Liên hoan phim ngắn FY lần 2

VH- FY là tên viết tắt của Film and Youth (điện ảnh và bạn trẻ). Liên hoan hướng tới các bạn trẻ. Thông qua đây, các bạn trẻ được học làm phim với các đạo diễn, biên kịch, sản xuất, diễn viên có kinh nghiệm. Cuộc thi do CLB Sân khấu và Điện ảnh trường Đại học KHXH&NV TP.HCM phối hợp với Truyền hình FPT tổ chức bắt đầu từ 30.5 đến 10.10.2018.

Liên hoan phim ngắn FY lần 2 - Anh 1

Ở mùa đầu tiên, FY lần 1 đã thu hút khá đông các nhà làm phim trẻ tham gia với 54 phim tham dự, giải nhất dành cho “Vùng đệm” của tác giả Đào Thu Uyên. Liên hoan phim ngắn FY mùa 2 sẽ có một số thay đổi và điều chỉnh so với mùa 1. Thành phần Ban giám khảo sẽ được mở rộng ra 4 thành viên. Các buổi hướng dẫn kỹ năng làm phim theo đó cũng sẽ được mở rộng ra hai khu vực: Hà Nội và TP.HCM. Trong thành phần Ban giám khảo năm nay, ngoài hai nhà làm phim Phan Đăng Di và Phan Gia Nhật Linh còn có thêm nhà làm phim Hồng Ánh.

Không chỉ mở rộng về quy mô tổ chức, năm nay Liên hoan phim ngắn FY khuyến khích những tác phẩm mang tính phát hiện, thểhiện mọi mặt của đời sống xãhội dưới góc nhìn tinh tế của những người trẻkhao khát, tựtin vào bản thân, dám dấn thân, dám thểhiện vàkhai pháchính mình. Đặc biệt, những bộ phim có ngôn ngữ điện ảnh tốt, mang đậm tính nghệ thuật, có tính thể nghiệm, độc đáo và mới lạ.

FY năm nay sẽ chọn ra 30 phim xuất sắc nhất để công chiếu tại rạp. Những phim được vào vòng công chiếu sẽ có giấy chứng nhận từ Ban tổ chức.

M.L

Ý kiến bạn đọc