Ưu điểm vượt trội so với xe xăng giúp VF 5 được vinh danh "Ngôi sao mới" tại Car Awards 2023

VHO - Thiết kế trẻ trung, bắt mắt; sở hữu sức mạnh động cơ vượt trội phân khúc; trang bị nhiều tính năng an toàn và thông minh cùng chi phí sử dụng rẻ là những điểm mạnh giúp VinFast VF 5 được vinh danh là “Ngôi sao mới” tại giải thưởng Car Awards 2023.

Mẫu xe “tốt gỗ, tốt cả nước sơn”

Tại Gala trao giải Car Awards 2023 tối 14/1, VinFast VF 5 chính thức giành Giải thưởng "Ngôi sao mới - The New Star". Đây là giải thưởng đặc biệt được sự nhất trí của tất cả thành viên hội đồng chuyên môn tại Car Awards 2023.

Ưu điểm vượt trội so với xe xăng giúp VF 5 được vinh danh

VF 5 thắng giải Ngôi sao mới tại Car Awards

Theo đánh giá từ Ban tổ chức, VF 5 định vị ở phân khúc A+ với những đối thủ như Kia Sonet và Toyota Raize. Ở phân khúc này, chỉ có VinFast VF 5 thuần điện. Hội đồng giám khảo đánh giá VF 5 là mẫu xe kiểu dáng đơn giản nhưng nhiều công nghệ an toàn, phục vụ nhu cầu di chuyển trong phố của nhiều đối tượng.

Thực tế, ngay thời điểm ra mắt vào tháng 5/2023, VinFast VF 5 đã sớm nhận được sự quan tâm đặc biệt của người dùng và giới chuyên gia nhờ thiết kế trẻ trung, bắt mắt cùng khả năng vận hành vượt tầm giá.

Theo giới chuyên môn, điểm mạnh của VinFast VF 5 là bảng màu đa dạng nhất phân khúc với 16 tuỳ chọn, giúp khách hàng tăng độ nhận diện cá tính và cá nhân hoá. 

“Điểm đáng tiền nhất về ngoại hình VF 5 là bộ la-zăng 17 inch, kết hợp với ngôn ngữ thiết kế hiện đại với đường gân dập nổi giúp xe sở hữu ngoại hình khoẻ khoắn, bắt mắt và hợp với thị hiếu khách hàng trẻ”, kênh review Đường 2 chiều nói về VF 5.

Ưu điểm vượt trội so với xe xăng giúp VF 5 được vinh danh

VF 5 vượt trội so với nhiều đối thủ trong phân khúc, đặc biệt ở chi phí vận hành

Bên cạnh điểm thu hút về ngoại hình, điểm vượt trội nhất của VF 5 khi “so găng” với các đối thủ là sức mạnh động cơ. Phân tích trước đó về điểm mạnh này, reviewer Nguyễn Trường Thành (kênh GearUpVN) trải nghiệm VF 5 và cho biết, khối động cơ 135 mã lực và mô-men xoắn đạt được 135 Nm ở ngay vòng tua đầu tiên giúp xe bứt tốc rất nhanh chóng ngay khi khởi động, hay đã ở dải vận tốc cao. Điều này hoàn toàn khác biệt với các dòng xe xăng cỡ nhỏ ưu tiên nhanh lẹ trong đô thị trong khi khả năng bứt tốc, vượt xe trên đường quốc lộ sẽ kém hơn nhiều.

“Khi bứt tốc, tôi cảm nhận rõ lực ấn của lưng mình vào phần ghế phía sau. Nếu các bạn đã quen với việc sử dụng các mẫu xe hạng A có mức giá rẻ, khi cầm lái VF 5 sẽ có cảm giác rất đắt tiền. Nói riêng về sức mạnh động cơ, VF 5 vượt xa phân khúc crossover hạng A”, nam reviewer nói.

Về an toàn, loạt tính năng như giám sát hành trình thích ứng hỗ trợ tăng, giảm tốc độ theo điều kiện giao thông thực tế, cảnh báo va chạm là điểm cộng cho VF 5 khi so sánh với các đối thủ cùng tầm giá. Ngoài ra, nhờ VF 5, người dùng đã được trải nghiệm và sử dụng ứng dụng, tiện ích thông minh ngay trên mẫu xe hạng A như: Trợ lý ảo hỗ trợ tiếng Việt, mua sắm trực tuyến trên xe, cập nhật phần mềm từ xa, lên lịch sạc pin theo thói quen sử dụng, điều khiển các thiết bị smarthome…

Chi phí sử dụng rẻ và sức hút “không thể chối từ” của VF 5

Ngoại hình thời thượng, khả năng vận hành vượt trội là điểm mạnh của VF 5 khi khách hàng cân nhắc lựa chọn mẫu xe CUV hạng A. Tuy nhiên, một lý do lớn không thể không nhắc tới là chi phí sử dụng rẻ chỉ bằng 1/3 - 1/4 xe sử dụng động cơ đốt trong cùng tầm giá. Đây cũng là một trong số hơn 40 tiêu chí đánh giá của Giải thưởng Car Awards 2023, theo Ban tổ chức.

Ưu điểm vượt trội so với xe xăng giúp VF 5 được vinh danh

VF 5 hút khách trải nghiệm tại triển lãm Xe điện hóa tại Hà Nội trong hai ngày 13-14.1

Hơn nửa năm có mặt trên thị trường, rất nhiều người dùng đã có bài chia sẻ chi tiết về chi phí sử dụng thực tế của VF 5. Anh Nguyễn Mạnh Cường, thành viên Cộng đồng VinFast toàn cầu cho biết, chi phí sử dụng chỉ khoảng 400 đồng/km là không tưởng với một chiếc ô tô.

“VF 5 thực sự rất tiết kiệm, chỉ với khoảng 120.000 đồng cho 1 lần sạc đầy từ 0% đến 100% tại trạm sạc, xe sẽ di chuyển được quãng đường thực tế khoảng 300km. Bảo dưỡng cho VF5 cũng rất tiết kiệm, 12.000 km mới phải bảo dưỡng 1 lần, chi phí lần đầu chưa tới 1 triệu đồng, trong khi với xe xăng cùng mốc 12.000 km đã phải bảo dưỡng ít nhất 2 lần”, anh Cường chia sẻ sau khi sử dụng VF 5 được 15.000 km.

Phân tích thêm, anh Phan Anh, một chủ xe VF 5 tại Hải Phòng đánh giá, việc sử dụng thực tế VF 5 không chỉ kinh tế mà còn vô cùng tiện lợi nhờ thời gian sạc ấn tượng và hệ thống trạm sạc phủ rộng tất cả các tỉnh, thành của VinFast.

“Tôi có thể sử dụng trụ sạc có công suất 180 kW, 60 kW, hay thậm chí 30 kW. Tất cả đều đáp ứng chuẩn sạc nhanh. Thời gian sạc từ 15% - 80% chỉ mất tầm 15-20 phút”, anh Phan Anh sau chuyến xuyên Việt cùng VF 5 cho biết. 

Đặc biệt, rất nhiều chủ xe VF 5 đã chia sẻ sự hài lòng vớichính sách hậu mãi của VinFast với các dịch vụ như: Sửa chữa lưu động, cứu hộ 24/7 trong suốt thời gian bảo hành, chính sách mua bán xe ô tô điện đã qua sử dụng và cam kết giá trị còn lại của xe…

Với tất cả những ưu điểm vượt trội ấy, giới chuyên gia và nhiều người dùng đánh giá, VF 5 không chỉ xứng đáng là “Ngôi sao mới” mà nhiều tiềm năng trở thành “mẫu xe quốc dân” trên thị trường.

Ý kiến bạn đọc