Khi Han gia nhập băng đảng của Beckett, giữa họ đã có rất nhiều mâu thuẫn. Nhưng tôi cho rằng đó là cách mà Beckett chỉ dạy cho Han để có thể tồn tại trên thế giới này – dù rằng phần lớn những điều đó không mang sắc thái tích cực, ví dụ như việc đừng bao giờ tin tưởng bất cứ ai. Nhưng đó chính là những quy tắc giúp Beckett có được cuộc sống như ngày hôm nay.”

Qi'ra, mối tình đầu của Han, sẽ do Emilia Clarke – một trong số những nữ diễn viên tài ba và được yêu mến nhất tại UK – thủ vai. Ngôi sao của loạt “Game of Thrones” thừa nhận rằng mình đã cực kỳ phấn khích khi được góp mặt trong bộ phim này: “Thật tuyệt khi được góp sức xây dựng nên một nữ nhân vật mới với tính cách mạnh mẽ trong Vũ trụ “Star Wars”, càng đặc biệt hơn khi cô gái đó lại có một mối quan hệ mật thiết với người hùng được đông đảo người xem yêu mến Han Solo.”

Donald Glover là cái tên duy nhất mà các nhà làm phim đã nghĩ tới cho vai Lando Calrissian. Nhà sản xuất Kennedy hồi tưởng một cách hài hước: “Các con của tôi, một đứa 18 và một đứa 20 tuổi, đều đã gần như phát cuồng khi nghe được thông tin Donald sẽ đảm nhận vai diễn này.”

Nam diễn viên, nghệ sỹ hài stand-up, đạo diễn, nhạc công kiêm tác giả kịch bản nổi tiếng mà tên tuổi gắn liền với các vai diễn trong “Community”, “Atlanta” và “30 Rock” cho biết: “Bức tượng Lando là món đồ chơi đầu tiên mà tôi có được, vì thế nhân vật này có một ý nghĩa nhất định đối với cá nhân tôi và thật vinh dự khi có được cơ hội tìm hiểu thêm về thế giới nội tâm của anh ấy. Đôi lúc Lando là người tốt, nhưng những lúc còn lại anh ta cư xử như một kẻ xấu xa. Có lẽ, anh ta chỉ thành thật với chính bản thân mình. Tôi cho rằng đây là một nhân vật cực kỳ thú vị để khai thác.”

Nữ diễn viên tài ba và xinh đẹp tới từ Anh quốc Thandie Newton là người sẽ đảm nhận vai Val – một thành viên trong băng đảng của Beckett. Đạo diễn Ron Howard nhận xét: “Thandie cực kỳ quyến rũ và luôn biết cách xuất hiện thật ấn tượng. Thông minh, hấp dẫn và cực kỳ tài năng, Thandie sống theo những chuẩn mực đạo đức cực kỳ đáng ngưỡng mộ và trân trọng. Cô ấy đã đưa tất cả những điều đó vào trong nhân vật mà mình thủ vai.”

Dàn diễn viên nổi tiếng tham gia phim “Solo: Star wars ngoại truyện” - Anh 3

“Val cực kỳ bình tĩnh. Dường như không điều gì có thể khiến cô ấy cảm thấy bối rối, kể cả là trong những tình cảnh khó khăn nhất. Val tự tin vào năng lực của bản thân mình.” Thandie Newton đưa ra những nhận định.

Với sự hỗ trợ của hãng xử lý kỹ xảo nổi tiếng thế giới Industrial Light & Magic, nữ diễn viên Phoebe Waller-Bridge tới từ loạt truyền hình “Fleabag” sẽ hoá thân thành robot L3-37 – cơ phó của Lando. Waller-Bridge đã đặc biệt hào hứng với ý tưởng rằng L3 luôn tin vào những đặc quyền dành cho các robot và luôn cho rằng chúng đang bị bóc lột một cách quá đáng. L3 tin rằng đã tới lúc các robot phải đứng lên và đòi hỏi quyền lợi cho bản thân mình. Nói về mối quan hệ phức tạp giữa L3 và Lando, cô cho biết: “Họ là những người bạn cực kỳ gần gũi và đặt trọn vẹn niềm tin vào nhau. Tôi cho rằng chưa ai từng đối xử với cô nàng này một cách bình đẳng như Lando đã làm, và điều đó có ý nghĩa cực kỳ quan trọng đối với L3. Tuy yêu mến và tôn trọng nhau nhưng họ liên tục khiến cho người bạn của mình phải phát điên. Tuy vậy, đó vẫn là một tình bạn tuyệt vời!”

Dàn diễn viên nổi tiếng tham gia phim “Solo: Star wars ngoại truyện” - Anh 4

Nam diễn viên người Anh Paul Bettany sẽ thủ vai tay trùm lanh lợi và mưu mô Dryden Vos. “Đó là một kẻ cực kỳ khó đoán và luôn giữ một thái độ cực đoan. Dryden cảm nhận được rất nhiều nét tương đồng giữa bản thân mình và Han, nhưng hắn biết rằng Han có một trái tim nhân hậu và cậu ấy không thể trở thành một kẻ xấu. Đó là điểm tuyệt vời ở Han nhưng Dryden coi đó là điểm yếu của cậu ấy.” Bettany bình luận.

Đại đa số các cảnh quay của SOLO: STAR WARS NGOẠI TRUYỆN đã được tiến hành tại phim trường Pinewood ở UK và hai địa điểm nằm ở nước ngoài đó chính là dãy núi Dolomites và hòn đảo Fuerteventura. Trọng trách thiết kế các bối cảnh của phim được trao cho Neil Lamont – thiết kế sản xuất kỳ cựu từng tham gia xây dựng “Rogue One” và đảm nhận cương vị giám sát nghệ thuật của “The Force Awakens”.

(K.Minh)

Ý kiến bạn đọc