“Chú mèo hải âu bay”: Chương trình nghệ thuật phục vụ thiếu nhi vào dịp hè

ĐÀO ANH

VHO - Chú mèo dạy hải âu bay (Đạo diễn: Đào Duy Anh) là tác phẩm đặc sắc biểu diễn vào dịp hè phục vụ khán giả thiếu nhi của Nhà hát Tuổi trẻ. Tác phẩm dựa theo tiểu thuyết cùng tên dành cho thiếu nhi của nhà văn Chile Luis Sepulveda.

“Chú  mèo hải âu bay”: Chương trình nghệ thuật phục vụ thiếu nhi vào dịp hè - ảnh 1
Khán giả sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng vẻ đẹp của các nhân vật ngộ nghĩnh, đáng yêu bước ra từ trang sách

Vở kịch Chú mèo dạy hải âu bay chuyển thể từ kiệt tác văn học dành cho trẻ em của nhà văn Chile Luis Sepulveda. Nhà hát Tuổi trẻ đã đạt được thỏa thuận khai thác và sân khấu hóa với đơn vị sở hữu bản quyền tác phẩm gốc trên toàn cầu như một nỗ lực nhằm tích cực giới thiệu ngày càng nhiều các tác phẩm văn học, nghệ thuật có giá trị của thế giới đến với khán giả nhỏ tuổi tại Việt Nam. Vở kịch do Đào Duy Anh đạo diễn, có sự đồng hành của Công ty cổ phần Văn hóa và Truyền thông Nhã Nam. Vở diễn nhằm mang tới cho khán giả cơ hội chiêm ngưỡng vẻ đẹp của các nhân vật ngộ nghĩnh, đáng yêu bước ra từ trang sách, lần đầu tiên xuất hiện trên sân khấu một cách sinh động và gần gũi.

Vở kịch mang tới những giá trị nhân văn khác như tình yêu thương, sự tôn trọng, dám chấp nhận sự khác biệt, về tình mẫu tử thiêng liêng hay sự gắn kết của tình bạn.Về vấn đề bảo vệ môi trường sống trong sạch, yên bình cho muôn loài cùng tồn tại.“Chuyện con mèo dạy hải âu bay” - vở kịch thiếu nhi của Nhà hát Tuổi trẻ là món quà tinh thần vừa đẹp mắt, vừa ý nghĩa dành cho các em nhân dịp hè năm nay.

Ý kiến bạn đọc