PC Khánh Hòa: Tổ chức lớp tập huấn triển khai chương trình CMIS 3.0

VH- Vừa qua, Công ty CP Điện Lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã tổ chức lớp tập huấn triển khai chương trình CMIS 3.0 cho hơn 100 CB-CNV làm công tác kinh doanh tại 8 Cơ sở điện lực trực thuộc và Xí nghiệp Cơ điện- thí nghiệm.

PC Khánh Hòa: Tổ chức lớp tập huấn triển khai chương trình CMIS 3.0 - Anh 1

Phó Tổng giám đốc Nguyễn Kim Hoàng phát biểu

Mục tiêu của lớp tập huấn này là đảm bảo 100% các chương trình có liên kết với chương trình CMIS 2.0 do CPCiT và PC Khánh Hòa quản lý được chuyển kết nối qua chương trình CMIS 3.0 một cách an toàn, hiệu quả, không làm gián đoạn việc khai thác, đảm bảo đúng tiến độ của EVNCPC. Thời gian đào tạo được bắt đầu từ ngày 21 đến 23-5.

Để chương trình CMIS 3.0 được chính thức đưa vào vận hành đúng tiến độ, PC Khánh Hòa đã lập kế hoạch với khối lượng công việc cụ thể cho từng thời điểm nhất định. Theo đó, từ ngày 21-5 đến ngày 23-5 PC Khánh Hòa đã hoàn tất xong công tác tổ chức huấn luyện, đào tạo sử dụng chương trình CMIS 3.0 cho toàn thể CBCNV trực tiếp khai thác, vận hành chương trình.

PC Khánh Hòa: Tổ chức lớp tập huấn triển khai chương trình CMIS 3.0 - Anh 2

Toàn cảnh buổi tập huấn

Thông qua lớp học này, các học viên sẽ được trang bị một cái nhìn tổng quan về CMIS 3.0 với những đặc điểm nâng cấp cải tiến hơn so với CMIS 2.0, bao gồm các phân hệ cấp điện, quản lý hợp đồng, quản lý thiết bị đo đếm, ghi chỉ số, tính hóa đơn – ký số điện tử, quản lý thu & theo dõi nợ, quản lý tổn thất hay phân hệ danh mục, tiện ích,  báo cáo… Các phân hệ này đều được hướng dẫn cụ thể với tài liệu hướng dẫn chi tiết, học việc được thực hành thao tác vận hành thử nghiệm trên chương trình CMIS 3.0 giả định.

Theo đó, tất cả 8 Cơ sở điện lực tập trung hoàn thiện các nghiệp vụ phát sinh dở dang cũng như tiến hành chốt số liệu báo cáo, tiến hành lưu trữ, đối soát số liệu cho tất cả các phân hệ của CMIS 2.0. Tiếp đó, toàn bộ hệ thống CMIS 2.0 sẽ dừng hoạt động để chuyển đổi sang CMIS 3.0.

PC Khánh Hòa: Tổ chức lớp tập huấn triển khai chương trình CMIS 3.0 - Anh 3

 ông Nguyễn Trung Hiếu, Phó phòng kinh doanh hướng dẫn tại buổi tập huấn

Đến thời điểm hiện tại, việc phân công công việc cụ thể cho các đơn vị phòng ban trực thuộc, các Điện lực, xí nghiệp, cá nhân chuyên trách về công tác quản lý, theo dõi tiến độ thực hiện đưa CMIS 3.0 vào khai thác vận hành được an toàn, hiệu quả cũng đã được hoàn tất.

Với nhiều tính năng nổi trội, nhiều chức năng tinh gọn hơn CMIS 2.0,  hệ thống thông tin Quản lý khách hàng CMIS 3.0 khi đưa vào vận hành khai thác chạy được trên tất cả các trình duyệt như  Chrome, Fire Fox,… hứa hẹn đem lại nhiều tiện ích trong việc hỗ trợ  đội ngũ CNV làm công tác kinh doanh của PC Khánh Hòa, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động kinh doanh – dịch vụ khách hàng của đơn vị.

XUÂN HƯỚNG

 

Ý kiến bạn đọc