Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
28 Tháng Ba 2024

Hội An phối hợp với Bizverse quảng bá du lịch trên nền tảng Metaverse

Thứ Bảy 12/03/2022 | 16:55 GMT+7

VHO- Ngày 12.3, lễ công bố hợp tác giữa Hội An với Bizverse quảng bá du lịch trên nền tảng Metaverse đã chính thức diễn ra thông qua hình thức trực tuyến và được phát trên Fanpage Visit Hoi An, đánh dấu dự án chuyển đổi số du lịch, quảng bá du lịch Hội An rộng rãi hơn trong bối cảnh mới. 

Lễ ký kết hợp tác giữa Hội An với Bizverse quảng bá du lịch trên nền tảng Metaverse diễn ra trực tuyến vào sáng ngày 12.3

Metaverse là nền tảng công nghệ đang nhận được sự quan tâm của giới chuyên môn toàn cầu. Đây là thuật ngữ chỉ “đa vũ trụ ảo”- một trào lưu trong công nghệ và kinh doanh.
Sự xuất hiện của đại dịch Covid-19 vào thời điểm đầu năm 2020 đến nay đã tạo ra những ảnh hưởng sâu rộng về mọi mặt trên toàn thế giới, đặc biệt là ngành du lịch. Sự hạn chế trong việc di chuyển, dẫn đến sự thay đổi trong xu thế du lịch và phương thức tìm kiếm thông tin du lịch của du khách. Thêm vào đó, sự bùng nổ trong lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông với sự xuất hiện của nhiều nền tảng công nghệ mới, đòi hỏi các nhà quản lý du lịch và các điểm đến, doanh nghiệp du lịch phải không ngừng đổi mới để bắt kịp với sự phát triển của công nghệ và truyền thông trong giai đoạn hiện nay.
Bắt nhịp xu hướng công nghệ  Metaverse của thế giới, Trung tâm Văn hóa-Thể thao và Truyền thanh-Truyền hình  TP.Hội An đã phối hợp với Bizverse thông qua dự án chuyển đổi số du lịch mang tên Hội An Metaverse để quảng bá du lịch Hội An rộng rãi hơn trong bối cảnh mới. Lễ công bố hợp tác theo hình thức trực tuyến diễn ra vào sáng ngày 12.3
Với sự hợp tác trong dự án này, cụ thể, các di tích, điểm tham quan, làng nghề truyền thống, … ở Hội An sẽ được số hóa bằng hình ảnh 3D, xây dựng không gian 360 Space, thuyết minh của hướng dẫn viên giọng địa phương bằng công nghệ AI tại các điểm…xuất hiện trên bản đồ 3D của thế giới Bizverse World.

Hình ảnh Hội An được quảng bá trên nền tảng Metaverse 

Từ khi được UNESCO công nhận là Di sản văn hoá thế giới vào năm 1999, với những nỗ lực và sáng tạo không ngừng nghỉ, ngành Du lịch- Dịch vụ tại Hội An đã có những bước phát triển mạnh mẽ về quy mô và chất lượng, nhanh chóng đưa Hội An trở thành một trong những điểm đến được yêu thích của bạn bè trong và ngoài nước.

Bà Trương Thị Ngọc Cẩm, Giám đốc Trung tâm Văn hóa-Thể thao và Truyền thanh-Truyền hình Hội An cho biết, bên cạnh sự hợp tác quảng bá du lịch mới mẻ này, Hội An cũng sẽ tiếp tục lên kế hoạch tổ chức các chương trình Văn hóa- Nghệ thuật, tạo các sản phẩm du lịch mới, liên kết với các doanh nghiệp du lịch trong thành  phố cũng như các khu du lịch nổi tiếng khác, nhằm nâng cao chất lượng phục vụ, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu đa dạng của du khách trong và ngoài nước. 
Với những giải pháp năng động, sáng tạo, phù hợp với hoàn cảnh xã hội, ngành du lịch Hội An được kỳ vọng sẽ sớm có sự hồi sinh, bứt phá và vươn tầm trong tương lai.

Số lượng du khách nội địa và quốc tế đến tham quan cũng như quay trở lại Hội An có xu hướng tăng đều qua các năm. Năm 2018, lượt khách đến tham quan Hội An ước đạt khoảng 5 triệu lượt. Năm 2019, con số này lên đến hơn 5,3 triệu lượt, đem lại nguồn thu ngân sách lớn cho thành phố và tỉnh Quảng Nam, góp phần rất lớn vào công cuộc phát triển kinh tế-xã hội trong thời kỳ mới.

KHÁNH CHI 

Print
Tags: D

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top