Thêm một hệ thống giáo dục chuẩn quốc tế sắp có mặt tại Ocean City

VHO - Sự xuất hiện của Hệ thống Trường liên cấp quốc tế Hàn Quốc (Korean Global School – KGS) sẽ góp phần biến Ocean City trở thành điểm đến giáo dục đẳng cấp quốc tế hàng đầu phía Đông Hà Nội.

Hình thành trung tâm giáo dục quốc tế nơi bờ Đông

Trong khuôn khổ lễ hội văn hóa Hàn Quốc “K-Day in K-Town” – diễn ra tại Vinhomes Ocean Park 2 ngày ngày 25.11, Vinhomes đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác toàn diện với KGS để phát triển hệ thống giáo dục liên cấp quốc tế tại các đại đô thị Vinhomes. Trong đó, trường liên cấp quốc tế KGS tại Vinhomes Ocean Park 1 dự kiến sẽ được xây dựng trên khu đất có diện tích hơn 1ha, nằm trên đường Đại Dương – “cung đường tri thức” của đại đô thị Vinhomes Ocean Park 1. Dự kiến, điểm trường này sẽ khai giảng vào tháng 8.2024.

Thêm một hệ thống giáo dục chuẩn quốc tế sắp có mặt tại Ocean City - Anh 1

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Vinhomes và KGS diễn ra ngày 25/11 vừa qua

KGS là hệ thống trường liên cấp quốc tế Hàn Quốc đào tạo từ mầm non tới trung học phổ thông, được thành lập tháng 8.2020 và đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam cấp phép hoạt động. Hệ thống trường quốc tế của KGS đã có 3 cơ sở tại Việt Nam gồm 1 trường tại Hà Nội và 2 trường tại TP.HCM, giảng dạy bằng 3 ngôn ngữ: tiếng Anh, tiếng Hàn và tiếng Việt.

Hiện KGS đang triển khai song song chương trình đào tạo quốc tế Cambridge và Chương trình quốc tế Hàn Quốc. Với triết lý lấy học sinh làm trung tâm, chương trình đào tạo của KGS tạo ra môi trường giáo dục lý tưởng để khơi gợi niềm đam mê khám phá của học sinh thông qua trải nghiệm thực tế, giúp học sinh phát huy tối đa tiềm năng để tạo ra một thế hệ thành công và hạnh phúc, biết quan tâm, chia sẻ.

Sự góp mặt của KGS góp phần bổ sung vào hệ thống giáo dục chất lượng cao đa dạng của đại đô thị được ví như “quận Trung tâm – Down town” tại Ocean City. KGS cùng với các hệ thống giáo dục chất lượng cao như trường liên cấp Vinschool, Đại học VinUni, trường Brighton College và Dewey School… sẽ kiến tạo trung tâm giáo dục đẳng cấp tại phía Đông Thủ đô.

Thêm một hệ thống giáo dục chuẩn quốc tế sắp có mặt tại Ocean City - Anh 2

Với việc hợp tác giữa Vinhomes và KGS, hệ thống giáo dục tại Ocean City sẽ có thêm một nhân tố mới biến nơi đây thành thành phố giáo dục hàng đầu của Thủ đô.

Tầm nhìn chiến lược thúc đẩy phát triển thành phố điểm đến Ocean City

Sự xuất hiện của nhân tố KGS tại Vinhomes Ocean Park 1 được cho là bước đi quan trọng trong hành trình đa dạng hóa hệ thống giáo dục, phục vụ cho sự phát triển của “thành phố điểm đến” Ocean City. Tính đến thời điểm hiện tại, nơi đây đã thu hút hơn 60.000 cư dân chuyển cư về sinh sống, lập nghiệp.

Cộng đồng này vẫn đang liên tục gia tăng cùng với tốc độ hoàn thiện của Vinhomes Ocean Park 2 và Vinhomes Ocean Park 3, dự kiến sẽ đạt tới hơn 200.000 dân khi hoàn thiện. Qua đó, Ocean City sẽ trở thành thành phố đáng sống bậc nhất, nơi tập trung những hệ thống giáo dục tiên tiến, đẳng cấp quốc tế, góp phần xây dựng nền móng vững chắc cho thế hệ trẻ tương lai.

Thêm một hệ thống giáo dục chuẩn quốc tế sắp có mặt tại Ocean City - Anh 3

Việc đẩy mạnh phát triển giáo dục khiến Ocean City trở thành nơi đáng sống bậc nhất để vun đắp thế hệ tương lai

Ngoài giáo dục, động lực thúc đẩy sự lớn mạnh của một cộng đồng quốc tế còn đến từ hệ thống các tòa văn phòng cao cấp như TechnoPark cao 45 tầng đã đi vào hoạt động tại Vinhomes Ocean Park 1 và tòa văn phòng cao 30 tầng tại Vinhomes Ocean Park 2 được khởi công vào tháng 10 vừa qua.

Hai tòa tháp sẽ là nơi hội tụ văn phòng, trụ sở của những công ty đa quốc gia trong khu vực cũng như trên thế giới. Đây đồng thời là nơi bắt đầu cho hành trình khởi nghiệp của nhiều người trẻ năng động đang và sẽ lựa chọn Ocean City làm nơi xây tổ ấm, dựng sự nghiệp.

Thêm một hệ thống giáo dục chuẩn quốc tế sắp có mặt tại Ocean City - Anh 4

Học tập và lập nghiệp là 2 trong những yếu tố quan trọng được Vinhomes kiến tạo tại Ocean City

Kết hợp với hệ sinh thái “all-in-one” với các đại tiện ích đã và đang được phát triển như VinWonders, tổ hợp TMDV Center Point, Bệnh viện quốc tế Vinmec Health Resort 5 sao đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam, TTTM Vincom Mega Mall... Ocean City sẽ là nơi đáp ứng trọn vẹn các yếu tố sống – học tập – làm việc – lập nghiệp và vui chơi giải trí đậm chất nghỉ dưỡng cho cộng đồng cư dân tinh hoa.

P.V

Ý kiến bạn đọc