Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện tiếp Giám đốc Ngân hàng Phát triển châu Á tại Việt Nam

Thứ Hai 15/10/2018 | 15:31 GMT+7

VHO- Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện đã có buổi tiếp ông Eric Sidgwick, Giám đốc Ngân hàng Phát triển châu Á tại  Việt Nam vào sáng 15.10 tại Hà Nội. Tại buổi gặp, Bộ trưởng và Giám độc Ngân hàng Phát triển châu Á tại Việt Nam đã trao đổi về  về Dự án vốn vay ODA “Phát triển cơ sở hạ tầng du lịch hỗ trợ cho tăng trưởng toàn diện khu vực tiểu vùng Mekong mở rộng, giai đoạn 2”.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện tiếp Giám đốc ADB tại Việt Nam

Ông Eric Sidgwick, Giám đốc Ngân hàng Phát triển châu Á tại Việt Nam đã cảm ơn Bộ VHTTDL cùng các địa phương tham gia dự án đã hỗ trợ, nỗ lực tối đa trong quá trình chuẩn bị dự án thời gian qua.  ADB rất vinh dự khi được đồng hành cùng Bộ VHTTDL trong việc thực hiện Dự án, mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cũng như Bộ VHTTDL để có thể chốt thời gian đàm phán vào thời gian tới.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cho rằng việc đôn đốc triển khai thực hiện Dự án là trách nhiệm của Bộ VHTTDL. Bộ trưởng nhận định Dự án mang lại lợi ích thiết thực cho ngành Du lịch nên Bộ VHTTDL sẽ chỉ đạo các địa phương chủ động, đẩy nhanh tiến độ, chuẩn bị hồ sơ liên quan đến Dự án để kịp triển khai khi Dự án được Chính phủ phê duyệt. Bộ trưởng cho biết thêm, 5 tỉnh trong kế hoạch triển khai Dự án lần này là những tỉnh rất có tiềm năng với du lịch. Vì vậy, bên cạnh mục tiêu phát triển du lịch thì Dự án sẽ góp phần cải thiện phát triển kinh tế xã hội của các địa phương. Bộ trưởng  khẳng định, Nhà nước chỉ đầu tư một số hạ tầng thiết yếu để thúc đẩy phát triển Du lịch, còn lại cơ bản vẫn là doanh nghiệp là chủ yếu. Bộ trưởng thông tin thêm, khoảng 3 năm trở lại đây, lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam cũng như số khách sạn tăng gấp đôi. Năm 2018, lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam ước đạt 16 – 17 triệu lượt. Dự kiến, những năm tới, tốc độ tăng trưởng của ngành Du lịch ước đạt khoảng 20%.

Đào Anh; ảnh: Trần Huấn

Print
Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top