Ra mắt sách "Nhà cố vấn khởi nghiệp"

VHO - Sáng ngày 30.3, Hội đồng tư vấn hỗ trợ khởi nghiệp phía Nam phối hợp cùng đơn vị phát hành sách Sbooks ra mắt cuốn sách Nhà cố vấn khởi nghiệp. Đây là cuốn sách kết tinh trí tuệ và tâm huyết của nhiều tác giả. Họ là các doanh nhân thành đạt, các chuyên gia đào tạo trong lĩnh vực khởi nghiệp và đã dành hơn 10 năm kề vai sát cánh cùng giới trẻ khởi nghiệp, cũng như 5 năm vận hành câu lạc bộ mentoring dành cho sinh viên đam mê khởi nghiệp.

Ra mắt sách

Cuốn sách Nhà cố vấn khởi nghiệp

Nhà cố vấn khởi nghiệp không chỉ là một cuốn sách tư vấn khởi nghiệp, mà còn là một cuốn sách truyền động lực, khơi dậy niềm đam mê và khát vọng khởi nghiệp trong bạn. Bằng văn phong gần gũi, như một hành trình mentoring với những cuộc trò chuyện tâm tình giữa mentor - người giàu kinh nghiệm và mentee - người muốn khởi nghiệp, cuốn sách đưa bạn đi qua hành trình khởi nghiệp nhiều thử thách nhưng cũng đầy khát khao và đam mê, với ba phần chính:

Phần đầu tiên sẽ là một bài kiểm chứng quan trọng, xem thử thẳm sâu trong con người bạn có hay không hạt mầm Khát vọng khởi nghiệp - Khát vọng doanh nhân. Ở đây, bạn đọc sẽ trả lời cho một câu hỏi lớn mang tính định hướng cả sự nghiệp, rằng bạn khởi nghiệp vì điều gì. Vì mưu cầu sự giàu có cho bản thân? Hay chỉ để thỏa mãn niềm đam mê sáng tạo cái mới? Vì sự sung túc của gia tộc? Hay lớn lao hơn, vì sứ mệnh với cộng đồng, với đất nước mà bạn là một phần không thể tách rời?

Phần thứ hai dành cho những ai đã trả lời thật sâu sắc về động lực khởi nghiệp kể trên. Bạn sẽ chính thức bước vào hành trình mentoring 6 bước khởi nghiệp thành công, từ khi phác thảo ý tưởng đến phân tích nhu cầu thị trường, từ chuẩn bị nguồn lực đến xây dựng dự án kinh doanh, từ lựa chọn mô hình doanh nghiệp đến lên chiến lược phát triển bền vững. Những thăng trầm hay sai lầm là điều không tránh khỏi nhưng chắc chắn bạn sẽ an lòng trên hành trình khởi nghiệp khi có nhà cố vấn luôn thủ thỉ, đồng hành kề bên. 

Phần cuối gợi mở một tầm nhìn xa hơn, một viễn cảnh trọn vẹn hơn khi gửi đến bạn thông điệp “Trở thành nhà khởi nghiệp hạnh phúc”, thay vì chỉ là một nhà khởi nghiệp thành công. Năm nguyên tắc khởi nghiệp hạnh phúc được chia sẻ trong phần này lần nữa giúp bạn soi rọi bản thân, rằng mình có đủ tư duy và tố chất để sẵn sàng khởi nghiệp hay chưa. Hơn thế, những nguyên tắc ấy còn giúp bạn trả lời cho câu hỏi quan trọng hơn, vì sao bạn khởi nghiệp thành công nhưng chưa thấy hạnh phúc đủ đầy? 

Ra mắt sách

Các tác giả giao lưu cùng bạn đọc tại buổi ra mắt sách

Chia sẻ về sự ra đời của cuốn sách, bà Võ Thị Phương Lan, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Giao nhận vận tải Mỹ Á (ASL Logistics) bày tỏ: “Là doanh nhân tự thân khởi nghiệp, điều hành doanh nghiệp hơn 20 năm qua, cũng là nguyên Chủ tịch Hội đồng tư vấn hỗ trợ khởi nghiệp phía Nam từ khi mới được thành lập, tôi cùng ban điều hành hội đồng đã hoạch định chiến lược phát triển với mục tiêu hỗ trợ, đào tạo kiến thức xây dựng đề án kinh doanh khởi nghiệp cho sinh viên, thanh niên, nông dân, phụ nữ… các nhà khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại khu vực phía Nam và miền Trung. Và cuốn sách Nhà cố vấn khởi nghiệp thể hiện mạnh mẽ nhất sứ mệnh trao đi cũng như tinh thần vì cộng đồng của tổ chức. Hơn thế, cuốn sác còn là kết tinh trí lực và trải nghiệm, là biểu tượng của sự cam kết và đóng góp từ tập thể thành viên Hội đồng trong suốt hành trình 10 năm qua. Tôi tin rằng cuốn sách sẽ đặc biệt hữu ích cho các trường học, tổ chức cộng đồng trong việc hướng dẫn, đồng hành cùng các dự án khởi nghiệp”.

Cũng tại buổi ra mắt sách, nhiều khách mời đã dành lời khen cho tác phẩm Nhà cố vấn khởi nghiệp. “Tôi tin cuốn sách này sẽ là người bạn đồng hành đắc lực cho bất kỳ ai muốn bước vào con đường khởi nghiệp. Tôi cũng hy vọng ngày càng có nhiều sách khởi nghiệp do người Việt viết cho người Việt, để cùng nhau xây dựng một cộng đồng khởi nghiệp hạnh phúc và thành công tại Việt Nam”, TS Nguyễn Thanh Mỹ, Chủ tịch HĐQT Mylan Group chia sẻ.

Còn với bà Lê Thị Thanh Lâm, nguyên Phó TGĐ Saigon Food JSC, cuốn sách không chỉ dành cho người muốn khởi nghiệp mà còn dành cho những ai muốn trở thành nhà cố vấn khởi nghiệp. “Cuốn sách Nhà cố vấn khởi nghiệp là “mentor gối đầu giường”, một mentor không cần phải hẹn hò, sẵn sàng hướng dẫn, hỗ trợ nhà khởi nghiệp bất cứ lúc nào”, bà Lê Thị Thanh Lâm chia sẻ thêm.

HỒNG HẠNH

Ý kiến bạn đọc