Người thợ điện đam mê lao động sáng tạo

VH- Với thành tích nổi bật trong phòng trào lao động sáng tạo tại PC Khánh Hòa, anh Lê Minh Tường,Tổ trưởng Tổ thao tác lưu động,Trung tâm xí nghiệp lưới điện cao thế của PC Khánh Hòavừa được đơn vị đề nghị UBND tỉnh Khánh Hòa trao tặng danh hiệu điển hình tiên tiến.

Người thợ điện đam mê lao động sáng tạo - Anh 1

Anh Lê Minh Anh Tường say sưa làm việc

Nói đến anh Lê Minh Anh Tường,Tổ trưởng Tổ thao tác lưu động,Trung tâm xí nghiệp lưới điện thuộc PC Khánh Hòa thì mọi người ai cũng biết bởianhlà công nhân giỏi,có bề dày thành tích trong công tác cũng như trong phong trào lao động sáng tạo. Năm 2016, anh được PC Khánh Hòa tặng Bằng khen về thành tích thực hiện các sáng kiến hợp lý hóa sản xuất, được Tổng công ty Điện lực miền Trung tặng danh hiệu thi đua Chiến sĩ thi đuavà nhận Bằng khen của Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Năm 2017, Công đoàn Tổng công ty Điện lực miền Trung tặng danh hiệu Công nhân lao động giỏi tiêu biểu.

Đạt được nhiều danh hiệu thi đua là vậy nhưng anh lại sống khiêm tốn, gần gũi với anh em đồng nghiệp. Ở đơn vị, anh Tường được mọi người gọi một cách trìu mến là anh Mười, anh luôn quan tâm giúp đỡ anh em trong cuộc sống và công tác, kèm cặp những anh em trẻ mới vào nghề hoàn thành tốt nhiệm vụ. Anh Tường luôn nhiệt tình chia sẻ những hiểu biết và kinh nghiệm của bản thân cho đồng nghiệp, nơi nào khó khăn là anh có mặt để cùng tham gia giải quyết những vướng mắc phát sinh trong quá trình hoạt động của đơn vị.

Nhiều năm liền anh được biểu dương là công nhân lao động tiêu biểu với nhiều giải pháp có hiệu quả, làm lợi lớn cho đơn vị và công ty. Từ công việc thực tế hằng ngày, anh mày mò nghiên cứu, khảo sát thực tế, tìm hiểu rồi đưa ra những giải pháp hữu hiệu nhằm khắc phục, giải quyết các vướng mắc một cách nhanh chóng và thuận lợi.

Người thợ điện đam mê lao động sáng tạo - Anh 2

Anh Tường nghiên cứu về điện

Những sáng kiến tiêu biểu của anh đã được áp dụng vào thực tế, phục vụ công tác lắp nối điện đến với cuộc sống là:Sáng kiến đấu nối cải tạo hệ thống bảo vệ, điều khiển tín hiệu SCADA trong công trình thay MBAMBA T2-E27, sáng kiến thay thế rơ-le bảo vệ khoảng cách kỹ thuật số của XT 173/Trạm E27, sáng kiến thiết kế, cải tiến mạch 50BF ngăn cầu 112 đi cắt ngăn MBA T2 tại Trạm E31... Những sáng kiến trên đã tiết kiệm được mức chi phí hệ thống điện 130 triệu đồng, phát huy hiệu quả tích cực trong công tác quản lý – vận hành lưới điện cao thế của PC Khánh Hòa trong thời gian vừa qua.

Gặp anh những ngày đầu hè, chúng tôi thấy anh luôn tất bật với công việc của mình. Ngoài việc phụ trách TBA 110kV, anh còn là Tổ trưởng Tổ lưu động thao tác trung tâm với nhiệm vụ sửa chữa, khắc phục các sự cố do hư hỏng thiết bị tại các TBA 110kV trên địa bàn thành phố Nha Trang và huyện Diên Khánh. Khi mới gặp, anh Tường gây ấn tượng với chúng tôi với dáng vẻ hiền lành và ít nói, tuy nhiên khi bắt tay vào làm việc, anh Tường trở nên rất nhanh nhẹn với những thao tác chính xác và dứt khoát. Công việc của anhđòi hỏi độ chính xác cao, yêu cầu người công nhân phải có kỹ năng và chuyên môn nghiệp vụ tốt.Anh khiêm tốn chia sẻ: “Không cần phải thật giỏi nhưng những công nhân làm nghề này như chúng tôi thì cần phải rất cẩn thận, tỉ mỉ và thật sự siêng năng, chăm chỉ. Qua mỗi công việc tích lũy kinh nghiệm và hoàn thiện hơn với nghề của mình”.

Ai đó đã từng nói, để dẫn đến thành công thì cần 99% sự khổ luyện và 1% năng khiếu. Anh Tường chính là một ví dụđiển hình của câu nói ấy. Tâm huyết và niềm đam mê lao động sáng tạo của anh đã truyền ngọn lửa yêu ngành, yêu nghề cho những đồng nghiệp của anh tại Xí nghiệp Lưới điện cao thế. Anh là tấm gương sáng để đồng nghiệp, bạn bè học hỏi noi theo.

          Hy vọng được sự truyền “lửa” của anh Tường trong thời gian tới, PC Khánh Hòa sẽ có thêm nhiều tấm gương sáng trong phong trào lao động sáng tạo như người thợ điện Lê Minh Tường. Bạn bè trong đơn vị gọi anh với cái tên trìu mến, thân thương anh Mười!

XUÂN HƯỚNG

 

 

 

Ý kiến bạn đọc