Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
28 Tháng Ba 2024

Gia Lai: Xây dựng, phát triển kinh tế Khu cửa khẩu Quốc Tế Lệ Thanh

Thứ Năm 27/12/2018 | 15:06 GMT+7

Thay vì phải chuẩn bị trước các loại hóa mỹ phẩm hay thực phẩm tiêu dùng trước mỗi chuyến đi xa, giờ đây, khách xuất cảnh đi Campuchia và nhiều nước khác qua Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh (huyện Đức Cơ, Gia Lai) có thể thoải mái mua các mặt hàng ngoại nhập được bán miễn thuế hoàn toàn tại các cửa hàng đặt ngay tại Nhà kiểm soát liên hợp khu vực cửa khẩu. Với bước đi phù hợp mà doanh nghiệp triển khai, cộng với những ưu đãi trong thu hút đầu tư từ tỉnh Gia Lai, chuỗi cửa hàng miễn thuế cho khách xuất cảnh đang tạo ra điểm nhấn trong hoạt động sản xuất, kinh doanh ngay tại khu vực Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh.

                                           

                                                                        Hoạt động kinh tế qua Cửa khẩu Quốc Tế Lệ Thanh tăng cao

Các mặt hàng hóa mỹ phẩm hay thực phẩm tiêu dùng được bày bán tại 2 cửa hàng trong Nhà kiểm soát liên hợp Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh đều được niêm yết giá công khai và ghi rõ nguồn gốc xuất xứ từ nước sản xuất.

Nhiều khách xuất cảnh khi mua sắm tại đây đã tỏ ra bất ngờ với chuỗi cửa hàng này. Bởi các mặt hàng khi bán đều không chịu bất kỳ một loại thuế nào, nhờ đó giá thường thấp hơn so với ngoài thị trường.

Anh Võ Chánh Tính – tỉnh Tây Ninh cho biết: “Các mặt hàng ở đây đa dạng, giá thành theo tôi giảm so với ở ngoài từ 10 - 20%. Những mặt hàng thế này rất thuận lợi cho người xuất cảnh và có điều kiện mua những mặt hàng nước ngoài nhiều hơn.”

                                                  

                                                                                                               Cửa khẩu Quốc Tế Lệ Thanh

Chị Võ Thị Tuyết Loan – Công ty TNHH MTV Thương mại miễn thuế Lệ Thanh Gia Lai  chia sẻ: “Khách mua hàng tại đây sẽ được miễn thuế hoàn toàn, không tính bất kỳ loại thuế nào trên sản phẩm. Hàng hóa ở đây đa dạng, chất lượng và là nguồn hàng tin tưởng cho khách hàng. Cùng với đó, nguồn gốc chính hàng xuất xứ và khách hàng không phải lo về hàng giả, hàng nhái ngoài thị trường”.

Khách xuất cảnh qua Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh không bị giới hạn mua về số lượng, trị giá nhưng phải tự chịu trách nhiệm về định lượng và thủ tục để nhập khẩu vào nước nhập cảnh. Và theo đại diện cửa hàng miễn thuế này cho biết: Sau hơn 1 tháng đưa vào hoạt động, sức tiêu thụ các sản phẩm khá tốt và bán chạy nhất vẫn là các mặt hàng rượu ngoại, bánh kẹo, thuốc lá và nước hoa.

                                     

                                                                 Cửa khẩu Quốc Tế Lệ Thanh sẽ góp phần thúc đẩy kinh tế vùng biên

Theo chị Võ Thị Tuyết Loan, “Sắp tới, bên công ty chúng tôi sẽ nhập một số mặt hàng đa dạng hơn, phong phú hơn nhằm phục vụ cho khách hàng được tốt hơn.”

Việc phát triển chuỗi cửa hàng miễn thuế ngay tại Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh được xem là hoạt động quan trọng nhằm thu hút khách du lịch, thúc đẩy phát triển thương mại, dịch vụ, tiến tới hình thành một đô thị tại khu vực biên giới huyện Đức Cơ, Gia Lai– nơi tiếp giáp với các địa phương thuộc nước bạn Campuchia.

                                                                                                                                                                                                                                           PV

 

 

Print
Tags:

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top