PC Khánh Hòa: Khẩn trương khắc phục trạm biến áp do tai nạn xe khách gây ra!

VH- Mới đây, một vụ tai nạn hy hữu do xe khách gây ra làm mất điện trên diện rộng khu vực toàn TP. Cam Ranh của tỉnh Khánh Hòa. Sau khi vụ việc xảy ra, PC Khánh Hòa đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc khẩn trương khắc phục sự cố, giảm thiểu tối đa ảnh hưởng đến việc sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt của hàng ngàn hộ dân và khách hàng trên địa bàn thành phố.

PC Khánh Hòa: Khẩn trương khắc phục trạm biến áp do tai nạn xe khách gây ra! - Anh 1

Hiện trường xảy ra sự cố xe khách tông vào trụ điện trạm biến áp 30B

 Theo đó, một xe khách giường nằm loại 45 chỗ (biển số Đà Nẵng) di chuyển trên Quốc lộ 1 theo hướng Nam – Bắc, trong khi xử lý tránh một xe máy sang đường đã tông trực diện vào trạm biến áp T30B thuộc tuyến 473-478-E28 thuộc Điện lực Cam Ranh – Khánh Sơn (PC Khánh Hòa). Rất may vụ tai nạn này không gây thương vong về người.

Tuy nhiên, cú đâm trực diện của xe khách vào trạm T30B đã làm gãy một trụ trung áp, xô lệch hoàn toàn trạm T30B, đứt dây hạ áp nhiều lộ đi qua vị trí này, làm mất điện toàn bộ khu vực trung tâm TP. Cam Ranh. Xác định việc khắc phục sự cố để đảm bảo vận hành an toàn cho lưới điện như trạng thái trước đây phải mất nhiều giờ, gây mất điện diện rộng, ảnh hưởng đến khách hàng trên địa bàn TP. Cam Ranh.

PC Khánh Hòa: Khẩn trương khắc phục trạm biến áp do tai nạn xe khách gây ra! - Anh 2

 Trạm biến áp 30B (Cam Phú-Cam Ranh) bị hư hỏng nặng.

Có mặt tại hiện trường ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, lãnh đạo Điện lực đã chỉ đạo lực lượng thao tác nhanh chóng các vị trí 177 và 185 để cô lập sự cố tại vị trí trạm T30B. Tiếp sau mới thực hiện khắc phục về trạng thái ban đầu đồng thời thực hiện cấp điện từ trạm điện E28 và F9.

Việc cô lập điểm sự cố như vậy đã góp phần đưa phạm vi và thời gian mất điện để khắc phục sự cố xuống thấp nhất. Đến nay, cơ  bản sự cố đã được xử lý và đảm bảo cấp điện hoàn toàn cho các phụ tải tại TP. Cam Ranh. Đây là biện pháp hữu hiệu nhất để đảm bảo cấp điện cho các phụ tải quan trọng tai trung tâm TP. Cam Ranh và  phục vụ khách hàng có điện sinh hoạt trong điều kiện thời tiết nắng nóng  bất thường.

XUÂN HƯỚNG

 

ảnh 3: Hoàn thành khắc phục sự cố đưa Trạm biến áp 30B, vận hành bình thường

 

 

Ý kiến bạn đọc